Tôi cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như tác giả bài viết "Cho em gái vay 10 cây vàng, 10 năm sau em mang trả tiền bằng giá vàng 10 năm trước" nên muốn chia sẻ để mong nhận được lời khuyên.

4 năm trước, chị dâu mượn tôi 2 lượng vàng để xây nhà mới. Hồi đó, tôi đã dặn dò và chị cũng cam kết: mượn vàng sẽ trả vàng. Tôi rất sợ cảnh chị em trong nhà mâu thuẫn chỉ vì tiền bạc. Không ngờ, có ngày bản thân mình cũng rơi vào cảnh này.

Vốn dĩ, mối quan hệ giữa tôi và chị dâu khá thân thiết. Cùng làm dâu nhưng chị ấy không sống chung với bố mẹ chồng mà xây nhà ở riêng. Những khi rảnh rỗi hoặc buổi chiều nào không muốn nấu ăn, vợ chồng, con cái chị ấy sẽ kéo về nhà chồng ăn. Mà người nấu ăn, dọn dẹp lại chính là tôi. Nhiều lúc tôi cũng mệt nhưng lại nghĩ dù sao cũng là người một nhà, vợ chồng chị về ăn cơm tối thì bố mẹ cũng vui nên lại thôi.

Khi chị dâu xây nhà, vì dự tính không đúng nên bị thiếu hụt so với số tiền dự định ban đầu. Chị ấy than thở, tôi không ngần ngại lấy 2 lượng vàng, là toàn bộ tài sản mình tích cóp từ khi lấy chồng, đưa cho chị mượn. Chị cũng hứa là khi nào có tiền sẽ sắm vàng để dành, trả đủ cho tôi. Ngày chị tân gia, tôi mua tặng một cái máy giặt mới trị giá hơn 10 triệu đồng.

screenshot-7-1713017658142528140112.png

Chị dâu trả nợ mà tôi tức khủng khiếp. (Ảnh minh họa)

Nhưng 4 năm nay, vợ chồng chị mua xe mới, mua nội thất xịn xò trong nhà mà lại không chịu trả vàng cho tôi. Tuần trước, vợ chồng tôi cần tiền gấp để đặt cọc mua đất, sau đó mới rút tiền ngân hàng về để trả tiền đất sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng tên sổ đỏ. Tôi báo cho chị dâu, chị ấy tỏ thái độ khó chịu rồi nói bóng gió chuyện tôi có nhiều tiền mà vẫn nhớ nợ cũ.

Ngay tối hôm sau, chị ấy đem 85 triệu đến trả cho vợ chồng tôi. Nhìn số tiền trước mặt, tôi ngỡ ngàng. Chị ấy giải thích là hồi mượn tôi, chị bán 2 lượng vàng chỉ được 80 triệu, giờ chị trả lại tôi 85 triệu là tôi đã có lời rồi. Tôi bực mình bảo chị mượn vàng thì phải trả vàng, sao lại quy thành tiền? Chị dâu nói vàng lên cao quá, chị không trả nổi nên giờ trả tiền; nếu tôi không nhận thì thôi, cho chị khuất lại thêm một thời gian, đợi vàng "về giá cũ như hồi chị mượn" thì chị sắm trả lại.

Vợ chồng tôi cay cú nhận lại tiền vì biết rằng nếu không lấy số tiền trên thì khả năng lấy nợ từ chị dâu càng khó khăn hơn. Biết khi nào vàng mới trở về với giá cũ? Nhưng từ lúc chị dâu trả nợ, tôi không sao ngủ được, lúc nào cũng thấy ấm ức khó chịu. Chẳng lẽ tình nghĩa chị em lại rạn nứt chỉ vì chuyện tiền nong hay sao?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022