Tôi làm quản lý vận hành cho một chuỗi khách sạn, resort cao cấp nên tính chất công việc thường xuyên phải xa nhà. Nhờ công việc này mà tôi vô tình gặp gỡ người chồng hiện tại và kết hôn năm 2021.

Cả tôi lẫn chồng đều có sẵn nhà riêng trước khi cưới nhau. Tôi dọn về ở với chồng trong căn chung cư 3 phòng ngủ, còn nhà của tôi thì cho thuê.

Thời gian đầu cuộc sống vợ chồng son rất vui, nhưng khi tôi có bầu thì mọi thứ không còn được như cũ nữa. Mẹ chồng lấy cớ chăm con dâu chửa nên dọn sang ở chung, giờ con tôi đi lớp rồi bà vẫn không chịu quay về.

Mẹ chồng tôi không phải kiểu đành hanh ra miệng mà bà cư xử khá thô lỗ. Bà là viên chức về hưu nhưng lắm lúc ra đường người ta tưởng bà là dân chợ búa. Nói thì bảo con dâu kể xấu mẹ chồng, cơ mà thực sự tôi không biết tả sao cho khéo hơn nữa.

Cả lúc chửa lẫn lúc đẻ tôi đều bận rộn công việc. Ban đầu tôi thấy may vì có mẹ chồng phụ giúp, nhưng ở chung càng lâu thì tôi càng thấy không ổn tí nào.

Nghe chồng kể là hồi trước bố anh ngoại tình nhiều lần khiến mẹ không chịu nổi phải ly hôn. Lúc bỏ nhau mẹ chồng bị sang chấn tâm lý khá nặng, phải điều trị mất một thời gian dài. Chính vì thế nên lúc nào bà cũng ám ảnh việc bị phản bội. Lên mạng thấy có tin đánh ghen hoặc xem phim mà có cốt truyện cặp bồ tiểu tam là bà kích động ghê lắm. Bà trút nỗi ám ảnh lên tất cả mọi người xung quanh khiến tôi phát sợ.

Hồi mới về làm dâu tôi thấy mẹ chồng dặn đi dặn lại con trai không được “cắm sừng” vợ. Nghe xong tôi sướng lắm, tôi tưởng đấy là biểu hiện của mẹ chồng tâm lý, thương con dâu và biết dạy bảo con trai. Song bây giờ tôi mới biết mình đã lầm. Bất kỳ ai bà ấy cũng không tin tưởng, mà tôi vắng nhà nhiều nên càng bị bà soi nhiều hơn.

Chấp niệm trong lòng mẹ chồng tôi khá nặng nề. Chỉ cần một chi tiết nhỏ bà cũng suy diễn thành chuyện to, vợ chồng tôi thường xuyên lục đục với nhau vì bị mẹ chồng bới móc đủ thứ.

me-chong1-1715250623266523599949-1715259226548-1715259227429563626250.jpg

Tôi gọi điện cho đối tác xưng hô anh - em thì mẹ chồng nhắn tin mách con trai là “con dâu có quan hệ mờ ám với người khác”. Tôi ngồi máy tính viết kế hoạch cầu hôn cho khách ở resort, mẹ chồng liền khẳng định tôi có “thằng nào đấy” tỏ tình. Tôi trang điểm mặc đồ đẹp đi dự tiệc ở văn phòng, mẹ chồng xúi con trai đi theo tôi để theo dõi xem có cặp kè với gã nào không.

Ra biển chụp ảnh bikini đăng lên trang cá nhân, tôi nhức đầu vì mẹ chồng đi kể khắp nơi rằng con dâu “thả thính” bọn đàn ông khác. Tôi cai sữa cho con sớm để đi tập gym, mẹ chồng phản đối ầm ầm vì nghĩ tôi chán chồng bỏ con, luyện vóc dáng ngon cho “thằng khác” ngắm.

Nói chung là bà dùng ngôn từ hơi gay gắt, lại toàn suy diễn bóng gió rằng con dâu không đứng đắn. Thậm chí bà còn xúi chồng tôi bắt tôi nghỉ việc, không muốn cho tôi đi làm ở môi trường ấy vì bà cực kỳ ghét khách sạn. Bà muốn con dâu phải đầu bù tóc rối, vừa bế con vừa nấu cơm, làm hậu phương cho chồng gây dựng sự nghiệp chứ không phải ăn diện lồng lộn ra ngoài gặp gỡ khách suốt ngày.

Chồng tôi đã giải thích với mẹ rất nhiều lần rằng đặc thù công việc của tôi nó thế. Phải giữ ngoại hình chỉn chu và giao tiếp với đủ kiểu khách hàng. Bản thân tôi khẳng định mình không làm gì có lỗi với chồng hết, kể cả trong suy nghĩ tôi cũng chưa từng muốn ngoại tình. Song mẹ chồng bảo thủ không chịu lắng nghe. Bà kêu con cái bắt nạt mẹ, không tôn trọng mẹ, mắng con trai ngu ngốc cứ bênh vực con dâu, rồi còn đi xa đến mức đổ lỗi cho tôi thao túng con trai bà.

Quá bất lực nên vợ chồng tôi bàn nhau nghĩ cách đưa bà về lại nhà cũ. Nhà đấy giờ cậu em chồng vẫn đang ở. Thuyết phục mãi mẹ không chịu đi, bà cứ lấy lý do cháu còn nhỏ quá. Mà vợ chồng tôi gửi con đi lớp từ năm ngoái rồi. Giờ bà chẳng làm gì ngoài ăn với soi mói con dâu đến quên cả ngủ.

Nghĩ mãi chưa ra cách thì hôm qua mẹ chồng gây sự khiến tôi không chịu đựng nổi nữa.

Tôi có lịch theo sếp đi công tác ở resort bên Thái 4 hôm. Vì đi nhiều quen rồi nên tôi cũng chỉ xếp mấy bộ đồ đơn giản lịch sự, kèm thêm 1-2 váy dự tiệc và đồ trang điểm. Chồng vui vẻ phụ tôi xếp quần áo. Anh còn chủ động chọn giúp tôi váy để mặc khi gặp đối tác nữa. Gì chứ chồng tôi có mắt thẩm mỹ rất tốt, anh thích vợ mặc đẹp vì điều ấy khiến anh tự hào.

  • avatar1714822616947-1714822617540121414273-0-96-315-600-crop-17148226744382061655840.jpg

    Họ hàng ở quê xúm vào bắt tôi rửa 19 mâm cỗ, mẹ chồng đứng lên nói mấy câu khiến tôi nghẹn ngào

6h sáng hôm qua tôi dậy để chuẩn bị ra sân bay đi chuyến 9h. Giúp việc vừa dọn bữa sáng cho tôi xong thì mẹ chồng xuất hiện. Tôi cũng nói cho bà biết về chuyến công tác 4 ngày, nhờ bà tắm rửa trông em bé hộ. Mẹ chồng nghe xong chẳng nói năng gì. Rồi bỗng dưng bà lật vali của tôi lên, bắt tôi mở khóa ra để kiểm tra.

Biết tính mẹ chồng đa nghi nên tôi cũng chiều bà cho xong chuyện. Tôi nhắc bà xem gì thì đừng lật tung hết lên, mất công tôi phải xếp lại đồ. Mẹ chồng sờ nắn kỹ từng bộ quần áo, từng gói đồ nhỏ. Phát hiện ra cái váy 2 dây xẻ cao do chồng tôi chọn, bà hỏi đi công tác mang theo thứ hở hang này làm gì. Tôi thở dài bảo đấy là đồ dự tiệc bắt buộc.

Một hồi không thấy gì khả nghi nữa thì mẹ chồng đóng vali lại. Tưởng xong xuôi "thủ tục khám xét” rồi, tôi đứng dậy định gọi taxi thì mẹ chồng lại giật cái vali xuống đất. Bà thấy hình dạng vali của tôi hơi kỳ, có chỗ phồng lên bên ngoài nên nghĩ có ngăn bí mật. Thế là bà sờ nắn tìm cách kiểm tra.

Tôi khó chịu lắm rồi nhưng vẫn kệ để bà sờ nốt. Ngờ đâu khi tôi đang mải nhìn điện thoại, mẹ chồng dùng tay không bẻ phăng luôn cái bánh xe dưới đáy vali ra! Tôi giật mình hỏi mẹ làm gì đấy, bà quát vào mặt tôi: “Đầy đứa cặp bồ toàn giấu bao với mấy thứ bậy bạ ở chỗ kín, ai biết được cô sang tận Thái Lan để làm gì!”.

Tới nước này tôi không nhịn nổi nữa, chạy vào phòng ngủ lôi chồng dậy ngay. Tôi bảo nếu anh không đưa mẹ đi thì ký đơn ngay lập tức. Tôi thà làm mẹ đơn thân còn hơn phải sống chung với mẹ chồng có vấn đề tâm lý. Bệnh hoang tưởng của bà nặng đến mức này rồi thì tôi cũng chịu, không thể sống chung được nữa!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022