tuong-nguyen---tuong-khue-1438642411.jpgCặp song ca Tường Nguyên - Tường Khuê - Ảnh: Minh Đức

Tường Khuê là em ruột của nữ ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh, còn Tường Nguyên là em nuôi của cô. Đây là dịp đầu tiên cặp song ca chuyên trị nhạc trữ tình quê hương và đã tạo được chỗ đứng riêng tại thị trường hải ngoại có cơ hội gặp gỡ khán giả trong nước.

Live show ghi hình trực tiếp tại nhà hát Bến Thành của cặp Tường Nguyên - Tường Khuê sẽ có hai buổi: 10g và 15g ngày 4-8 với các ca sĩ khách mời Phi Nhung, Hiền Thục, Lâm Chi Khanh... và một số giọng ca trẻ khác.

Buổi ghi hình sẽ có sự hiện diện của Như Quỳnh, song chị không biểu diễn. Dự kiến vào tháng 12 tới, Như Quỳnh chính thức trở lại Việt Nam với những đêm diễn của riêng mình.

Q.N.

Nhiều tàu xâm phạm vùng biển cổ vật

Ông Nguyễn Đăng Vũ - giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi - cho biết sở vừa phối hợp với bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra hiện trường tại bãi biển Vũng Tàu (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), phát hiện có 3 - 4 tàu nhỏ tiến hành hút cát, ngụp lặn trong khu vực biển khoanh vùng để khảo sát, tìm kiếm xác tàu cổ đắm.

“Khu vực biển nói trên nằm trong vùng cấm tác động để tiếp tục tìm kiếm, bảo vệ những xác tàu cổ bị đắm. Việc tàu của ngư dân vào hút cát lặn tìm cổ vật là sai hoàn toàn với quy định của tỉnh và ngành văn hóa” - ông Vũ nói.

Ông Vũ cũng cho biết thêm: “Trong tuần này, sở sẽ xuống xã Bình Châu tiếp tục tuyên truyền vận động người dân, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ vùng biển trên. Nếu không có biện pháp kịp thời, tình trạng xâm phạm tiếp tục diễn ra thì trong tương lai sẽ mất đi một vùng biển mang giá trị văn hóa cổ xưa”.

TRẦN MAI

Sân khấu Café Bệt tái ngộ khán giả Sài Gòn

cafe-bet-1438642436.jpgPoster của các vở kịch từng được diễn ở Café Bệt trước cửa không gian mới - Ảnh: T.K.

Sau thời gian gián đoạn hơn một năm, khán giả TP.HCM từng yêu quý không gian cà phê kịch của Bệt sẽ có một địa chỉ mới để hẹn hò tại số 103 bis Võ Thị Sáu, P.6, Q.3.

Vào 21g ngày 4-8, sân khấu của Café Bệt sẽ sáng đèn trở lại với vở Romeo và Juliet đồng quê - vở diễn Bệt vẫn ấp ủ mà chưa kịp ra mắt khán giả vào lần chia tay trước.

Vốn là quán cà phê đi theo mô hình cà phê kịch đầu tiên của Sài Gòn với những vở kịch tâm lý, hài, bi đa dạng cùng dàn diễn viên chuyên nghiệp, vậy nên sự trở lại của Bệt lần này nhận được sự quan tâm của khá nhiều khán giả.

Thiên Kim - chủ quán cà phê sân khấu Bệt - cho biết: “Nỗi nhớ ánh đèn sân khấu và những tình cảm lưu luyến của khán thính giả dành cho Bệt là sự thôi thúc lớn để cả êkip bắt tay tái sinh Bệt lần nữa. Vở diễn tối 4-8 vẫn đậm chất mộc mạc, vẫn với phong cách gần gũi xóa tan ranh giới giữa diễn viên và khán giả”.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022