Theo báo cáo tài chính quý I của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco), doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 680 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp này lãi trước thuế khoảng 56,3 tỷ, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức lời cao nhất so cùng kỳ các năm mà công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) ghi nhận từ dịch Covid-19 đến nay.

Sau khi trừ chi phí, công ty lãi 46 tỷ đồng trong quý I, tức mỗi tháng họ lời 15,3 tỷ.

Giải thích lý do có mức lãi cao, Sasco cho rằng hoạt động kinh doanh được khôi phục hoàn toàn, sản lượng khách đi và đến ga quốc nội và quốc tế đều tăng.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch HĐQT Sasco cho hay thị trường hàng không năm nay có nhiều thay đổi. Theo đó, khách quốc tế tới Việt Nam nhiều hơn khi cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, trong đó nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác từ đầu 2025. Công ty của ông Hạnh Nguyễn cũng tăng hợp tác với đối tác ngoại, như mở thêm các cửa hàng miễn thuế, để hút khách nhà giàu tới Việt Nam.

Sasco dự kiến năm nay doanh thu thuần hơn 2.800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 343 tỷ, tăng lần lượt 8% và 3% so với năm trước. Trong đó, công ty vẫn tập trung vào bán hàng miễn thuế, phòng chờ và các dịch vụ khác.

Sasco là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không lớn tại Việt Nam. Trong đó, công ty chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, nhà hàng, phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

jonathan-1713864060-1713864089-6011-1713864355.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gP43MvScobtD0Zl7AkjFZg

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn tại sự kiện ở TP HCM. Ảnh: Thi Hà

Mới đây, IPPG và Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) ký biên bản ghi nhớ với Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI World) về đăng cai tổ chức hội nghị hàng không thế giới tại TP HCM vào tháng 11. Họ kỳ vọng đây là cơ hội thu hút thêm hàng chục tỷ USD đầu tư vào ngành hàng không Việt thời gian tới.

Tại Sasco, ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ chức Chủ tịch HĐQT từ giữa năm 2017. Còn bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Hạnh Nguyễn, là thành viên HĐQT.

Ba công ty liên quan đến doanh nhân này đang nắm hơn 45% vốn tại Sasco, là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), Công ty cổ phần Thời trang và mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty Thời trang và mỹ phẩm Âu châu (ACFC).

Thi Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022