Sách bò còn được gọi là khăn lông bò hay lá lách. Bộ phân này có hình dạng giống với những trang sách và rất mỏng, Đây là bộ phận thuộc 1 trong 4 túi dạ dày của bò, có chức năng ép thức ăn xuống dưới đáy dạ dày, từ đó giúp bò tiêu hoá.

Sách bò là một trong những nguyên liệu thơm ngon, dai ngậy và được rất nhiều người yêu thích. Sách bò có thể được chế biến thành nhiều món ăn cực khoái khẩu.

Dưới đây là một số món ăn ngon thường làm được chế biến từ sách bò:

Sách bò xào khế

Sách bò và khế đích thực là một cặp bài trùng để tạo nên một món ngon hoàn hảo. Trước khi nấu đừng quên ướp sách bò với gia vị cho ngấm. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng và xào sách bò đến khi săn lại. Múc sách bò ra đĩa và tiếp tục cho khế vào xào khoảng 5-7 phút. Cuối cùng bạn cho sách bò vào đảo đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.

sach-bo21-1604.jpg

Sách bò dai gòn kết hợp với khế chua, kèm theo chút rau dăm và rau thơm khiến món ăn thêm dậy mùi. Món này mà được ăn cùng với bát cơm trắng nóng hổi thì còn gì tuyệt bằng nhỉ!

Sách bò xào rau răm

Sách bò xào rau răm là một trong những món ăn cực kỳ thơm ngon mà bạn không thể bỏ lỡ. Mùi thơm đặc trưng của rau dăm kết hợp với vị dai giòn sật sật của sách bò chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm càng thêm  trọn vẹn.

sach-bo32-1604.jpg

Tuy món ăn này có quy trình chế biến đơn giản nhưng hương vị lại không kém phần thơm ngon, hứa hẹn mang đến cho gia đình những trải nghiệm vị giác tuyệt với nhất.

Sách bò xào dưa

Sách bò xào dưa chắc hẳn là món ăn khiến bất kỳ ai cùng phải mê mẩn. Nguyên liệu không thể thiếu của món ăn này là sách bò và dưa cải muối chua.

sach-bo7-1605.jpg

Món ăn này có hương vị cực kỳ hấp dẫn. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được hương vị sách bò giòn ngon hòa quyện cùng vị chua chua của dưa muối.

Sách bò xào dưa chua sẽ càng tuyệt vời hơn nếu được ăn kèm với cơm trắng dẻo thơm. Bạn cũng có thể chấm cùng với nước mắm ớt cay cay để món ăn thêm phần trọn vẹn nhé!

Lẩu sách bò

Lẩu sách bò là món ăn cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ trong các bữa tiệc quây quần, sum họp gia đình. Nước lẩu sách bò được nấu bằng nước ninh xương bò nên ngọt vô cùng, kết hợp với nhiều loại gia vị và nguyên liệu khác nhau để tạo ra một nồi nước lẩu nhúng sách bò chua cay, thơm lừng.

sach-bo8-1606.jpg

Còn gì tuyệt hơn khi được cùng cả gia đình quây quần thưởng thức món lẩu sách bò trong tiết trời se lạnh nhỉ. Đừng quên chuẩn bị nhiều loại rau nhúng để món lẩu sách bò thêm trọn vẹn nhé! 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022