Để định danh “đẳng cấp” trong kiến trúc, hiện nay vẫn chưa có một danh mục đánh giá chất lượng thống nhất. Tuy nhiên, đối với nội thất khách sạn lại tồn tại những tiêu chuẩn riêng để làm thước đo cho sự sang trọng. Các khách sạn đạt “sao” luôn đầu tư kỹ lưỡng từ lựa chọn vị trí xây dựng, ý tưởng bản vẽ đến nội thất vô cùng tinh tế, xứng tầm mang đến trải nghiệm giá trị cho khách hàng thượng lưu.

Các đặc trưng của khách sạn hạng sang

Trong ngành du lịch nghỉ dưỡng, để đánh giá được xếp hạng khách sạn theo số sao cần dựa trên rất nhiều yếu tố. Mỗi quốc gia, khu vực lại có sự khác biệt và phân chia tiêu chuẩn khác nhau. Mặc dù vậy, vẫn có một số yếu tố căn cốt để đánh giá được chất lượng cao cấp của một khách sạn ở Việt Nam cũng như quốc tế.

Đầu tiên, cần xét đến vị trí tọa lạc cũng như kiến trúc tổng quan của công trình. Đối với những khách sạn hạng sang, vị trí thường ở các con đường, mặt phố lớn đông đúc, đắc địa. Thêm vào đó kiến trúc của nó vô cùng nổi bật, cho thấy sự xa hoa, tiện nghi của không gian. 

a1.jpg

Một yếu tố đặc biệt quan trọng để thể hiện được rõ nhất và dễ quan sát nhất sự sang trọng của khách sạn chính là nội thất. Đây cũng là khâu đầu tư tốn nhiều chi phí và kì công nhất. 

Giải mã điểm “chốt” về nội thất trong khách sạn sang trọng

Mỗi khách sạn có một câu chuyện của riêng mình, điều này thể hiện qua vật liệu, màu sắc, ánh sáng cũng như hình khối của nội thất. Sự kết hợp hài hòa của tổng thể kiến trúc và từng chi tiết nhỏ góp phần tạo nên vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy cho không gian.  

Trước hết, vật liệu cao cấp là bảo chứng rõ ràng nhất cho sự sang trọng của một công trình, dự án hạng sang bởi lẽ nó cho thấy sự hiện hữu tinh tế của không gian. Hãy thử tưởng tượng khách sạn với những chiếc đèn chùm pha lê sáng loáng, sàn lát đá cẩm thạch hay thậm chí đến một chiếc công tắc có chất liệu mặt kim loại, kính, đá hay gỗ đều nói lên sự đầu tư kỳ công và xa hoa của chốn nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu.

Màu sắc nội thất cũng là dấu ấn của nghệ thuật sắp đặt. Sự hài hòa, thống nhất và kết hợp tinh tế hay các biến tấu theo trường phái nghệ thuật độc đáo góp phần thể hiện đẳng cấp của khách sạn hạng sang. 

a2.jpg

Ánh sáng là một phần không thể thiếu cho thấy tầm nhìn và sự tinh tế của chủ đầu tư. Thậm chí có rất nhiều khách sạn dành cho giới thượng lưu còn thuê nhà thiết kế ánh sáng để kiến tạo không gian cảm hứng cho khách hàng. Kết hợp ánh sáng nhân tạo và tận dụng ánh sáng tự nhiên là thủ thuật khiến công trình trở nên đẳng cấp và đắt giá hơn.

Để định hình được phong cách thiết kế theo chủ đầu tư mong muốn, từng chi tiết nhỏ nhất cũng phải mang tới sắc thái riêng của nó. Nếu yêu thích sự lộng lẫy nhưng không kém phần khoáng đạt của kiến trúc châu Âu, nội thất cần tuân thủ theo tỉ lệ phù hợp. Có lẽ vì vậy mà các công trình khách sạn cao cấp sẽ lựa chọn kỹ lưỡng những phụ kiện dù là rất nhỏ cho không gian. Simon là dòng thương hiệu về thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng mang phong cách châu Âu đầy tinh tế được các chủ đầu tư, kiến trúc sư khách sạn tin tưởng chọn lựa. 

a3.jpg

Không gian khách sạn đẳng cấp là sự tổng hòa của sự xa hoa nhưng không kém phần tinh tế giữa các yếu tố về diện tích, công năng tiện ích, chất liệu, hình khối, thậm chí là cả văn hóa và công nghệ. Đó là lý do mà Simon luôn nâng cấp để tạo ra trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, một khách sạn cao cấp là một nơi nghỉ ngơi đặc biệt và mang đến dịch vụ hàng đầu. Những tiện nghi hoặc dịch vụ có thể được kích hoạt ngay lập tức khi khách hàng đến và khi họ cần, không làm phiền họ trong thời gian riêng tư. Khách lưu trú có thể tận hưởng sự thoải mái trong không gian sống hoặc làm việc thông qua điều khiển từ xa của các thiết bị đầu cuối thông minh. Công tắc ổ cắm i7 Smart kết hợp cùng hệ thống điều khiển phòng thông minh nâng cao tiện ích cho khách hàng sử dụng. Khách sạn không chỉ đơn thuần là chốn lưu trú, nghỉ ngơi mà còn là nơi kết nối cảm xúc, tận hưởng thời gian quý giá cho các thượng khách.

a4.jpg

Nhìn chung, tiêu chuẩn về nội thất cho khách sạn sang trọng vô cùng đa dạng, sự kết hợp của trí tuệ con người qua các bản vẽ cùng chất lượng từng chi tiết, phụ kiện cao cấp mới có thể tạo nên một công trình đẳng cấp. Đồng hành với các dự án khách sạn đẳng cấp, Simon cam kết mang tới trải nghiệm tràn đầy cảm hứng cho khách hàng.

Website: https://simon.vn/

Hotline: 0968111900Fanpage: https://www.facebook.com/SimonElectricVietnam/

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022