Tự truyện Lạc giữa thanh xuân được chắp bút bởi nhà văn Khôi Nguyên Thảo kể về chính cuộc đời của hot girl Huyền Anh (Bà Tưng). Tự truyện được kể dưới danh một cô gái mang tên Bi Ti.

bia-sach-lac-giua-thanh-xuan-1-8707-7087

Bìa sách "Lạc giữa thanh xuân".

Sách dài khoảng 170 trang, được chia thành các phần: Danh vọng có màu gì? Những ngày đen tối nhất? Phao cứu sinh bị hỏng, Tuổi thơ ngọt ngào và mặn đắng, Yên tâm, có anh luôn ở bên em, Tình đầu không dễ phai, Ca sĩ + Cầu thủ = 0, Và nắng ấm trở lại... Cuốn sách được cho ra mắt rộng rãi với độc giả tại Hội sách TP HCM lần thứ chín hồi tháng 3 vừa qua.

Nhân dịp này, đơn vị thực hiện cuốn sách chia sẻ một phần bản thảo trích đăng trên iOne. Tên các phần trích đăng do tòa soạn đặt.

Phần 1:

Mấy đêm trước, tôi đã post lên facebook một clip vừa thực hiện. Clip mô phỏng một điệu nhảy đang được chú ý và uốn éo sao cho càng phô diễn nhiều điểm nóng trên cơ thể càng tốt. Trong clip ấy là con bé Lê tóc  màu hổ lốn, xanh  biển, hạt  dẻ, rượu chat trộn lẫn. Nó đứng uốn éo lắc mông, khoe ngực, dạy người ta về chuyện làm sao để có mông cong, ngực nở. Có mông cong ngực nở sẽ khiến mình tự tin như thế nào, được đám đàn ông để ý ra sao. Và là phụ nữ thì nhất thiết phải yêu chiều mình, phải biết làm đẹp và gìn giữ những vẻ đẹp của mình. Toàn bộ cơ thể nó chỉ được che chắn bằng bộ đồ y tá cách điệu, kiệm vải tới mức tối đa, nằm dài ra trên đệm sực nức mùi nước hoa và vảng vất khói thuốc để ống kính có thể chĩa từ trên cao xuống, khoe gần như trọn bộ ngực…

Ai đó nói vào lúc nào đó rằng, các cô gái trẻ muốn tiến thân vào showbiz, càng hở càng nổi. Càng gây sốc càng nhanh được biết. Ngay lúc này đây, tôi như được tiếp thêm hứng khởi để đóng vai một nữ y tá khêu gợi. Cô ấy chỉ mang khuôn mặt tôi, còn lại không liên quan gì tới tôi. Chỉ vì sự nổi tiếng chứ không vì mục đích gì khác. Dường như có một bàn tay vô hình cứ thế kéo tôi đi.

Xong việc, tôi cười nửa miệng, kéo tấm chăn ẩm mùi nước mưa che gần kín mặt và an yên nhắm mắt ngủ. Tiếng chim gì đó khản đặc vọng về từ những hàng cây, đối diện nhà trọ. Trong giấc mơ, lờ mờ tôi nhận ra mình loanh quanh đâu đó như ở quê, đầy tiếng chim và nắng sớm. Ngày còn ở quê, tôi vẫn có thói quen đi loanh quanh một mình trong khu vườn có nắng ban mai mềm như tơ, dõi theo những bước chân nhỏ xíu nhảy nhót của những chú chim sẻ, chim sâu trên những cành cây gầy. Hái một trái táo căng mẩy vừa chín tới, giòn giòn chua chua chùi vội vạt áo mà ăn ngon lành. Có thể bất thình lình, một tiếng chim sáo từ đâu đó lạc tới, vút lên và biến mất rất nhanh khiến tôi giật mình. Khung cảnh yên lành ấy in đậm tới mức đôi lúc vẫn trở về trong những giấc mơ nơi phố thị.

maxresdefault-9721-1463389658.jpg

Hình ảnh cắt từ clip gây sốc mong nổi tiếng của Bà Tưng.

Nắng rọi xiên xiên vào nền gạch lấm tấm bụi của phòng trọ. Phòng trọ sơn trắng, gạch trắng; không gian trắng ấy có khi khiến tôi có cảm giác trống trải. Nhiều trang mạng tự phong tôi là hot girl mới xuất hiện. Riêng tôi tự biết, mình vẫn chỉ là một cô sinh viên đơn độc ở trọ giữa Sài Gòn. Giấc mơ về danh vọng, giàu sang, có lẽ đa phần các cô gái trẻ đều mơ tới. Điều quan trọng nhất vẫn là biết mình đang ở đâu.

Một chị xinh đẹp, sành điệu tìm tới tôi theo địa chỉ trên facebook (là chị quản lý tên S. mà tôi đã nhắc). Tóc chị uốn bồng bềnh và đánh rối kiểu cách, khuôn mặt trang điểm kỹ càng, có lẽ bằng những loại mỹ phẩm rất đắt tiền. Tất cả vật dụng, trang sức có dáng dấp hàng hiệu tôn thêm vẻ đẹp cho chị.

Chưa từng có một người nào sang trọng như vậy đến kết thân và đặt vấn đề hợp tác công việc có vẻ rất chuyên nghiệp với tôi. Điều đó làm cho tôi có chút lao đao, dễ bị xuôi theo lời chị. Tôi vừa có cảm giác mình quan trọng, vừa có cảm giác đây là cơ hội tốt để đổi đời mà mình phải nắm lấy.

Chị nắm bắt rất nhanh tâm lý muốn nổi tiếng của tôi. "Muốn nổi tiếng, cưng phải có một người quản lý chuyên nghiệp. Tất cả các ngôi sao đều như vậy". - Chị nói. Và dĩ nhiên, tôi tin. Chị nói, tôi cũng là sao, một ngôi sao mới nổi chỉ sau một đêm và có khi chỉ một, hai đêm nữa sẽ lấn át hết thảy. "Công bằng mà nói, nhìn hết dàn sao Việt đi, mấy ai mà nõn nà như cưng, ha Lê?  À mà không, phải đặt cho cưng một nghệ danh. Tên Lê vừa quê vừa xấu, không ấn tượng tí teo nào. Chắc lấy luôn tên trên facebook của cưng đi - Bi Ti, nghe rất lạ".

Chị giới thiệu tôi với ekip làm việc chung. Có hẳn một ekip ngồi nghĩ nghệ danh cho tôi nhưng rồi lại chọn tên cũ - Bi Ti. Vừa thời thượng, vừa đúng tính cách bất cần mà một gái đẹp mới lớn có quyền có. Cắt nghĩa này có vẻ phức tạp hơn nhiều so với ban đầu tôi nghĩ. Ekip nghĩ luôn cách trang điểm, tóc màu gì, môi màu gì, váy áo mặc ra sao cho tôi. Việc của cưng là chỉ cần xuất hiện đúng lúc, còn lại để chị lo. Chị quản lý nói. Tôi gật. Chị nói cái gì tôi cũng gật, cũng thấy đúng. Sự hào nhoáng từ vẻ ngoài, ánh mắt sắc, khóe miệng tươi và giọng ngọt như mía lùi của chị khiến tôi cảm thấy mình đang đặt niềm tin đúng nơi đúng chỗ.

Tôi thích nhìn chị một lượt từ đầu đến chân để ngắm những trang sức, vật dụng hàng hiệu xa xỉ, thời thượng. Giọng chị ngọt nhẹ và gương mặt sáng, nụ cười thân thiện. Tất cả những điều ấy khiến dường như lập tức, tôi có cảm tình ngay và luôn với chị quản lý. Thậm chí, có lúc tôi thấy chẳng cần mơ mộng đâu xa, thèm được như chị. Thơm nức và sành điệu từ trên xuống dưới.

Chị hối thúc tôi thực hiện thêm vài clip gợi cảm tương tự. Đúng như đổ thêm dầu vào lửa, chỉ một, hai ngày sau đó, những trang mạng phủ đầy hình ảnh Bi Ti. Những clip có khi là ý đồ của tôi, có khi hoàn toàn là ý đồ của chị quản lý. Điều đó có quan trọng gì đâu, quan trọng nhất là em cần nổi tiếng và chắc chắn em sẽ là ngôi sao có danh tiếng. Và cả những bài phỏng vấn với những tuyên bố gây sốc xuất hiện trên báo chí do chị quản lý tự xếp đặt. Tôi phàn nàn, "Em không sốc thế, em không nghĩ thế". Chị nhướng mắt nhìn: "Không sốc sao mà nổi tiếng được cưng?" Những lập luận như được tẩm bằng mật ong dẫn dụ tôi làm theo tất cả những gì ekip của chị S. yêu cầu. Có lúc, tôi tự cấu mình thật đau để có cảm giác vẫn là chính mình chứ không phải trong giấc mơ màng nào đó khi thấy dường như chỉ sau một đêm, những gì xảy ra đã khiến mình không còn là mình nữa.

Là chính tôi, trước khi thành người nổi tiếng thích gây sốc, là con bé Lê có vẻ mặt ưa nhìn, dễ thương trong mắt mọi người thân quen. Tôi tuổi trẻ, có vẻ mặt còn trẻ  hơn cả tuổi nhưng vẫn được nhiều người nhận xét rằng sớm biết  suy  nghĩ, sớm già  dặn. Có lẽ một phần do hoàn cảnh, những bước đường tôi đã qua không mấy êm ả. Một con bé như vậy, lẽ nào chỉ sau một, hai đêm ngắn ngủi đã có thể biến đổi thành một con người khác?

Nắng sớm thức tôi dậy. Đánh răng xong, tôi không ăn sáng mà vội mở facebook. Trời ơi, có hàng  trăm  lượt chia sẻ  facebook Bi Ti. Hàng trăm  comment, điện thoại rung bần bật hối thúc. Tôi nghe máy. Giọng chị quản lý vẫn lào khào nhưng đầy phấn khích: "Cưng ơi, mình sắp giàu rồi, mình nổi tiếng rồi. Sáng giờ gọi cưng chục lần không được, đến gặp chị ngay, bàn kế hoạch tác chiến tiếp nha".

Còn tiếp...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022