- Theo dõi trên trang cá nhân, Y Phụng ở nơi đất khách quê người đầy viên mãn với toàn những hình ảnh vui vẻ bên đồng nghiệp và con cái. Cảm xúc chị thế nào khi nói về cuộc sống và sự nghiệp lúc này?

Nhìn vậy chứ không phải vậy, tôi vui với con vài giờ nhưng sau đó buồn nhớ nghề vô cùng. Cuộc đời của tôi gắn liền với nghiệp Tổ từ trong bụng mẹ. Tôi không bỏ nghề, sẽ hát như lời tri ân đến khán giả đã nuôi dưỡng giọng hát cũng như đã cho gia đình tôi chén cơm, manh áo.

Khán giả vẫn còn dành tình cảm thì không có lý do gì tôi xa nghiệp diễn. Tôi có những dự án để chuẩn bị cho ra trang YouTube riêng. Khi tất cả đã sẵn sàng, tôi sẽ chính thức giới thiệu đến khán giả. 

y-phung-01.jpgDiễn viên Y Phụng.

- Khi sang Mỹ, Y Phụng đã chuyển sang hát nhạc trữ tình bolero, nhưng với nhiều khán giả, ấn tượng sâu đậm với họ chị vẫn là diễn viên gợi cảm, ca sĩ hát nhạc dance sôi động ở Việt Nam. Ký ức của 20 năm trước trong chị thế nào?

Khi còn ở quê nhà, vì mê phong cách Madonna, tôi copy từ trình phong cách trình diễn đến áo quần. Ngày ấy, Madonna cột tóc cao, mặc áo corset hình nón lá được phù thủy thời trang Jean Paul Gaultier thiết kế riêng cho ca khúc Like a Virgin trong một show diễn, hát cùng với nhóm múa trên chiếc giường giữa sân khấu. 

Tôi thấy đẹp và hay nên đề nghị với đạo diễn sân khấu Hữu Trị, cũng là một biên đạo múa khi đó. Là bạn thân, anh đồng ý và tôi có ngay một cái giường trên sân khấu tại Hà Nội, 2 diễn viên múa và một nhạc phẩm 'tung nóc nhà'.

Ba ngày sau khi hát ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, khán giả xôn xao màn trình diễn Y Phụng gợi cảm nằm trên giường với 2 diễn viên nam nên mua vé vào rạp rất đông. Thời điểm đó, tiết mục bị cho là phản cảm. Tôi bị cấm hát 1 tuần và chỉ được hát lại tại Hà Nội với điều kiện không sử dụng giường và bò, lǎn trên sân khấu.

Nhưng nhiều người không biết, sau 1 ca khúc sôi động, tôi lại hát 1 bài nhạc bolero. Tôi vẫn còn nhớ tên bài kế tiếp là Tình bơ vơ. Một phần trong tôi là cải lương, bolero là nhạc quê hương, rất gần với cải lương. Sau đêm hát, trên đường về, trên xe hơi lúc não cũng mở băng cassette những vở tuồng cải lương xưa của cha và những đồng nghiệp của ông mà tôi thường nghe và thuộc lòng.

y-phung-02.jpgy-phung-03.jpg

- Lúc còn trẻ khi chập chững đi hát và cũng những ngày đầu tiên ấy trên sân khấu ở hải ngoại khi có cuộc sống mới, Y Phụng ở 2 thời điểm này thế nào?

Định cư được 6 tháng, tôi gặp lại nhạc sĩ Trúc Hồ. Anh giới thiệu tôi gặp chủ của một trung tâm ca nhạc để tiếp tục theo nghề nên cũng không gặp khó khăn gì khi định cư xứ người. 

Cuộc sống nghề nghiệp của nghệ sĩ ở xứ người không phải là một chuyện dễ. Tại hải ngoại, sân khấu không sáng đèn mỗi đêm như Việt Nam, muốn hát phải đợi đến 2 ngày cuối tuần và duy nhất chỉ có 2 trung tâm ca nhạc được khán giả chào đón. 

Cái khó nhất của nghệ sĩ khi sống ở hải ngoại là bầu show không nhiều như ở Việt Nam. Nghệ sĩ muốn hát nhiều, theo nghề lâu thì quê hương vẫn là nơi tạo đất sống nhiều nhất cho các nghệ sĩ.

y-phung-04.jpgY Phụng hiện tại.

- Trong các nghệ sĩ ở hải ngoại, chị yêu quý ai?

Tôi từng có một số bạn thân trong giới nhưng bị phản nhiều quá nên bây giờ ngại. Hiện nay, tôi không thân với ai trong giới ở Việt Nam hay hải ngoại. 

Chúng tôi đơn thuần là tính tình hợp nhau rồi rủ nhau đi uống cà phê, sau đó tiền ai nấy trả, nhà ai nấy về, việc ai nấy lo, không nghe tâm sự của ai hết. Gặp nhau nói chuyện vui khi mua được cái bóp hay cái áo đẹp. Thà như thế tôi lại thấy chơi với nhau bền hơn 2 chữ bạn thân.

- Từng được nhiều người theo đuổi, cũng từng trải qua đổ vỡ, chị có những quan niệm và cách đánh giá, nhìn nhận về đàn ông thế nào?

Tôi thích người đàn ông giàu, không giàu như triệu phú hay tỷ phú thì cũng phải là người giỏi kiếm tiền. Tôi thích ở nhà đẹp, ăn diện và đi xe đẹp. Xưa nay, tôi luôn ngưỡng mộ những người đàn ông giỏi, biết kiếm tiền, không để người phụ nữ thiếu thốn về vật chất khi ở bên cạnh họ. Cái khác ở người đàn ông và người phụ nữ là ở chỗ đó.

- Vì sao Y Phụng rất ít khi chia sẻ về ông xã? Trong cuộc sống hôn nhân khó tránh khỏi va chạm, điều chị đáng tiếc nhất là gì?

Bởi vì chồng tôi không phải làm trong giới showbiz nên không có lý do gì để chia sẻ. Và tôi cũng muốn có một thế giới riêng cho mình.

- Sinh sống tại Mỹ, tới nay con gái đã 5 tuổi, chị nuôi dạy bé ra sao?

Paris mê hát và thích chụp hình. Con gái của tôi hiền, dễ khóc và sống tình cảm. Thấy tôi ốm, bị nhức đầu là ôm mẹ khóc. Hai năm học mẫu giáo, bé được tặng bằng khen là giúp bạn trong lớp. Ra ngoài, thấy mấy bà cụ ngồi xe lăn, bé chạy đến giúp giữ xe cho bà. Tôi có quay video để kỷ niệm, để dành sau này con lớn lên cho bé xem lại.

y-phung-05.jpgY Phụng và con gái Paris.

- Được mệnh danh "Nữ hoàng ảnh lịch", "Biểu tượng sexy", thế nhưng khi sau sinh con, chị thừa nhận bị khủng hoảng vì nhan sắc xuống cấp trầm trọng. Chị đã vượt qua thời gian đó ra sao?

Không vượt qua đâu, căng thẳng nhiều quá là một trong những lý do khiến tôi lên cân. Nhưng giờ đây, tôi đang cố gắng gạt bỏ tất cả vì suy nghĩ nhiều sẽ tự hại mình. Bác sĩ đã cảnh báo nếu tôi không cởi bỏ những suy nghĩ tiêu cực sẽ có thể dẫn tới bệnh nguy hiểm. Tôi đang cố gắng tìm lại chính mình.

- Gần đây, nhiều nghệ sĩ hải ngoại đã về nước hoạt động khá sâu. Y Phụng gắn liền với 2 chữ "nổi loạn" và đầy sự mạo hiểm, nếu có lời mời trở về nước tham gia hoạt động nghệ thuật, chị có suy tính để việc trở lại và cân bằng với cuộc sống gia đình vốn đang yên ổn?

Tôi nhận được rất nhiều lời mời từ ban tổ chức và các nhà làm phim ở Việt Nam và hải ngoại nhưng tôi đang mập và xấu quá. Tôi không cho phép mình xấu khi trở lại với nghề nên xin phép họ vào thời điểm khác. Khi lấy được vóc dáng cũ, tôi sẽ trở lại với nghề. Như tôi đã nói từ đầu, tôi sẽ theo nghề đến hết đời.

y-phung-oki.jpg?width=150Sao Việt
’Biểu tượng sexy’ Y Phụng 44 tuổi tự tin diện áo tắm dù vóc dáng đẫy đà

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022