lt.jpegCác cuộc thi nhan sắc vẫn nhận được nhiều quan tâm từ khán giả trong nước. 

Bên cạnh những ý kiến tích cực cho rằng, việc các người đẹp có đủ yếu tố về kỹ năng, nhan sắc ngoại hình tham gia là điều tích cực thì cũng có một số bộ phận e dè, liệu rằng nếu các cô gái sở hữu nét đẹp pha trộn của nhiều dòng máu giành chiến thắng và đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, khi đứng trên sân khấu, nếu không có dải sash tên quốc gia thì liệu có ai biết được cô gái ấy đến từ đâu hay lại nhầm lẫn sang một nước Mỹ, Pháp nào đó? 

Còn nhớ trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, người đẹp Huỳnh Thị Cẩm Tiên với 2 dòng máu Việt Nam và Cameroon từng khiến khán giả bất ngờ với nhan sắc cực kỳ khác biệt. Ngoài việc truyền tải thông điệp về việc các thí sinh con lai nhưng luôn hướng về cội nguồn, muốn thi đấu quốc tế với màu cờ sắc áo Việt Nam thì chân dài thời điểm đó còn mang đến câu chuyện về việc yêu thương bản thân, tôn trọng ngoại hình dù rằng bạn có khác biệt. Cuối cùng, Cẩm Tiên đã nhận được danh hiệu Người đẹp thể thao

lt1.jpegCẩm Tiên là nhân tố thú vị ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

lt2.jpegCô dừng chân với danh hiệu Người đẹp thể thao. 

Nhắc đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Huỳnh Tiên xem đó là một bước ngoặt lớn đối với mình. Từ một cô bé rụt rè, nhút nhát, cô bước ra khỏi vùng an toàn và quyết tâm thực hiện ước mơ. Cô chia sẻ: “Đó là một hành trình rất đẹp và Tiên đã thực sự tận hưởng mọi bài học mà mình được dạy thông qua cuộc thi”.

Hiện tại, trong cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023, ngoài các gương mặt quen thuộc như Hương Ly, Nam Anh, Bùi Quỳnh Hoa thì 2 mỹ nhân lai là Emma Lê và Lydie Vũ cũng nhận được rất nhiều sự chú của công chúng dù là lần đầu tiên thử sức với sân chơi nhan sắc. Sở hữu gương mặt đẹp, ngoại hình tốt cùng khả năng ngoại ngữ thuộc hàng "đỉnh" nhưng điều khiến một số khán giả e dè rằng nếu 2 cô gái này đại diện Việt Nam ra quốc tế, liệu công chúng có biết rằng đây là mỹ nhân đến từ đâu?

lt3.jpgEmma Lê - ái nữ nhà diễn viên Lê Hóa.

lt4.jpgLydie Vũ, người đẹp mang 2 dòng máu Việt - Pháp nhận được nhiều chú ý của công chúng. 

Khi được hỏi ý kiến cá nhân về vấn đề này, ông Vũ Thái - Phó BTC cuộc thi Mrs International Global Vietnam 2023 chia sẻ: "Sắc đẹp là một vấn đề đang được quan tâm rất nhiều ở nước ta. Trong thời điểm hiện tại, có thể thấy ở các cuộc thi hoa hậu, vẻ đẹp con lai ở đại diện Châu Á được công chúng ủng hộ rất nhiều, đồng thời cũng đạt thứ hạng rất cao trong các cuộc thi quốc tế. Vì thế, tôi nghĩ trong thời buổi hội nhập thì chúng ta nên có cái nhìn khách quan, đa chiều hơn về nét đẹp của người phụ nữ Việt, dù là ai đi chăng nữa, hãy ủng hộ họ để giúp vang danh 2 tiếng Việt Nam trên bản đồ thế giới.”

lt5.jpgĐại diện Thái Lan năm nay tại Miss Universe sở hữu vẻ đẹp lai ấn tượng, gợi cảm. 

Trước khi có thể đại diện Việt Nam, người đẹp cần chiến thắng cuộc thi cấp quốc gia. Tuy nhiên, nhiều trường hợp các cô gái mang nhiều dòng máu dù rất giỏi ngoại ngữ nhưng lại không thể sử dụng thuần thục tiếng mẹ đẻ, điều này cũng là cản trở rất lớn trong việc giao tiếp. Nói về điều này, ông Vũ Thái đồng tình: "Chưa tính đến việc bạn ấy sẽ khó khăn hơn trong quá trình tham gia cuộc thi mà chắc chắn dù chỉ hoạt động bình thường thì đó cũng là một trở ngại khi làm việc ở nước nhà. Để đại diện cho một tổ chức thì ngoài hình ảnh, phát ngôn cũng là một điều truyền tải các thông điệp của BTC, nhãn hàng muốn thông qua từ người đại sứ, đại diện của họ. Bạn có thể sử dụng phiên dịch nhưng chắc chắn việc truyền tải sẽ không đầy đủ bằng hình thức nghe - hiểu". 

lt6.jpgLydie Vũ chỉ có thể giao tiếp tiếng Việt đơn giản. 

Khán giả ngày càng cởi mở hơn với định nghĩa về cái đẹp, không còn những cô hoa hậu thuần Việt dịu dàng mà trong các năm gần đây, công chúng chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt cái tên ghi dấu ấn với "ngoại hình lạ". Điều quan trọng với một hoa hậu hiện tại không còn chỉ nằm ở ngoại hình mà còn bởi tính cách, quan điểm cá nhân, lối sống tích cực. Nếu đầy đủ các yếu tố thì việc các cô gái lai tự tin ghi danh bản thân thi nhan sắc cũng là điều xứng đáng cổ vũ, động viên. 

hoa-hau-hoa-binh-ava.jpg?width=150Đẹp+
Engfa Wahara giẫm lên váy Hoa hậu Hoà bình Campuchia gây tranh cãi

 Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022