Đầu tháng 4, khách hàng Phan Thị Huyền Trang may mắn trúng giải thưởng là chiếc Mini Cooper phiên bản đen, thiết kế độc quyền bởi Paul Smith, trị giá 2 tỷ đồng.

Ngoài giải thưởng xe hơi, năm qua, UOB đã khởi động một chiến dịch chưa từng có khi bắt tay cùng nhà thiết kế Paul Smith, mang đến cho chủ thẻ cơ hội sở hữu các sản phẩm cao cấp, kết hợp giữa nghệ thuật và thời trang, do chính nghệ sĩ này lên ý tưởng và thực hiện. Chủ thẻ có cơ hội sở hữu các sản phẩm phiên bản giới hạn với thiết kế từ Paul Smith như một chiếc Apple AirPods thế hệ thứ 3 (MagSafe) với Paul Smith AirPods Case hay balo Paul Smith Multi Trim khi đạt mức chi tiêu nhất định.

1-7752-1714445290.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=a9qrVlShHZgcYf-Iz3KTHQ

Ông Paul Kim – Giám đốc khối Dịch vụ tài chính cá nhân trao giải cho khách hàng trúng thưởng. Ảnh: UOB

Lý giải chiến lược này, ông Paul Kim – Giám đốc khối Dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng nhấn mạnh, việc mang đến các món quà giá trị với cách thức tham gia đơn giản được nhà băng chú trọng để tối ưu trải nghiệm người dùng. Bởi khi tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ của một ngân hàng, khách hàng có xu hướng xem xét nhiều khía cạnh, không chỉ đơn thuần là các ưu đãi về tài chính.

Bên cạnh đó, UOB chủ yếu nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp hoặc sở hữu một lượng tài sản nhất định, xu hướng tìm kiếm các ưu đãi độc đáo. Do đó, việc tung ra các chương trình khuyến mãi với phần quà giá trị, giàu tính nghệ thuật là một trong những chiến lược mở rộng thị phần của ngân hàng đến từ Singapore.

"Chúng tôi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm của mọi sự sáng tạo và phát triển các sản phẩm, chiến dịch để đáp ứng nhu cầu của họ", ông Paul Kim nói thêm.

Nhờ chiến lược này, những khách hàng như chị Huyền Trang có thể sử dụng nhiều đặc quyền được ngân hàng cung cấp. Nhiều năm sử dụng thẻ tín dụng của UOB, chị Trang ấn tượng bởi các dịch vụ cao cấp được trải dài trên nhiều lĩnh vực như tích lũy dặm thưởng để đổi vé máy bay, đêm nghỉ tại khách sạn, ưu đãi hoàn tiền hay bảo hiểm du lịch...

2-9467-1714445290.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=H3uSuYs3Z3gGDgl-OPBmUQ

Ông Paul Kim lý giải chiến lược giành thị phần của UOB. Ảnh: UOB

Thời gian qua, ngân hàng cũng đồng hành với nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế để tạo ra sản phẩm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng với các tính năng được tinh chỉnh. Đơn cử, sản thẻ tín dụng du lịch, dặm thưởng sẽ được nhân đôi khi chi tiêu bằng ngoại tệ, vé máy bay, cửa hàng miễn thuế... Hay với sản phẩm thẻ tín dụng hoàn tiền, khách hàng có thể nhận tới 10% cho chi tiêu hàng ngày...

"Chúng tôi đang làm việc cùng nhiều doanh nghiệp như Marina Bay Sands, Vietnam Airlines, Shopee, các đại lý du lịch như Traveloka , Klook, nhà hàng Michelin... để tạo ra các trải nghiệm độc đáo, từ đó giữ chân người dùng khám phá sản phẩm dịch vụ của nhà băng", đại diện ngân hàng nói.

Ngoài việc tiếp cận khách hàng thông qua các ưu đãi giá trị, UOB còn mở rộng thị phần nhờ khai thác mảng giải trí. Trong năm 2023, ngân hàng này trở nên quen thuộc với khán giả yêu âm nhạc khi thường xuyên tài trợ cho các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế.

Với hơn 1.000 ưu đãi trải khắp Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam... chủ thẻ UOB được hưởng đặc quyền ưu tiên cho các sự kiện giải trí như concert của Taylor Swift, Ed Sheeran hay những trải nghiệm du lịch tại khu vực này. Người dùng có thể hiện thực hóa nhiều trải nghiệm từ đặt vé xem concert đến ăn uống, mua sắm, tham quan... đến các hoạt động vui chơi giải trí.

"Với concert của Taylor Swift tại Singapore, khoảng 40% tổng doanh thu bán vé tại ASEAN được thực hiện bởi khách hàng UOB, giá trị đạt trên 30 triệu đô Singapore", ông Kim thông tin.

Giám đốc khối Dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng cho biết thêm, chiến lược khai thác yếu tố giải trí cũng giúp UOB tăng độ nhân diện bởi lĩnh vực này giàu tiềm năng. Thông qua chi tiêu cho giải trí, người dùng có thể được dẫn dắt đến hành vi chi tiêu cho các lĩnh vực khác như mua sắm, ăn uống, du lịch.

"Khai thác mảng giải trí sẽ tạo ra động lực phát triển cho ngân hàng", đại diện UOB nói.

Trong tương lai, ông Paul kỳ vọng, các động lực từ chiến lược tiếp cận khách hàng bằng ưu đãi phi tài chính hay khai thác mảng giải trí sẽ đem đến "quả ngọt" cho UOB. Ngân hàng này đặt mục tiêu trở thành nhà băng tốt nhất ASEAN trong 5 năm tới.

Tính đến năm 2024, UOB có 31 năm kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Sau hơn 30 năm, UOB Việt Nam hiện hoạt động với tư cách ngân hàng con với 100% vốn nước ngoài thuộc sở hữu tập đoàn UOB. UOB cũng là ngân hàng Singapore duy nhất có ngân hàng con tại Việt Nam. Đơn vị cam kết kiên định với chiến lược kinh doanh bền vững, lâu dài, không ngừng đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

Thảo Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022