"Vì đã xây dựng thế giới riêng thành nơi dành cho rất nhiều người, biến câu chuyện của bản thân thành một huyền thoại toàn cầu và mang lại niềm vui cho một xã hội đang rất cần điều đó, Taylor Swift là Nhân vật của năm 2023", Time giải thích khi chọn nữ ca sĩ 33 tuổi đứng đầu danh sách thường niên tôn vinh những người có ảnh hưởng nhất hành tinh.

Tạp chí cũng ngợi ca Taylor Swift là "nguồn ánh sáng" lan tỏa những điều tốt đẹp trong một năm thế giới chứng kiến nhiều sự chia rẽ, xung đột.

taylor2-5833-1701876379.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cG72ITWs5nRoeUcVCFbfQw

Taylor Swift lên bìa tạp chí Time khi được vinh danh là 'Nhân vật của năm'.

Taylor Swift đạt nhiều thành tựu lớn trong năm nay. Chuyến lưu diễn Eras Tour vòng quanh nước Mỹ và châu Mỹ của ngôi sao nhạc pop thành công rực rỡ, trở thành nền tảng tinh thần văn hóa đại chúng. Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ nhận xét tour diễn đã thúc đẩy du lịch và hồi sinh nền kinh tế Mỹ. Các nhà phân tích đã nói về "hiệu ứng Taylor" khi mỗi thành phố cô dừng chân trong chuyến lưu diễn đều có lượng khách du lịch gia tăng đột biến. Time cho biết, nhiều chính trị gia trên thế giới đề nghị Taylor tới biểu diễn tại đất nước họ.

Bộ phim hòa nhạc cùng tên của cô ghi lại show cuối ở sân vận động SoFi, California ra mắt vào tháng 11 đã phá vỡ kỷ lục phòng vé, đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử thể loại phim này. Phim thu về hơn 90 triệu USD phòng vé Mỹ và hơn 30 triệu USD quốc tế chỉ trong tuần đầu công chiếu.

Taylor Swift cũng được vinh danh là nghệ sĩ được phát trực tuyến nhiều nhất của Spotify trong năm nay. Doanh thu từ các sản phẩm âm nhạc và chuyến lưu diễn giúp giọng ca Lover lần đầu vào danh sách tỷ phú. Forbes thống kê tài sản của Taylor tính đến hiện tại là 1,1 tỷ USD.

"Đây là điều tự hào và hạnh phúc nhất tôi từng cảm thấy, cũng là sự mãn nguyện và tự do sáng tạo nhất tôi từng có", Taylor Swift chia sẻ trên tạp chí Time.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022