Trong cuộc đời, tình cảm gia đình là kho báu quý giá, thiêng liêng nhất. Khi một người gặp khó khăn, anh chị em là người sẵn sàng chìa tay ra giúp đỡ, cùng nhau tìm cách tháo gỡ khó khăn. Tuy nhiên, tình cảm anh chị em tốt đẹp đến đâu cũng đừng dại làm 3 điều này kẻo có ngày tình cảm sứt mẻ, thậm chí trở mặt thành thù.

Vay tiền không trả, không giữ lời hứa

Tiền có thể làm cho quan hệ giữa con người với nhau dần dần xích lại gần nhau. Đồng tiền cũng có thể chia cắt lòng người, làm cho quan hệ giữa con người với nhau ngày càng xa cách.

Dù anh chị em thân nhau đến đâu, bạn hãy nhớ tiền bạc phân minh. Đã vay tiền của ai thì bạn phải hoàn trả đúng hạn, đúng số tiền đã vay đặc biệt là vay của anh chị em mình càng cần sòng phẳng. Ở đời ai cũng biết kiếm được tiền không dễ. Việc anh em trong nhà cứ vay tiền không trả sớm muộn cũng đánh mất tình cảm gia đình. Khi anh em thân thiết với nhau thì vấn đề tiền bạc phải rạch ròi rõ ràng, không tính toán mập mờ, cũng đừng nghĩ rằng tiêu tiền của anh em thì không sao. Những thứ tưởng chừng đơn giản, nghĩ phủi tay là xong nhưng có thể tích tụ, tan vỡ tình cảm lúc nào không hay.

vay-tien-khong-tra-1-1726.jpg

Vay tiền không trả, không giữ lời hứa

Quá phụ thuộc vào anh chị em trong nhà

Nhiều người nghĩ rằng anh em trong nhà phải giúp đỡ mình trước khi giúp người ngoài. Chính vì vậy, họ ỷ lại vào anh em trong nhà quá mức dẫn đến mất phương hướng trong cuộc sống. Hayao Miyazaki từng nói: "Đừng dễ dàng dựa dẫm vào một người, điều đó sẽ trở thành thói quen của bạn. Đến khi chỗ dựa mất đi, bạn khó có thể sống độc lập.".

Anh chị em tuy sinh ra trong cùng một gia đình, lớn lên cùng nhau nhưng khi lớn lên, mỗi người đều có cách sống, cuộc sống riêng. Mỗi người trong số họ cần học cách duy trì sự độc lập và học cách quản lý tốt cuộc sống của chính mình. Cho dù quan hệ anh em tốt đẹp, cũng đừng dựa dẫm vào họ. Khi trưởng thành, họ cũng có gia đình, sự nghiệp riêng, không thể mãi giúp bạn, là cái ô che cho bạn. Muốn hòa thuận với anh chị em, bạn cần duy trì cảm giác tương xứng, đừng trở thành rắc rối và gánh nặng của bất cứ ai. Học cách tự lập và trưởng thành, chỉ khi anh chị em giúp đỡ nhau thì mới có thể hòa thuận với nhau hơn.

Nói xấu anh, chị, em trong gia đình, gieo rắc bất hòa

noi-sau-anh-chi-em-1-1727.png

Nói xấu anh, chị, em trong gia đình, gieo rắc bất hòa

Trong cuộc sống, hãy học cách kiềm chế miệng lưỡi, đừng nói xấu anh chị em và người thân trong gia đình. Trên đường đời, đôi khi chỉ vì một câu nói mà nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Sau khi anh chị em kết hôn, bất kể cuộc sống của anh/cô ấy như thế nào, đừng tùy tiện đánh giá gia đình anh/ cô ấy. Bởi vì, bạn không bao giờ biết anh/cô ấy cảm giác thế nào, đã trải qua những gì. Việc nói xấu anh, chị, em trong nhà chỉ gieo rắc bất hòa, khiến gia đình bất hòa.

Đôi khi có những mâu thuẫn, có những cái quan điểm không đúng với nhau thì hãy thẳng thắn chia sẻ với nhau một cách khéo léo. Càng trong những lúc mâu thuẫn càng phải học cách kiềm chế và quản lý lời nói của mình. Đôi khi mất kiểm soát cảm xúc, con người sẽ thấy mình biến thành một con người khác, mất đi lý trí và để nói những câu mà tổn thương người khác. Khi mối quan hệ càng thân thiết thì sự độ sát thương càng cao. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi phát ngôn nhất là đối diện những vấn đề anh em ruột thịt của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022