Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân

Nghệ sĩ Trung Dân sinh năm 1967, là một diễn viên hài rất nổi tiếng, luôn làm cho khán giả cười một cách rất thâm thúy với cách sử dụng đại từ mà chỉ có ở Trung Dân

Xem Ảnh Trung Dân

  • Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân
  • Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân
  • Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân
  • Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân
  • Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân
  • Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân
  • Tiểu sử diễn viên hài Trung Dân

Thông tin tiểu sử nghệ sĩ hài Trung Dân

Trung Dân tên thật là Nguyễn Trung Dân quê ở xã Nhị Bình, Hóc Môn, Sài Gòn trong một gia đình sinh sống bằng nghề nông. Từ nhỏ, ông đã có lòng đam mê biểu diễn trên sân khấu nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, Trung Dân đã nộp đơn thi vào trường Nghệ thuật sân khấu II (nay là trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM) và tốt nghiệp khóa diễn viên vào năm 1992.

Trung Dan

Ông được biết đến với vai "Mười hớt tóc" trong vở kịch "Dưới bóng cây bồ đề" được phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM. Ngoài ra, ông còn được biết đến với các vai như ông Đối (Tin ở hoa hồng), ông già keo kiệt (Anh chàng xỏ lá), ông già sợ bệnh (Thuốc đắng giã tật), ông cậu (Cậu Đồng), người cha (Thượng đế cũng nổi giận), nhân viên hậu đài (Bay trên cô đơn)...

Là một nghệ hài nổi tiếng nhiều năm nay trên sân khấu cả nước, đặc biệt là các sân khấu kịch tại TP. HCM cũng như trên các phim mà anh đã tham gia, nghệ sĩ hài Trung Dân đã tạo cho mình một phong cách diễn xuất khá riêng, khá đặc biệt và có thể nói là khá độc đáo, hầu như là không “đụng hàng” với bất cứ nghệ sĩ nào.

Anh luôn làm cho khán giả cười một cách rất thâm thúy với cách sử dụng đại từ mà chỉ có ở Trung Dân. Hình ảnh của một lão nông dân khó tính, hay chửi bứi, nói móc mỗi khi xuất hiện trên sân khấu đã trở thành thương hiệu rất riêng mà chỉ có ở Trung Dân.

Anh tâm sự, hồi học cấp 3 vì khá mê cách diễn của danh hài người pháp Louis de Funès mà ông luôn nuôi khát vọng một ngày nào đó mình cũng sẽ trở thành một nghệ sĩ và sẽ có cách diễn tương tự danh hài này.

Giải thưởng

"Cù Nèo Vàng" năm 2005.
"Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất" - Giải thưởng HTV Awards lần 2 năm 2008.
Huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009.