Diệu Linh (29 tuổi, Nam Định) bị chồng cũ tạt axit gây tổn thương nghiêm trọng. Sau khi lấy chồng, Diệu Linh thường xuyên phải chịu những trận bạo hành từ chính người đầu ấp tay gối của mình dẫn đến việc phải ly hôn.

Ngay trong ngày giỗ mẹ, chồng cũ tìm đến. Sau một hồi tranh cãi, anh ta thẳng tay hất cốc axit đã chuẩn bị sẵn khiến Linh bị bỏng nặng. "Lúc nằm trên xe cấp cứu, tôi chỉ ôm bố em rồi khóc và nói: "Bố ơi, báo công an đi. Con sợ lắm", cô kể lại. Từ đó, người phụ nữ mang trên mình "vết sẹo khổng lồ" hơn 30cm kéo dài từ cổ xuống vùng bụng, đi đâu cũng bị người xung quanh chỉ trỏ, bàn tán.

Bước ngoặt của cuộc đời Linh xuất hiện khi cô nhận được tấm vé vàng may mắn từ chương trình "Hành trình lột xác" của bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí.

kangnam-6979-1715068093.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=deaNFr5tyXr-wDeD2IK1dw

Vết sẹo dài hơn 30cm do bị tạt axit của Diệu Linh. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Trường hợp sẹo của Diệu Linh do bị tạt axit nên vết sẹo sâu, cứng và dài. Biến dạng sẹo quá lớn đòi hỏi đội ngũ bác sĩ phải ứng dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để tạo hình lại vùng da. Mặt và cổ là hai vùng thẩm mỹ nên phương pháp ghép da nhân tạo không khả thi, không tạo được sự đồng nhất và không tốt bằng các phương pháp sử dụng những vạt da lân cận. Vì vậy, việc sử dụng vạt da tự thân là giải pháp tối ưu được các bác sĩ cân nhắc.

Bác sĩ Henry Nguyễn - một thành viên trong ekip phẫu thuật cho biết, nếu cắt bỏ vùng sẹo đó đi thì sẽ có khuyết hổng rất lớn. Bệnh viện đề xuất sử dụng túi dãn da. Tuy nhiên, phương án sử dụng túi dãn da phải đánh đổi nhiều về mặt thời gian.

Image-ExtractWord-1-Out-7542-1715055763.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QjjVvhRB_NyeXTfF4JGXmw

Ekip bác sĩ Kangnam hội chẩn tình trạng của Diệu Linh. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Cuối cùng, TS.BS Richard Huy chốt lại phương án đặt túi dãn da để có thể tạo ra thể tích da rất lớn rồi lấy những vạt da đó đi đóng trực tiếp lại. Các vạt da chuyển lên sẽ có kích thước và độ dày phù hợp với vùng da cổ. "Đó chính là đích đến khi chúng tôi lựa chọn giải pháp đặt túi dãn da chứ không lựa chọn giải pháp chuyển vạt da hay là ghép da từ những vùng lân cận khác vào vùng cổ", bác sĩ Richard Huy giải thích

Ca phẫu thuật đầu tiên của Diệu Linh kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ. Đội ngũ bác sĩ Kangnam đã thực hiện đặt 3 túi dãn da với các thể tích khác nhau. 3 túi dãn da, 8 lần bơm nước trong vòng 3 tháng nhưng đó mới chỉ là một phần ba chặng đường đầy thách thức và đau đớn của người mẹ trẻ.

Image-5923139-ExtractWord-3-Ou-8550-3846-1715055765.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cOs-4iDk4NH8lW6eEbYI4g

Bác sĩ tiến hành bơm nước vào các túi dãn da. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Bước vào cuộc đại phẫu thứ hai, các bác sĩ tiến hành tháo túi dãn da, chuyển vạt da. Trước ngày phẫu thuật, bác sĩ Richard Huy cho biết, túi dãn da có một ưu điểm là nó có quá trình tăng sinh mạch. Khi siêu âm và dò tất cả những mạch máu thì thấy các mạch máu nuôi dưỡng các vạt da ấy rất tốt. Với những nguồn mạch nuôi như vậy thì hoàn toàn có thể đảm bảo chuyển vạt da thành công, che phủ được độ khuyết hổng vùng cổ và vùng ngực của Diệu Linh.

Một túi dãn da ở vùng mặt của Diệu Linh không đạt được kích thước như mong muốn. Dr. Richard Huy và ekip đã phải tính toán và bù trừ từ 2 vạt da của vùng vai bên trái và vùng ngực bên phải để có đủ số lượng vạt da khi thực hiện phẫu thuật che phủ vùng sẹo.

Khi ghép da mới sẽ có những phần da bị thừa nên Diệu Linh tiếp tục trải qua thêm một cuộc đại phẫu và hai ca tiểu phẫu bao gồm cắt cuống sẹo, hút mỡ, sửa sẹo xấu và tiêm PRP. Trải qua 6 tháng cùng "Hành trình lột xác", Diệu Linh đã lột xác với một diện mạo mới. Vết sẹo gây nhiều đau đớn năm nào nay đã khắc phục được đến 80%.

Image-ExtractWord-5-Out-1862-1715055766.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tAQLUF0jN1U4Vfu1eMZJAg

Vết sẹo của Diệu Linh được khắc phục hơn 80%. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Diệu Linh cho biết, đến ngày hôm nay, khi đã loại bỏ được vết sẹo, cô thấy không còn gì phải buồn và cũng không có gì để hối hận cả. Cô đã tự tin khi thấy mình xinh và lựa chọn cho mình một chiếc váy cúp ngực để tự tin khoe vết sẹo năm xưa.

Yên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022