Tôi sinh ra ở vùng nông thôn, từ nhỏ đã được bố mẹ chỉ bảo, chăm sóc tận tình nên kết quả học tập rất tốt. Thường xuyên đứng trong top đầu của lớp, của khối hay của trường.

Cũng vì luôn sống trong vòng hào quang "con nhà người ta", tôi được bố mẹ thương yêu, thầy cô quý mến, bạn bè ghen tị. Vòng hào quang này khiến tôi cảm thấy tâm cao khí ngạo.

Thế nhưng sau khi thi đỗ đại học, tôi phát hiện ra có rất nhiều người ưu tú hơn mình. Trong khoảng thời gian này, tôi bị ảnh hưởng nặng nề về mặt tâm lý, điều này cũng giúp tôi trưởng thành nhanh chóng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi có công việc khá tốt ở một thành phố hạng nhất, nhưng vì không đủ tiền mua nhà ở thành phố nên tôi gặp khó khăn trong việc tìm bạn đời. Lúc này, tôi nhớ đến cô gái xinh đẹp theo đuổi mình từ hồi cấp 3.

Hồi đó tôi chê cô ấy học không tốt, thành tích không cao nên đã từ chối.

Tuy nhiên, đến khi ra trường đi làm, đối mặt với thực tế phũ phàng rằng kết hôn không hề dễ dàng, tôi đã chủ động liên lạc với cô ấy. Gặp lại nhau, cô ấy vẫn thích tôi, tôi cũng mềm lòng vì đối phương vẫn giữ được sự xinh đẹp, trẻ trung.

Qua nói chuyện, tôi được biết sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô ấy không tiếp tục học lên mà đi làm ngay, trở thành nhân viên thu ngân trong một siêu thị ở quận chúng tôi.

Sau thời gian làm quen lại, chúng tôi chính thức yêu đương rồi đi đến hôn nhân. Tổ chức đám cưới xong, vợ theo đến thành phố nơi tôi làm việc, sống cùng tôi trong căn nhà thuê và tìm được công việc thu ngân mới ở một siêu thị trong thành phố.

Chẳng bao lâu sau, chúng tôi có con đầu lòng. Sau khi sinh con, vợ tôi ở nhà gần 8 năm, lo mọi việc trong gia đình.

Vì cô ấy không đi làm nên tôi luôn có cảm giác nuôi báo cô vợ, nhìn thấy vợ là chán nản, bực bội, mắng nhiếc hoặc cằn nhằn không tiếc lời. Có lẽ vì hiểu tâm trạng của chồng nên vợ tôi cũng tìm kiếm công việc mới.

yeu.jpg(Ảnh minh họa: Thetxattorneys)

Sau hơn một tháng tìm kiếm, vợ tôi quyết định nhận làm giúp việc. Chủ nhà là một người đàn ông góa vợ gần 50 tuổi, cần người dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn cho gia đình.

Khi vợ bắt đầu đi làm, tôi thấy rất thoải mái vì không chỉ có thêm thu nhập mà chi phí sinh hoạt của gia đình cũng giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, vào tháng thứ ba sau khi làm giúp việc, cô ấy đòi ly hôn với tôi.

Lý do ly hôn là cô ấy đã phải lòng chủ nhà. Vợ rơi nước mắt nói, trong suốt 8 năm chung sống, cô ấy đã cẩn thận hết mức để lấy lòng tôi nhưng tôi chưa bao giờ để ý hay tôn trọng cô ấy.

Tôi không muốn ly hôn vì chúng tôi đã có con, hơn nữa tôi hiểu rõ rằng một khi chia tay vợ, tôi sẽ khó tìm được bạn đời thêm một lần nữa.

Tuy nhiên vợ tôi có vẻ đã rất quyết tâm. Hai vợ chồng đang trong giai đoạn giằng co. Tuy chưa ra tòa nhưng trong thâm tâm tôi biết, việc cô ấy rời bỏ tôi chỉ còn là vấn đề thời gian. Tôi phải làm sao bây giờ?

yu-ai.jpg?width=150Yêu
Tôi thấy tự ái khi bạn gái yêu cầu làm hợp đồng tiền hôn nhân

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022