Dù biết trước gia cảnh nhà bạn trai khá nghèo nàn nhưng khi nhìn thấy ngôi nhà nhỏ lọt thỏm ở giữa những ngôi nhà cao tầng tôi không khỏi chạnh lòng. Tôi dự định sẽ chia tay bạn trai ngay khi quay trở lại thành phố nhưng nhìn thấy bố mẹ anh ấy nói chuyện với nhau rất tình cảm và quan tâm lẫn nhau làm tôi cũng mong muốn có cuộc sống ấm áp hạnh phúc như thế.

Ngày cưới, bạn bè tôi được bố mẹ chồng trao tặng hết lắc này đến dây chuyền kia, còn tôi chẳng có gì, thậm chí cưới xong phải bỏ tiền ra chi trả cho ban nhạc. Nhưng tôi không buồn mà tự an ủi bản thân, bố mẹ cho tôi một người chồng tốt là đủ rồi, còn tiền chúng tôi sẽ tự làm ra không thể dựa vào ông bà được.

Vợ chồng tôi cưới nhau 6 năm nhưng chưa có em bé, nguyên nhân là do lỗi ở tôi. Chúng tôi chữa trị ở rất nhiều nơi, làm được bao nhiêu tiền đều dành để chữa bệnh. Dù rất muốn có cháu bồng bế nhưng bố mẹ chồng không bao giờ tạo áp lực cho chúng tôi. Bố mẹ lúc nào cũng động viên câu:

"Các con cứ sống vui vẻ hạnh phúc là được, con cái có hay không là do duyên phận, cưỡng cầu cũng chẳng được".

edit-edit-33-17134098293061382224221.jpeg

Tôi rất ngạc nhiên khi mẹ chồng đáp lại một câu đanh thép. (Ảnh minh họa)

Tuần vừa rồi, chúng tôi về quê ăn cỗ, bà cô chồng tôi đến chơi, lúc đó tôi nằm trong phòng ngủ nhưng nghe rõ cuộc nói chuyện của mọi người. Bà ấy bảo:

"Lỗi không có con ở cháu dâu, anh chị nên cưới vợ mới cho cháu trai để sớm có cháu bồng bế. Đừng tốn kém tiền chữa trị làm gì nữa".

Tôi rất ngạc nhiên khi mẹ chồng đáp lại một câu đanh thép:

"Chuyện của các con để bọn chúng lo, chúng ta không giúp được gì thì bớt mồm bớt miệng lại. Con dâu tôi không thể sinh nở được, tôi cũng không bao giờ bắt con trai bỏ vợ bởi làm thế thất đức lắm. Tôi không muốn vì một đứa cháu mà đánh mất cô con dâu tốt".

Những lời mẹ chồng nói làm tôi cảm động và bật khóc. Tôi rất biết ơn lòng tốt của bố mẹ chồng, lúc nào cũng bênh vực con dâu. Tôi cũng quá mệt mỏi với việc chữa trị vô sinh lắm rồi, đang muốn bỏ cuộc và giải thoát cho chồng. Bố mẹ chồng cũng chịu rất nhiều áp lực vì tôi. Theo mọi người, tôi có nên chủ động nói ly hôn chồng không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022