Với mức xếp hạng này, Maritime Bank là một trong những ngân hàng TMCP nằm trong nhóm xếp hạng cao tại thị trường Việt Nam.

Theo Moody’s, nguồn vốn lớn và khả năng thanh khoản tốt là hai yếu tố quyết định có mức đánh giá của Maritime Bank. Ngoài ra, là các tiêu chí khác như: vị thế kinh doanh, khả năng sinh lợi, mức độ rủi ro, khả năng huy động vốn...

17-2-201718-521923815-5856-1487296239.pn

Maritime Bank lần thứ hai nhận được đánh giá từ Moody’s với mức xếp hạng B3 triển vọng tích cực.

"Triển vọng tích cực còn được thể hiện rõ qua nỗ lực của ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng tài sản và hiệu quả lợi nhuận. Đây là cơ sở để Maritime Bank được xem xét nâng hạng trong những lần đánh giá tiếp theo", Moody’s cho hay.

Tính đến tháng 9/2016, tỷ lệ vốn trên tổng tài sản của Maritime Bank đạt mức 15% giúp ngân hàng có nguồn vốn cao nhất trong các ngân hàng TMCP tại Việt Nam. Nguồn tài chính mạnh và dồi dào cho phép ngân hàng chủ động các cơ hội phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như vị thế của ngân hàng trên thị trường.

Khả năng thanh khoản của ngân hàng cũng được ghi nhận ở mức tốt với lượng tài sản có tính thanh khoản cao chiếm đến 52% trên tổng tài sản. Huy động từ khách hàng chiếm đến 79% tính (đến 9/2016), trong đó phần lớn từ nguồn huy động ổn định và an toàn của khách hàng cá nhân.

Tỷ lệ vốn lõi của ngân hàng (TCE) trên tổng tài sản xác định theo mức độ rủi ro của Maritime Bank được Moody’s đánh giá đạt mức cao trên thị trường 14,6% vào cuối năm 2015. Đây là kết quả của quá trình chuyển đổi và áp dụng đánh giá tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II tại Maritime Bank.

17-2-201719-903726369-6116-1487296239.pn

 Moody’s đưa ra xếp hạng tín nhiệm ở mức B2 đối với Maritime Bank cho chỉ tiêu về nguồn vốn, cao hơn mức đánh giá chung của ngân hàng một bậc (B3).

Ngân hàng còn duy trì mức đánh giá B2 ở chỉ tiêu rủi ro đối tác trong ngắn hạn và dài hạn qua việc xem xét, thẩm định kỹ lưỡng của Moody’s về nguồn khách hàng và các đối tác. Mức tăng trưởng về tín dụng của ngân hàng phát triển đều ở tất cả các phân khúc khách hàng.

Ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng giám đốc Maritime Bank cho biết, kết quả đánh giá tín nhiệm của Moody’s với các phân tích chi tiết cho thấy sự phát triển tích cực của Maritime Bank trong thời gian qua. Đây là động lực lớn để tập thể ngân hàng tiếp tục nỗ lực triển khai các hoạt động kinh doanh cũng như cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ mới cho mọi khách hàng và đối tác.

Moody's Investors Service (Moody's) có trụ sở tại Mỹ - là một trong những hãng xếp hạng tín nhiệm uy tín, độc lập trên thế giới. Công ty có thang đánh giá điểm đánh giá với các tiêu chí khắt khe về hoạt động tín dụng. Xếp hạng của hãng được xem là cơ sở để các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại điều chỉnh hoạch định chính sách hoạt nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao thương hiệu trên thị trường.

Thanh Thư

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022