Theo St Headline, một số blogger người Trung Quốc tạo đoạn phim từ AI, mô tả Coco Lee trò chuyện với người hâm mộ. Trong video, nhân vật có ngoại hình như Coco Lee nói: "Xin chào, các bạn khỏe không. Tôi biết các bạn sẽ ngạc nhiên nhưng hãy tin tôi, đây là khoảnh khắc ngập tràn tình yêu, bởi tôi có cơ hội gặp lại các bạn".

Tối 28/3, qua luật sư đại diện Hồ Khả Ngôn, mẹ của ca sĩ yêu cầu nhóm blogger trên gỡ video và hình ảnh "Coco Lee phiên bản AI", nếu không bà sẽ gửi đơn kiện.

co2-2251-1711704753.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Hx_hgDSMimnoX_T80w3Nvg

Coco Lee tổ chức sinh nhật cho mẹ cô năm 2021. Ảnh: Weibo/Li Wen

Luật sư cho biết đoạn phim lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, gây xúc động mạnh với người thân của Coco Lee, khiến mẹ ca sĩ - vốn chưa nguôi nỗi đau mất con - nay chịu thêm cú sốc.

Theo Hồ Khả Ngân, những blogger trên dựng video khi chưa được sự đồng ý của gia đình Coco Lee. Luật sư đang thu thập bằng chứng họ đăng đoạn phim với mục đích quảng bá dịch vụ liên quan trí tuệ nhân tạo, quảng cáo công việc của nhóm.

Luật pháp quy định cha/mẹ, con cái hoặc vợ/chồng của người chết có quyền kiện nếu tên tuổi, hình ảnh, danh dự của người chết bị xâm phạm. Hồ Khả Ngân viết trong thông cáo: "Mong những người yêu mến Coco Lee có thể như người thân ca sĩ, chấp nhận ly biệt, không gây phiền nhiễu sự yên ổn của người đã mất, đồng thời tôn trọng người thân của cô. Đó là cách yêu thương đẹp đẽ nhất với người quá cố".

coco-lee-bieu-dien-o-oscar-2000-1690434366.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wKoC0wWw-weaK7ixoLdMlQ
Coco Lee biểu diễn ở Oscar 2000

Coco Lee hát "A Love Before Time" tại Oscar 2000. Video: AMPAS

Trước đó, diễn viên Lý Tư Lâm - chị của Coco Lee - cho biết đã xem đoạn phim nhưng không chắc mẹ cô đã xem chưa. "Nếu mẹ tôi nhìn thấy, bà sẽ bị sốc", Lý Tư Lâm nói. Diễn viên từng khóc khi thấy "Coco Lee phiên bản AI", cô kêu gọi chấm dứt dựng video, ảnh tương tự, vì gây tổn thương lần thứ hai với gia đình.

Đoạn phim gây chú ý trên mạng xã hội, dấy lên nhiều bình luận. Hàng nghìn người cho biết ủng hộ mẹ của Coco Lee. Số khác kêu gọi cơ quan chức năng ban hành quy định chặt chẽ về áp dụng AI trong đời sống.

coo-7912-1711704753.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Hgg-2WMPghsRlBQA0LEHOQ

Coco Lee nổi tiếng với nhạc phim "Ngọa hổ tàng long", là ca sĩ gốc Hoa đầu tiên trình diễn ở lễ trao giải Oscar. Ảnh: HK01

Ca sĩ qua đời tháng 7/2023 ở tuổi 48. Cuối đời, Coco Lee chịu giày vò cả về thể chất lẫn tinh thần. Cô mắc bệnh ung thư vú, phẫu thuật dị tật ở chân, phải vật lý trị liệu để tập đi trở lại. Hôn nhân Coco Lee và doanh Bruce Rockowitz rạn nứt, vợ chồng ly thân, chưa hoàn tất thủ tục ly dị. Một người bạn của Coco Lee tiết lộ ca sĩ để di chúc tài sản khoảng một tỷ HKD (128 triệu USD) cho mẹ.

Như Anh (theo St Headline)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022