Dưới đây 6 sai lầm cần tránh khi trang điểm để không làm diện mạo của bạn già đi trông thấy.

Thoa quá nhiều kem nền

Quá nhiều đều không tốt, đặc biệt là khi nói đến trang điểm như kem nền. Mục đích của kem nền chỉ đơn giản là tạo ra một lớp nền đồng đều giúp che giấu sự đổi màu hoặc mẩn đỏ trên khuôn mặt của bạn. Nhưng sản phẩm trang điểm này không nên thay thế cho kem chỉnh màu hoặc kem che khuyết điểm - hai sản phẩm bổ sung có công việc riêng của chúng. Thay vào đó, bạn nên chọn loại kem nền phù hợp với màu da của mình, bao gồm cả tông màu da (nên tìm hiểu xem bạn có tông màu ấm, mát hay trung tính).

mh.png

Một khi bạn đã tìm được loại kem nền phù hợp, bạn không cần phải thoa nó khắp nơi. Thay vào đó, hãy chỉ trang điểm ở những vùng trên khuôn mặt mà bạn cảm thấy cần thiết (những vùng thường gặp bao gồm xung quanh mũi, nơi da bạn có thể bị đỏ và dọc theo đường viền hàm, nơi bạn có thể bị đổi màu do tiếp xúc với tia UV). Trộn đều lớp trang điểm bằng miếng bọt biển hoặc cọ ẩm và nhớ thoa cả cổ. Việc thoa nhiều kem nền hơn ở những khu vực này có thể chỉ làm nổi bật các nếp nhăn và làm cho lỗ chân lông trông to hơn.

Sử dụng sai kem che khuyết điểm dưới mắt

Chọn kem che khuyết điểm quá tối hoặc quá sáng so với làn da là nguyên nhân khiến cho khuôn mặt trông mệt mỏi, không tươi tắn. Bạn nên trang điểm trong một căn phòng đủ ánh sáng để tông màu kem che khuyết điểm đồng điệu với màu da nhất.

Khi sử dụng sản phẩm che khuyết điểm, hãy soi bằng chiếc gương cầm tay ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng để cảm nhận sự khác biệt của màu da trong các góc độ ánh sáng khác nhau.

Dùng quá nhiều phấn phủ và dặm nặng tay

Đừng nên lạm dụng các loại phấn phủ dạng bột vì chúng có thể khiến làn da trông kém mịn và già nua. Suốt cả ngày, lớp phấn phủ dạng bột dày sẽ đọng vào các rãnh cười, nếp nhăn, khiến gương mặt của bạn trông như có nhiều nếp nhăn hơn.

Hãy ưu tiên trang điểm với kem nền dạng lỏng, chỉ nên dặm nhẹ một lớp bột mờ để da mặt không bị đổ dầu, bóng nhẫy. Khi mặt đổ dầu, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu hay vì dặm thêm phấn bột sẽ càng khiến da không mịn màng.

Kẻ mắt quá đậm‏

‏Kẻ viền mắt giúp đôi mắt có đường nét sắc sảo và nổi bật hơn. Tuy nhiên, kẻ mắt quá đậm hoặc kẻ viền mắt dưới có thể khiến gương mặt của bạn trông già đi. Thay vào đó, bạn nên kẻ mắt ở mí mắt trên để giúp đôi mắt của bạn trông to và mềm mại hơn.

Ngoài ra, lựa chọn chì hoặc bút kẻ mắt có màu nâu hoặc ghi xám sẽ mang lại nét mềm mại và nhẹ nhàng hơn cho khuôn mặt.

Lỗi trang điểm kẻ lông mày‏

‏Lông mày được tạo dáng phù hợp mang lại tổng thể hài hòa cho gương mặt. Bởi lông mày quá rậm sẽ trông không được gọn gàng. Lông mày quá mỏng sẽ thiếu tự nhiên, thậm chí thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn. ‏

‏Hãy lựa chọn loại chì kẻ mày nét nhỏ với màu sắc tương đồng với màu tóc để giúp bạn tạo nét tự nhiên, làm nổi bật đôi mắt đẹp.

Đánh son quá đậm và lựa chọn màu son không phù hợp

Màu son quá đậm có thể tạo ra sự tương phản không đẹp nếu màu da của bạn không phù hợp với màu son đó. Nó cũng có thể làm nổi bật những đường nhăn và nếp nhăn nhỏ mà bạn có thể có quanh môi (những nếp nhăn này là phổ biến và bình thường). Thay vào đó, hãy thử lót môi bằng chì kẻ môi màu da và thoa son môi có tông màu trung tính và một lớp son bóng bên trên để "làm đầy" đôi môi.

mh1.jpg

Và nếu lựa chọn màu son đỏ hay hồng quá cũng khiến gương mặt trở nên già đi rất nhiều vì không phù hợp với tông make up.

page.jpg?width=150Đẹp+
Con gái Đông Nhi nay tự trang điểm, ngày càng điệu đà đốn ngục trái tim của cư dân mạng

Theo Gia Đình Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022