Vũ Diệu Thúy, 33 tuổi, nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân cho KOLs. Cô còn được mệnh danh là ‘hot mom Hà thành’ nhờ sắc vóc quyến rũ dù đã là mẹ ba con. Gần đây, Vũ Diệu Thúy thu hút sự chú ý trên các nền tảng mạng xã hội nhờ những video nhảy dây hút mắt. Cô thậm chí còn "lôi kéo" được cầu thủ Văn Thanh, Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng,... tham gia thử thách nhảy dây cùng mình khi đi dự đám cưới Quang Hải – Chu Thanh Huyền hôm 6/4 tại Hà Nội.

434883372-7873646275993476-124-5823-3338-1712904581.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VbxfY0juRT5gu-W4FkWCgw

Sắc vóc bà mẹ ba con Vũ Diệu Thúy.

Chia sẻ với Ngôi Sao, Diệu Thúy cho biết do gần đây do lịch trình bận rộn cộng với stress nên cô tăng liền một mạch 5- 6 kg, chạm mốc 63 kg. Quỹ thời gian eo hẹp cũng khiến cô dù ý thức cao về việc giữ gìn vóc dáng nhưng không thể sắp xếp đến phòng tập đều đặn. "Lúc đầu, tôi thử chạy bộ, nhưng thấy bộ môn này với cá nhân tôi hơi nhàm chán, khó duy trì được lâu dài. Vô tình một hôm trời mưa, tôi mới nghĩ ra ý tưởng mua một sợi dây nhảy, về nhảy trong nhà sẽ tiện hơn, vừa trông con, vừa thu xếp được việc nhà mà không cần mất thời gian đi đâu", Diệu Thúy kể.

Đến khi bắt đầu nhảy dây và quyết tâm thử thách, buộc bản thân phải kiên trì để đạt được mục tiêu giảm 5 kg, Diệu Thúy lại được truyền thêm động lực nhờ những đoạn video nhảy dây theo nhạc, nhảy dây footwork đẹp mắt trên mạng xã hội. "Tôi xem liên tục mấy tiếng đồng hồ và cảm thấy đây đúng là bộ môn mà mình sẽ theo đuổi vì bản tính thích chinh phục những điều mới. Hơn nữa, với cá nhân tôi nhảy dây giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian tập luyện, linh động về không gian, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Tôi cũng tìm hiểu và được biết nhảy dây cũng là một trong những bài tập đốt cháy calo rất hiệu quả", bà mẹ ba con chia sẻ lý do cô quyết định thử thách bản thân với 90 ngày nhảy dây.

vudieuthuy-1660876219-29079629-4586-1455-1712904581.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DyQeBq-9kY66uYKISfCqDw

Vũ Diệu Thúy cho biết công việc của cô hiện tại cũng đòi hỏi cao về ngoại hình nên bà mẹ ba con rất chú trọng việc giữ gìn vóc dáng.

Thời gian đầu khi mới nhảy dây, Diệu Thúy thú nhận chủ quan không giãn cơ kỹ lại ham nhảy nhiều để nhanh xuống cân nên có những lúc bị đau chân đến mức không đi nổi. Sau đó, cô dùng con lăn massage, chú trọng việc khởi động, giãn cơ mỗi khi tập, dần dần khoảng 5 - 6 cơ thể đã quen với guồng tập luyện nên không còn đau nữa. "Bản tính thích chinh phục những cái mới nên tôi đã ra mục tiêu cho bản thân mỗi ngày phải học một kiểu nhảy, một skill mới để tiến bộ hơn ngày hôm qua. Cũng có những ngày học mãi vẫn không thành công nhưng tôi quyết tâm không bỏ cuộc", cô cho biết.

Hiện tại sau một tháng tập nhảy dây, Diệu Thúy đã học được nhiều skill mới. Cô cho biết khi tìm hiểu mới biết nhảy dây cũng có nhiều trường phái, dành cho từng đối tượng với mục tiêu tập luyện cụ thể như cho người tập boxing, nhảy footwork kết hợp với các động tác shuffle dance, nhảy frestyle kết hợp nhạc, quăng dây...

Song song với thói quen nhảy dây hàng ngày, Diệu Thúy áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn 16:8, ăn hai bữa chính trong ngày kèm một bữa phụ lúc xế chiều. Bữa đầu tiên trong ngày thường bắt đầu vào khoảng 9h, bữa cuối kết thúc trước 17h nhằm cung cấp đủ thời gian cho cơ thể tiêu hao năng lượng, chuyển hóa mỡ thừa.

me-ba-con-do-dang-nho-nhay-day-moi-luc-moi-noi-1712903884.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XJ62pY0jYAwqri15fKapfA
Mẹ ba con 'độ dáng' nhờ nhảy dây mọi lúc, mọi nơi

Việc học thêm skill nhảy mới mỗi ngày giúp việc tập luyện của Vũ Diệu Thúy không bị nhàm chán, có thêm động lực

24 ngày duy trì thói quen tập luyện và ăn uống, bà mẹ ba con giảm được gần 4 kg. Hiện cô đặt mục tiêu cải thiện độ săn chắc cho cơ thể và giảm thêm hơn 1 kg nữa để đưa cân nặng về mức mong muốn 57 kg.

"Tính tôi khi thấy có gì hay đều muốn lôi kéo gia đình, bạn bè cũng tham gia. Nhảy dây lại dễ dàng và không tốn kém, là bài tập cardio rất hiệu quả mà chính tôi đã và đang trải nghiệm. Tôi đã lập một hội nhóm để mọi người cùng nhau có thêm động lực nhảy dây và không ngờ số người tham gia hiện đã lên đến hơn 6.000 người, có cả các anh chị U40 lẫn các bạn trẻ, tôi cũng không ngờ từ một thử thách cá nhân lại được nhiều người cùng hưởng ứng đến vậy", Diệu Thúy kể.

Bà mẹ ba con cho biết từ ngày kết thân với bộ môn này, lúc nào trong túi xách của cô cũng có một sợi dây. Từ đi dạy học cho học viên đến đi ăn cưới, đi dự lễ trao giải, đến đâu cô cũng tranh thủ nhảy và lan tỏa bộ môn này cho bạn bè. Bên cạnh đó, Diệu Thúy cho biết điều cô thích nhất khi tập bộ môn này là các con cô cũng hào hứng khi thấy mẹ tập luyện và xin mẹ nhảy dây cùng, nhờ đó giúp các con "cách ly" được các thiết bị điện tử, kết nối gia đình hơn.

me-ba-con-do-dang-nho-nhay-day-moi-luc-moi-noi-1712903965.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9MbDxfDCEaBXuvanNfDaIg
Mẹ ba con 'độ dáng' nhờ nhảy dây mọi lúc, mọi nơi

Vũ Diệu Thúy chỉ ra những lỗi sai người mới nhảy dây thường mắc phải

Sắp tới, Diệu Thúy còn ấp ủ tổ chức sự kiện đồng diễn nhảy dây kết hợp với aerobic nhân dịp ngày 30/4 trên nền nhạc bài Việt Nam tôi yêu để lan tỏa bộ môn này đến nhiều người hơn nữa.

Thảo Nhi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022