Dự án phim truyền hình Hwarang: The Beginning (Hoa Kiếm Hwarang) chỉ còn hai tập nữa là kết thúc. So với 10 tập đầu bị nhân xét là hời hợt, thiếu điểm nhấn, 6 tập cuối phim gần như chạy nước rút với diễn biến cực nhanh và nhiều bất ngờ. Bên cạnh câu chuyện về ngôi vua nhiều uẩn khúc ở vương quốc Silla cách đây hơn 1500 năm, các cảnh phim đặc tả đội quân Hwarang và tình bạn giữa họ cũng trở thành nam châm hút người xem.

1-1487263175135.jpg

Các nhân vật chính của Hwarang: The Beginning

Trong Hwarang, Han Sung (Kim Tae Hyung) là cậu bé nhỏ tuổi và ngây thơ nhất. Han Sung hầu như không có khả năng đặc biệt so với đàn anh, cũng không tham gia tranh chấp quyền lực, càng không tham gia vào các cuộc đấu sinh tử. Thế nhưng ở tập 18 của phim, đây lại là Hwarang đầu tiên phải hy sinh.

2-1487263175124.jpg

Han Sung do Kim Tae Hyung thể hiện

Cụ thể, để bảo vệ Seon Woo (Park Seo Joon), đàn anh mà cậu ngưỡng mộ nhất, Han Sung đã đỡ lấy lưỡi kiếm độc bằng tay không của mình. Cậu lập tức ngã xuống khi chỉ còn mấp máy được vài chữ di ngôn sau cùng.

Trích đoạn "Hwarang": Han Sung hy sinh tính mạng để cứu Seon Woo

3-1487263175113.gif
4-1487263175115.gif

Đoạn phim này ngay lập tức lan truyền khiến netizen xót xa cho số phận của một nhân vật đáng thương, đồng thời khen ngợi diễn xuất đầu tay của thành viên Kim Tae Hyung từ nhóm nhạc BTS:

[+2030, -49] Đừng mà... Han Sung ơi…

[+1917, -58] Tại sao biên kịch lại để em ấy chết, em ấy chưa làm được gì mà? Tội nghiệp Han Sung.

[+1428, -38] Thật là bi kịch quá.

[+411, -15] Kim Tae Hyung diễn tốt quá chứ. Cứ xem lại cảnh này là tôi không cầm nổi nước mắt.

[+273;-10] "Han Sung" có nghĩa là "Lá thư gửi từ một vì sao". Han Sung rất thích sao trời, cuối cùng thì em ấy cũng để lại một bức thư và trở thành ngôi sao sáng.

5-1487263175130.jpg

Ngay từ tập đầu, Han Sung đã bộc lộ sở thích ngắm sao trời

[+247;-14] Tớ thương cậu ấy vô vàn vì phải chết dưới lưỡi kiếm của anh trai mình. Tim tớ tan nát bởi họ nỡ giết đi một đứa trẻ mới bắt đầu làm nên chuyện.

[+92;-4] Tôi tự hỏi tại sao những người bạn mà Park Seo Joon trân trọng đều chết ngay trước mặt anh ấy lúc họ đang cố cứu anh. Số phận như thế không phải là quá buồn sao? Bắt đầu từ cảnh Tae Hyung chứng kiến các huynh đấu nhau đến khi đọc lá thư, tôi đã tự nhẩm "không đời nào, không đời nào", nhưng ngay khi cậu ấy lấy tay nắm chặt thanh kiếm thì tôi bật khóc. Tôi khóc khi Park Seojoon khóc, tiếp tục khóc khi Yoon Woo khóc, khóc cho đến đoạn của Tae Hyung kết thúc. Nhìn Dan Se tôi cũng rầu nốt, nhưng buồn hơn cả là mối quan giữa Yoonwoo và Tae Hyung rất sâu sắc. Đây chính là lí do mà tôi xem phim.

[+42;-1] Tôi không biết Han Sung sẽ chết. Ai cũng đoán đó phải là Yeo Wool. Thật không thể ngờ khi đạo diễn nói ‘"diễn xuất trong tập 18 rất đáng khen" lại chính là cảnh cậu ấy qua đời… Làm ơn hãy cứu Han Sung đi.

Mặt khác, Han Sung vốn là vai diễn đầu tay của Kim Tae Hyung. Ở những phân đoạn trước đó, Han Sung luôn vui vẻ và hiếu động nên diễn viên không mất quá nhiều công sức để lột tả. Tuy nhiên đến đoạn cao trào khi chất độc phát tán toàn thân, cơ thể cậu thiếu niên bị co giật, mắt vô hồn nhưng miệng vẫn mấp máy, Kim Tae Hyung đều khiến người xem phải nổi da gà vì độ chân thật. So với diễn xuất non nớt của một nam thần tượng lấn sân điện ảnh, nhân vật Han Sung được xem là một thành công đầu đời của Kim Tae Hyung với tư cách diễn viên.

6-1487263175125.jpg
7-1487263175132.jpg

Han Sung ở phần đầu phim luôn tinh nghịch và hồn nhiên đúng tuổi

8-1487263175117.gif

Triệu chứng co giật của Han Sung khi nhiễm chất kịch độc

Ngoài ra, kết cục của nhân vật này cũng mang nhiều lớp nghĩa. Trước hết, cái chết của bé út Han Sung tạo nên bước ngoặt cho sự trưởng thành của các đàn anh Hwarang. Trong thời thế loạn lạc binh quyền, triều đình bất ổn, mục đích ban đầu Hwarang được thành lập đã bị thái hậu và các quan lại cấp cao bóp méo. Từ nền tảng đầu tiên là đội thanh thiếu niên được tuyển chọn và trau dồi để trở thành nhân tài cứu nước, đến nay Hwarang dần trở thành nguồn binh lực cho mục đích giao tranh.

Vì vậy, sau cái chết của cậu bé vô tội Han Sung, các Hwarang tức thì phải chỉnh đốn tư tưởng, tập trung chiến đấu để giữ mạng không chỉ cho chính mình mà còn cho những người bằng hữu bên cạnh. Đúng như lời dạy đã khắc cốt ghi tâm, Hwarang không là con tốt thí trên bất kỳ bàn cờ chính trị nào cả, họ phải là những trụ cột đáng tin cậy đủ sức gánh vác nước nhà.

9-1487263175127.jpg

Sự hy sinh của Han Sung là bài học lớn của các đàn anh

Kết cục của nhân vật Han Sung còn là minh chứng cho sự đổi thay tích cực của thế hệ kỳ tài mới. Đội quân Hwarang được tuyển chọn từ giai cấp quý tộc của các dòng họ hùng mạnh nhất thời kỳ này. Han Sung vốn là một thiếu gia có cốt cách cao quý, hậu duệ duy nhất và cuối cùng của dòng họ Seok (họ Tích).

10-1487263175133.jpg

Thế nhưng tấm lòng của cậu đối với người anh trai có thân phận thấp hèn hơn đều khiến người xem cảm động. Hơn thế nữa, quyết định dùng tay không đỡ kiếm để bảo vệ thái tử cũng là một sự quên mình đáng nể của cậu bé quý tộc này. Từ đây có thể thấy, Hwarang đã được giáo dục thành công, biết bỏ ngoài tai những hơn thua địa vị, một lòng trở thành những đại trượng phu hết mình vì việc lớn.

Cuối cùng, Han Sung hy sinh không uổng phí vì bi kịch của cậu đồng thời còn đánh thức được ý chí bảo vệ nhân dân của Seon Woo. Giờ đây anh ta có đủ tư cách và cả tinh thần để bước vào cuộc tỉ thí cùng Sam Maek Jong (Park Hyung Sik) xem ai mới là Jin Heung xứng đáng của thần quốc.

11-1487263175128.jpg
12-1487263175118.gif

Tạm biệt Han Sung, bây giờ cậu đã trở thành một ngôi sao sáng mà ai cũng phải ngước nhìn rồi!

Hai tập cuối của Hwarang: The Beginning hứa hẹn sẽ là cái kết bi tráng cần có của một dự án cổ trang cải biên lịch sử được KBS ấp ủ suốt một năm qua. Hãy cùng đón xem phim vào tối Thứ Hai, Thứ Ba ngày 20 và 21/2 trên đài KBS2 hoặc kênh chiếu trực tuyến của HTV2.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022