Câu chuyện được ngôi sao nhạc Pop tiết lộ ở chương thứ 35 của cuốn sách. Giai đoạn đó, ông Jamie Spears cho cô 2.000 USD tiêu vặt mỗi tuần. Đôi khi Britney muốn mua một đôi giày thể thao, nhưng người giám hộ cảm thấy không cần thiết, cô sẽ không được mua.

Một lần hiếm hoi được ra ngoài ăn tối cùng nhóm bạn và các vũ công trong êkíp, Britney Spears muốn mời mọi người để bày tỏ lòng tri ân. Dù vậy, cô đã không có đủ 1.000 USD trong tài khoản tiêu vặt để chi trả cho bữa ăn đó.

Nữ ca sĩ cảm thấy bất mãn vì cô bị kiểm soát chuyện chi tiêu, trong khi cô đã thực hiện 248 đêm diễn, bán được 900.000 vé liveshow ở Las Vegas. Với mỗi chương trình, cô được trả cát-xê hàng trăm nghìn USD. Và cha mẹ cô đều sống dựa vào tiền của cô.

britney-spears-2-3085-1713943903.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=p5zzaoXvBTBPozLHH3WA0A

Britney Spears liên tục thực hiện các chuyến lưu diễn theo yêu cầu của bố, trong thời gian ông giám hộ cô.

Theo Britney Spears, ngay cả trong giai đoạn cô nghỉ ngơi giữa các chuyến lưu diễn, bố cũng liên tục can thiệp vào mọi chuyện nhỏ nhặt, trong đó có thực đơn ăn uống. Ông Jamie Spears không cho phép con gái ăn món tráng miệng, sử dụng rượu bia; thuê một quản gia kiểm soát các bữa ăn của Briney. Nữ ca sĩ thường nhờ vả quản gia lén mang cho cô một chiếc bánh hamburger hoặc một que kem, nhưng người này từ chối vì phải nghe theo mệnh lệnh của cha cô.

Giọng ca Sometimes hồi tưởng: "Khi cha nói tôi không được ăn món tráng miệng, tôi cảm thấy đó không chỉ là quyết định của ông ấy, mà còn là quyết định của gia đình và tiểu bang nơi tôi sống, như thể tôi không được pháp luật cho phép ăn món tráng miệng vì cha tôi không muốn như vậy. Hai năm là khoảng thời gian quá dài khi bạn không được phép ăn những thứ mình muốn, đặc biệt khi chính cơ thể, tâm hồn và công việc của bạn đang tạo ra số tiền mà người ta sống nhờ vào nó. Hai năm hỏi xin khoai tây chiên và bị từ chối khiến tôi cảm thấy mình không còn giá trị gì" (trích bản tiếng Việt "Người phụ nữ trong tôi", Yên Du dịch, First News xuất bản).

Britney Spears cho rằng tự áp đặt một chế độ ăn kiêng khắt khe với bản thân đã đủ khó khăn, chuyện sẽ càng tồi tệ khi cô bị người khác tước hết các loại thực phẩm cô muốn sử dụng. Cô cảm thấy "khốn khó" khi cơ thể không còn là của mình.

Theo quy định của lệnh giám hộ, Britney không được đụng tới đồ uống có cồn, vì cần giữ tỉnh táo trong các chuyến lưu diễn. Một lần tụ tập, trong khi người bạn Christina Aguilera có thể uống rượu đến ngà say, Britney cùng nhóm vũ công của mình chỉ tận hưởng bể bơi và ngâm mình trong bể sục. Cô nghĩ niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nếu được uống rượu, cùng bạn bè nổi loạn và vui vẻ với nhau một chút. Những chuyện này khiến Britney cảm giác mình bị biến thành một bé gái, thậm chí là một cỗ máy, phải chôn giấu bản năng nổi loạn và sự tự do cá nhân.

Britney viết thêm: "Cha tôi thiết lập tất cả những quy tắc nghiêm ngặt cho tôi nhưng chính ông ấy ra ngoài uống rượu. Bạn bè tôi có thể đi làm móng ở tiệm làm đẹp rồi uống mấy ly rượu vang sang chảnh, còn tôi không bao giờ được bước chân đến các tiệm làm đẹp. Gia đình tôi thường tới Destin, một thị trấn ven biển xinh đẹp ở Florida, sống trong căn hộ xa hoa đến nực cười tôi mua cho họ và ăn đủ loại đồ ăn ngon lành mỗi tối, trong khi tôi gần như chết đói và phải làm việc cật lực".

britney-spears-4-8948-1713943903.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MbaWVro7L1MjqSz9cn2O1Q

Britney Spears nói cô luôn bị bố chê mập, xấu, là nỗi xấu hổ của ông.

Một thời gian, Britney Spears hẹn hò nhà sản xuất chương trình Charlie Ebersol. Anh là người chú trọng vấn đề chăm sóc sức khỏe, tập thể dục mỗi ngày, dùng thực phẩm chức năng và nhiều loại vitamin. Anh đã chia sẻ với Britney nhiều kiến thức dinh dưỡng, cho cô dùng các loại thuốc bổ sung năng lượng. Việc này giúp cô cảm thấy khỏe hơn.

Tuy nhiên, ông Jamie Spears không thích điều này. Ông yêu cầu con gái ngừng sử dụng các loại thuốc Charlie tư vấn và đưa cô đến trung tâm cai thuốc trong một tháng.

Ngôi sao nhạc Pop cho biết dù ăn kiêng và tập thể dục bao nhiêu, cô cũng bị chê mập. Hơn nữa, chế độ bố cô đặt ra cũng không hoàn toàn hiệu quả, có lúc cô vẫn tăng cân.

Cô trải lòng: "Không tin nổi quá nhiều người cảm thấy thoải mái khi bình phẩm cơ thể tôi. Gia đình coi cơ thể tôi là tài sản công cộng, thứ họ có thể kiểm soát, khống chế, phê phán hay sử dụng như một loại vũ khí. Cơ thể tôi từng đủ khỏe để mang thai hai đứa con và đủ linh hoạt để thực hiện hoàn hảo mọi động tác vũ đạo trên sân khấu. Vậy mà thời gian đó, tôi phải theo dõi từng calorie nạp vào để người ta có thể tiếp tục làm giàu nhờ nó".

britney-spears-3-4705-1713943904.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3xugJ87e_U5fVkW_33kAbg

Britney Spears làm lành với mẹ vào năm ngoái.

Tự truyện The Woman In Me của Britney Spears xuất bản ở Mỹ vào tháng 10 năm ngoái, chiếm lĩnh top 1 sách bán chạy của New York Times sau một tuần ra mắt. Bản tiếng Việt phát hành giữa tháng 4 năm nay với đồng thời hai phiên bản sách giấy và sách nói.

Tác phẩm là trải lòng của Britney Spears về cuộc đời từ thuở ấu thơ đến khi trở thành ngôi sao và chịu đựng 13 năm giám hộ như ngục tù của người thân. "Tôi không thể tin tưởng ai, không thể tin mẹ, không thể tin bố. Điều tồi tệ nhất họ làm là khiến tôi nghi ngờ niềm tin của chính mình", giọng ca Baby One More Time cho biết.

Sách cho thấy một Britney vật lộn với nhiều khó khăn phía sau ánh hào quang nổi tiếng, những mối quan hệ lãng mạn, ba cuộc hôn nhân thất bại, cuộc chiến với vấn đề sức khỏe tâm thần và quyền bảo hộ bóp nghẹt tự do của cô, theo Daily Mail. Qua đây, nhiều bí mật trong cuộc đời Britney Spears được bật mí: bị phản bội, phá thai và nhiều thử thách, đau khổ khác cô phải chịu đựng.

Nhiều chi tiết trong cuốn sách khiến người hâm mộ choáng váng và bật khóc. Trong bài đăng trên Instagram hôm 20/10, Britney giải thích cô viết hồi ký không nhằm xúc phạm ai hay "để nói về những trải nghiệm trong quá khứ", mà là những điều cô muốn nói, một lần và mãi mãi khép lại quá khứ sóng gió.

Phong Kiều

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022