Nam diễn viên 'Cầu vồng tình yêu' luôn tránh những cảnh hôn mãnh liệt trên màn ảnh. 

- Trong phim "Zippo, mù tạt và em", anh vào một vai chàng trai ngang tàng và yêu diễn viên Lã Thanh Huyền. Đây không phải là lần đầu tiên anh đóng cặp với bạn diễn xinh đẹp. Bà xã anh có ý kiến gì khi biết chồng phải đóng cảnh tình tứ?

- Trong Zippo, mù tạt và em, lần đầu tiên tôi được đóng cặp với Lã Thanh Huyền. Cả hai đã rất ăn ý trước ống kính vì có nhiều điểm chung trong tính tình và cách nói chuyện ngoài đời.

Người đưa tôi đến với nghề diễn viên chính là vợ nên cô ấy đã lường trước và chấp nhận những thứ trên phim chỉ là công việc. Dù vậy, tôi luôn cố gắng tránh mọi thứ có thể khiến vợ bị tổn thương hoặc tạo cho cô ấy cảm giác không an tâm khi có chồng làm nghề này.

Tôi hiểu rằng, đã là phụ nữ, chẳng ai thích xem chồng mình ôm hôn một cô gái khác dù chỉ là trong phim. Do đó, tôi thường rủ vợ đi ra ngoài vào giờ phim lên sóng. Tôi chưa bao giờ thấy vợ nổi cơn ghen vì chồng âu yếm cô gái khác trên tivi. Tôi nghĩ là cô ấy không muốn thấy những cảnh đó nên không nhắc đến trước mặt tôi.

la-thanh-huyen-6-7025-14660440-1413-7465

Hồng Đăng sẽ có cuộc đua với Mạnh Trường để giành được trái tim Lã Thanh Huyền trong phim truyền hình 'Zippo, mù tạt và em'.

- Vì sợ vợ tổn thương, anh đã phải tiết chế các cảnh quay ôm hôn thế nào với bạn diễn?

- Nếu tôi cảm thấy nhân vật không nhất thiết phải có cảnh hôn mạnh bạo, cảnh giường chiếu hoặc khoe body trên sóng truyền hình, tôi sẽ bàn bạc và đấu tranh với đạo diễn. Trong các phim tôi từng đóng, chỉ có Con thuyền số phận là có một vài cảnh ôm hôn kiểu đó thôi. Cũng rất may, do có vóc dáng nhỏ bé nên tôi ít được yêu cầu thực hiện những cảnh lộ thân hình (cười).

- Lập gia đình khi mới ngoài 20, có bao giờ anh cảm thấy mình đã quá vội vàng kết hôn?

- Trước lúc cưới, vợ chồng tôi đã yêu nhau 7 - 8 năm nên tôi cảm thấy rất áy náy nếu không nói lời cầu hôn và bắt cô ấy chờ đợi. Tôi không thể nói với cô ấy rằng: “Em cứ yên tâm. Chúng ta cứ yêu nhau 5 năm nữa rồi anh sẽ cưới em”. Tôi không thể hứa như vậy vì ai dám đảm bảo “nắm tay được cả ngày”, và sau 5 năm sẽ chẳng có gì thay đổi. Tôi cũng hiểu, sau một thời gian dài hẹn hò, người phụ nữ nào cũng cần có một cái gì đó chắc chắn cho tương lai. Nếu tiếp tục chờ đợi, cô ấy có thể cảm thấy không an tâm. 

Khi đặt vấn đề kết hôn, tôi từng nghĩ, mình có thể đã quá vội vàng vì thời điểm đó, sự nghiệp của tôi chưa ổn định. Cũng có lần tôi hoang mang tự hỏi, liệu có sớm quá không. Nhưng sau khi cưới, mọi chuyện đều tốt đẹp. Cô ấy trở thành hậu phương vững chắc cho tôi không chỉ trong nghiệp diễn xuất mà còn trong cả công việc kinh doanh. Đến thời điểm này, tôi không còn suy nghĩ mình kết hôn vội vàng nữa.

anh1-3351-1466175944.jpg

Hồng Đăng và vợ yêu nhau từ lúc còn là học sinh cấp ba. Cặp đôi hiện có hai con gái 5 tuổi và 2 tuổi.

- Anh từng nói mình là người khô khan, ít thể hiện tình cảm với vợ, trong khi đó công việc của anh lại hay đi xa. Vậy có khi nào anh nghĩ, thiếu đi cử chỉ quan tâm ngọt ngào, hôn nhân sẽ rất nhàm chán?

- Tôi đúng là người hơi khô khan và vô tâm. Kiểu của tôi không phải là nhân một ngày kỷ niệm sẽ thuê phòng khách sạn, thắp nến lãng mạn rồi gây bất ngờ với vợ. Mỗi hành động quan tâm của tôi dành cho vợ trong cuộc sống hàng ngày dù là nhỏ nhất, cô ấy đều cảm nhận được. Những lúc rảnh, chúng tôi hay đi xem phim hoặc đi chơi xa với nhau. Tôi cũng thường đưa cô ấy đi mua sắm và năn nỉ vợ hãy mua cái gì đó cho bản thân, đừng lúc nào cũng chỉ lo cho chồng con.

- Anh có thể chia sẻ lý do tham gia chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” cùng con gái?

- Do yêu cầu công việc, tôi gần như không có thời gian ở nhà. Có những thời điểm mấy ngày liền tôi mới được nhìn thấy mặt con vì khi về nhà thì cháu đã đi ngủ mất rồi. Đó cũng là lý do tôi nhận lời tham gia show Bố ơi! Mình đi đâu thế? Khi quay chương trình, hai bố con được gần gũi và có nhiều kỷ niệm chung. Với tôi, mỗi nhiệm vụ và mỗi chuyến đi đều là kỷ niệm đáng nhớ.

3-6031-1466151944.jpg

Hồng Đăng và bé Nhím là một trong những cặp bố con tham dự 'Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa thứ 3.

- Sau khi tham gia chương trình, anh cảm thấy mình và bé Nhím - con gái anh đã thay đổi như thế nào?

- Nhờ show này, tôi mới hiểu Nhím không phải là một cô bé vô tư như tôi vẫn nghĩ. Khi cùng con thực hiện các thử thách, tôi cảm nhận được con có nghe, có để ý và hiểu vấn đề tôi nói. Tuy nhiên, bé chưa biết cách thể hiện hoặc có cơ hội bày tỏ với bố. Càng tâm sự với Nhím, tôi càng hiểu con mình đã chín chắn hơn rất nhiều so với những gì tôi nhìn nhận về bé.

Không chỉ tôi mà Nhím cũng thay đổi rất nhiều từ khi tham gia chương trình. Trước đây, bé thường sợ nói sai sẽ bị cười nhưng bây giờ, Nhím đã tự tin hơn khi kể về một điều gì đó. Khi bố đi làm xa hoặc về muộn, Nhím chạy ra hỏi han và quan tâm đến bố hơn. Nếu bố đi làm cả ngày không về, Nhím sẽ đòi gọi điện để hỏi xem bố như thế nào. Tôi cảm nhận rõ ràng sự gắn kết hơn từ Nhím so với trước đây.

- Vợ anh nói gì khi xem chương trình của hai bố con?

- Vợ tự hào về tôi lắm vì hiếm thấy những khoảnh khắc như thế khi ở nhà. Chắc là cô ấy rất vui và xúc động vì chồng mình cũng có thể làm được những việc như nấu ăn, chăm con. Từ ngày yêu cho đến từng ấy năm chung sống, cô ấy chưa bao giờ được nhìn thấy tôi làm những việc đó. Trước đây, vì công việc bận rộn nên tôi gần như hoàn toàn phó mặc chuyện chăm con cho vợ và thỉnh thoảng góp ý về những thứ nên hay không nên trong cách dạy các con. 

- Nếu tự đánh giá bản thân, anh thấy mình là một ông bố như thế nào ?

- Tôi tương đối nghiêm khắc nhưng không áp đặt, bắt con phải làm cái này, không được làm cái kia. Tôi muốn các con được phát triển tự nhiên. Tôi sẽ là người đứng sau, đưa ra lời khuyên cho quyết định của con.

Nguyên Anhthực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022