Trong đêm nhạc, Mai Hiền Xuân đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với những ca khúc mang phong cách âm nhạc khác nhau.

Mở đầu chương trình, cô gây ấn tượng với bản Mushup cách mạng Nổi lửa lên em – Cô gái vót chông – Mẹ yêu con (Huy Du, Hoàng Hiệp, Nguyễn Văn Tý). Tiếp đó, nữ ca sĩ thể hiện các ca khúc Câu hò bên bờ Hiền Lương (Hoàng Hiệp), Người con gái sông La (Doãn Nho), Bến xưa (Lê Minh), Hai quê (Đinh Miên Vũ), Tàu anh qua núi (Phan Lạc Hoa), Thì thầm với dòng sông (Thuận Yến), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Gọi anh (Dương Thụ)… Cô cũng biểu diễn một ca khúc do mình sáng tác là Yếm đào.

mai-hien-xuan-3-17028697725591777682088.jpg

"Vang mãi những bản tình ca" là đêm nhạc cá nhân đầu tiên của nữ ca sĩ, nhạc sĩ, giảng viên thanh nhạc Mai Hiền Xuân

Suốt gần 2 thập kỷ, Mai Hiền Xuân tập trung cho việc học, đào tạo thanh nhạc, sáng tác ca khúc và thực hiện MV, album chứ không phải miệt mài biểu diễn. Có lẽ vì thế mà khi thực hiện đêm nhạc riêng đầu tiên cô đã bung tỏa hết năng lượng, cảm xúc để dành tặng khán giả, người thân những giai điệu, lời ca ngọt ngào.

"Mai Hiền Xuân sở hữu chất giọng nữ trung dầy, đầy đặn và sở hữu kỹ thuật vững vàng, có thể hát tốt ở cả giọng trung và cả âm khu của giọng nữ cao. Chính vì vậy, đây là một lợi thế đối với cô khi thể hiện các ca khúc cách mạng cũng như trữ tình của Việt Nam", nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long nhận xét.

Đặc biệt, Mai Hiền Xuân đã khiến khán giả thích thú khi có màn song ca cùng NSND Trung Đức với ca khúc Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây. Nữ ca sĩ chia sẻ, NSND Trung Đức là người thầy đầu tiên của cô, dạy cho cô những câu hát đầu tiên từ khi cô chưa vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

nsnd-trung-duc-va-mai-hien-xuan-1-17028697725391648069109.jpg

Mai Hiền Xuân song ca cùng NSND Trung Đức

Đêm nhạc "Mai Hiền Xuân – Vang mãi những bản tình ca" khép lại với phần hòa giọng của Mai Hiền Xuân cùng dàn khách mời với hai ca khúc Hồ trên núi (Phó Đức Phương) và Người ở đừng về (Dân ca Quan họ Bắc Ninh), để lại dư âm lưu luyến cho khán giả. 

"Tôi đã rất háo hức chờ đợi để được trải lòng những gì nung nấu từ lâu dành tặng khán giả, tặng những người bạn, người thân của mình. Tôi vô cùng xúc động trước những tình cảm mà mọi người dành cho tôi, ngồi kín khán phòng nghe tôi hát đến ca khúc cuối cùng, dành tặng cho tôi những tràng pháo tay, những bông hoa tươi thắm. Tình yêu âm nhạc của tôi thêm một lần được chắp cánh thăng hoa…", Mai Hiền Xuân chia sẻ.

hoang-viet-danh-song-ca-cung-mai-hien-xuan-1-17028697725542009660123.jpg

Mai Hiền Xuân sở hữu chất giọng mezzo-sprano (giọng nữ trung kịch tính) hiếm có

Mai Hiền Xuân sở hữu chất giọng mezzo-sprano (giọng nữ trung kịch tính) - chất giọng rất hiếm trong làng nhạc Việt (hầu hết các nữ ca sĩ Việt Nam đều có giọng nữ cao - soprano). 

Cô miệt mài cho việc học thanh nhạc, từ trung cấp, đại học rồi cao học. Sau đó, khi trở thành giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cô lại tập trung cho việc truyền dạy, hướng dẫn học trò theo nghệ thuật. Đến năm 2019, cô mới trở lại với đời sống âm nhạc với bộ DVD-CD Tình mẹ. Đồng thời, cô quyết tâm chinh phục lĩnh vực sáng tác. Trong những năm qua, nhiều ca khúc của Mai Hiền Xuân đã được đón nhận, lan tỏa trên sóng truyền hình địa phương và Trung ương. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022