Ngày 14/4, đại diện Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng vùng bìu và dương vật bầm tím, sưng nề kèm đau nhiều, chấn thương tinh hoàn, tụ máu sưng nề rất lớn.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu và lấy ra khoảng 300 gram máu cục từ bìu. Với tổn thương đứt cơ hành hang và vỡ vật hang, các bác sĩ đã làm sạch, khâu cầm máu kỹ các vùng bị tổn thương.

Sau 5 ngày chăm sóc hậu phẫu, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện. Theo bác sĩ điều trị, đây là tình huống khá hy hữu, do các chấn thương tinh hoàn chủ yếu xảy ra khi va chạm thi đấu thể thao, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng như đấu võ, bóng đá...

Nhiều trường hợp trì hoãn điều trị dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp xe, hoại tử, phải cắt bỏ tinh hoàn.

Bác sĩ khuyến cáo nam giới khi chơi những môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục,... cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ dương vật, tránh chấn thương.

Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh không nên tự điều trị mà cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời.

1-1713095388-1395-1713095547.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-qb64DxDYgNh6jmkgLkYyg

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Lê Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022