Theo quy định của Luật Quản lý thuế, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm chậm nhất là ngày thứ 90, kể từ khi kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính - tức chậm nhất là ngày 31/3. Đối tượng tham gia quyết toán thuế là tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không, có trách nhiệm khai quyết toán và quyết toán thuế thay cho cá nhân có uỷ quyền…

huongthue-1-2274-1488329442.jpg

Trên thực tế, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp cũng như thu nhập cá nhân đã dần đi vào cuộc sống nhiều năm qua, song đến nay vẫn còn không ít người bỡ ngỡ với các thủ tục liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp như kê khai, hoàn thuế, truy thu..., đặc biệt là khi ngành này áp dụng thuế điện tử.

Nếu như các năm trước, cơ quan thuế làm thay cho người nộp trong khâu lập tờ khai thì năm 2017 này họ sẽ tự thực hiện hoặc đề nghị đại lý thuế hỗ trợ. Đó là một trong những điểm mới trong chương trình hỗ trợ người nộp thuế vừa được Cục Thuế TP HCM thông tin. 

Ngoài ra, nhiều vấn đề khác đang được dư luận quan tâm như kinh doanh, bán hàng qua mạng xã hội... sẽ bị tính thuế ra sao? Chính sách thuế dành cho các start-up; hay như người sở hữu bất động sản thứ hai trở lên liệu có bị đóng thuế? Các khoản giảm trừ gia cảnh, miễn giảm thuế như thế nào để đảm bảo tính công bằng, không phát sinh tiêu cực...?

Trước những vấn đề nêu trên, vào 9h ngày 2/3, Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM, bà Lê Thị Thu Hương cùng các cán bộ thuế sẽ trực tiếp trao đổi và giải đáp thắc mắc với độc giả.

Độc giả tham gia giao lưu trực tuyến có thể gửi câu hỏi tại đây.

VnExpress

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022