Ngày 19/4, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở tại địa chỉ 296 Trần Não, phát hiện đây là Phòng khám đa khoa Medigo (đã được cấp phép ngày 24/8/2023). Nơi này vẫn mở cửa hoạt động dù trước đó một ngày đã bị đoàn kiểm tra UBND TP Thủ Đức yêu cầu ngưng khám chữa bệnh do không đảm bảo điều kiện.

Nơi này treo biển hiệu "Sở Y tế TP HCM - Phòng khám đa khoa Medigo". Một bên phòng khám có treo biển "Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Y học tái tạo Cellab", trong khi trung tâm này không có trong danh sách cấp phép hoạt động của Sở.

kie-m-tra-8485-1713511247.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Y2U2U6LvuXALZjBTHTOjfA

Nhiều bệnh nhân đang truyền dịch tại cơ sở tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Đoàn kiểm tra phát hiện sổ quản lý xuất/nhập kho tế bào gốc có 8 phiếu chỉ định xét nghiệm của trung tâm, tờ rơi "Liệu pháp Tế bào gốc - Ứng dụng tế bào gốc trong điều trị và làm đẹp" địa chỉ 155 Bùi Thị Xuân (Hà Nội) và một kho gồm một số thuốc lẻ, dịch truyền. Toàn bộ thuốc và dịch truyền đã bị niêm phong.

Trang web phongkham.medigoapp.com có quảng cáo về các dịch vụ khám, chữa bệnh như khám sức khỏe tổng quát, khám các chuyên khoa như chẩn đoán hình ảnh, nhi khoa, răng hàm mặt... Trang Facebook "Viện Nghiên cứu & Ứng dụng Công nghệ Tế bào gốc Việt Nam" quảng cáo nội dung về tế bào gốc - liệu pháp đột phá phục hồi sức khỏe, đánh bay men gan cao - gan nhiễm mỡ - xơ gan... Các quảng cáo này giới thiệu 4 cơ sở, trong đó một ở Hà Nội, hai ở Cần Thơ và hai ở TP HCM (bao gồm một cơ sở khác ở 269 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

te-ba-o-go-c-jpeg-6623-1713511247.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=S64CPDlRe4cYzJSIBxLZIg

Hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội của cơ sở. Ảnh chụp màn hình

Lực lượng chức năng yêu cầu chủ cơ sở chấp hành việc ngưng hoạt động khám chữa bệnh theo biên bản của Đoàn kiểm tra UBND TP Thủ Đức. Đồng thời gỡ biển hiệu, ngừng đăng nội dung quảng cáo về dịch vụ khám chữa bệnh chưa đúng quy định.

Phòng y tế TP Thủ Đức tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương giám sát việc chấp hành ngưng hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở. Dự kiến số tiền phạt nơi này có thể lên đến trên 100 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 6 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật 4,5 tháng.

Sở Y tế khuyến cáo người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn, gọi đường dây nóng 0989 401 155 hoặc phản ánh thông tin lên ứng dụng "Y tế trực tuyến" để Thanh tra kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022