Mùa thi là thời điểm quan trọng trong quá trình học tập của các con. Việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, giảm mệt mỏi để vượt qua kỳ thi dễ dàng hơn.

Bổ sung protein từ thực phẩm

Protein là một chất dinh dưỡng không thể thiếu để trẻ xây dựng cơ thể. Axit amin trong protein có vai trò tạo chất dẫn truyền thần kinh, cung cấp năng lượng, cần thiết cho sự phát triển trí não. Chúng kích thích não bộ, giữ cho não tỉnh táo và tinh thần tập trung hơn.

pexels-mike-1192056-1712905505-5493-1712911203.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Fy-4BMYvntZc7CoBmUeROg

Các loại đậu chứa nhiều protein. Ảnh: Pexels

Chất này có nhiều trong các loại thực phẩm như đậu nành, đậu lăng, đậu gà. Phụ huynh nên chọn các loại đậu tự nhiên, hạn chế đồ chế biến sẵn. Đậu phụ được chế biến từ đậu nành cũng là thức ăn nhiều chất đạm. Đậu phụ cũng có thể chế biến linh hoạt thành nhiều món khác nhau như đậu rán, đậu phụ kho thịt, sốt cà chua. Ngoài ra bạn cũng có thể nấu canh rong biển, canh đậu phụ cà chua hoặc canh sườn đậu phụ.

Các loại thịt như thịt bò, thịt gà cũng chứa nhiều protein. Thực phẩm này còn dễ chế biến, có thể làm thành nhiều món ăn thơm ngon cho trẻ. Ngoài ra bố mẹ còn có thể bổ sung chất đạm từ cá, hải sản. Cá giàu omega-3 giúp xây dựng não bộ, vừa giàu protein góp phần giúp trẻ xây dựng cơ thể lại ít các chất béo gây hại.

Một món phụ bổ sung nhiều protein là sữa chua. Ngoài bổ sung chất, sữa chua còn giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn.

Tăng cường thực phẩm tốt cho trí não

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, bổ sung những loại thực phẩm tăng cường trí nhớ và thực phẩm cải thiện trí nhớ vào bữa ăn hằng ngày không chỉ tốt cho trí não mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể.

Những thức ăn bổ não có thể kể đến như cá hồi, cải bó xôi, táo, quả bơ, hạt óc chó và trái việt quất... Các loại này giúp tăng cường vi chất tốt cho não bộ như vitamin K, vitamin nhóm B, chất béo tốt, các chất chống oxy hóa.

pexels-malidate-van-842142-171-2294-9885-1712911203.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KhqYjR29AXV-JWrS9BvtGA

Cá hồi chưa nhiều chất tốt cho não bộ. Ảnh: Pexels

Giảm áp lực tinh thần

Ngoài chế độ ăn uống, sĩ tử nên dành thời gian để nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học để bảo vệ sức khỏe và tinh thần thật tốt cho kỳ thi sắp tới. Cha mẹ cũng nên chú ý tới chăm sóc cơ thể, vẻ ngoài để các con giữ được sự tự tin, không bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.

Image-ExtractWord-2-Out-7730-1712911204.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vs7bbwo6fdTeF8PHxyzB2Q

Ngừa mụn bọc với kem ngừa mụn Yoosun Acnes. Ảnh: Yoosun

Đôi khi, những căng thẳng, stress do áp lực thi cử và việc thức khuya để hoàn thành bài tập cùng với sự thay đổi sinh lý tuổi dậy thì dễ gây mụn trên làn da của con. Việc này không chỉ làm trẻ mất tự tin về ngoại hình mà còn gây đau đớn trên cơ thể, mất khả năng tập trung học hành.

Với các tình huống như vậy, bố mẹ có thể chuẩn bị một sản phẩm ngừa và trị mụn an toàn, lành tính như dòng kem Yoosun Acnes. Sản phẩm chứa các thành phần thiên nhiên được nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản như: Chiết xuất hoa cúc tâm tư, chiết xuất lá neem, vỏ cây liễu... giúp giảm mụn viêm sưng, cho lỗ chân lông thông thoáng và tránh mụn mọc thêm.

Kem Yoosun Acnes không chứa paraben, không corticoid nên không gây kích ứng hay bào mòn da. Vì vậy, mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn cho con sử dụng. Có thể chấm kem hai lần mỗi ngày để mụn nhanh biến mất.

Yên Chi

Có thể mua sản phẩm Yoosun Acnes tại các nhà thuốc hoặc xem danh sách nhà thuốc gần mình tại đây

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022