Xuất phát từ truyền thống "Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" từ ngàn đời nay của ông cha ta, thế hệ tuổi trẻ luôn mang tinh thần xung kích, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, vất vả trên mọi miền của tổ quốc, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Cung Thanh niên Hà Nội và CLB Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp tổ chức chương trình "Tết ấm yêu thương" 2023 tại Định Hóa (Thái Nguyên) và Sơn Dương (Tuyên Quang) để gửi tặng các phần quà tết tới các bạn nhỏ và các gia đình chính sách vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023 với thông điệp "Sẻ chia yêu thương - Hạnh phúc đong đầy".

thong-cao-bao-chi-gui-chi-chamdocx-1673319116652.jpeg

Đoàn công tác mang Tết ấm đến với các em học sinh và đồng bào vùng sâu vùng xa tại Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Anh Dương Bá Hưng, phó Chủ nhiệm Thường trực CLB Tình nguyện viên Thủ đô cùng lãnh đạo địa phương trao quà Tết cho các em học sinh và gia đình chính sách tại Tuyên Quang.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn gửi tới các gia đình chính sách và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà cùng những chiếc bánh chưng và lời thăm hỏi, động viên nhân dịp chào đón năm mới.

Trong 3 ngày 6-8/01/2023, Ban tổ chức đã thăm hỏi và trao tặng tổng cộng gần 500 suất quà, 2 nhà khăn quàng đỏ, 30 chiếc xe đạp cùng các đồ dùng học tập. Ngoài ra, Ban Tổ chức chương trình còn phối hợp triển khai và tặng quà tới các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh thành phố: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bình Dương và Đồng Nai với tổng kinh phí là gần 1 tỷ đồng.

Chương trình kết thúc trong niềm vui hân hoan, hạnh phúc của các em học sinh, bà con nhân dân và cả những người làm chương trình. Những phần quà, những lời chúc là những tình cảm của các bạn trẻ, các mạnh thường quân, công ty, tổ chức gửi gắm, sẻ chia tới đồng bào vùng cao của Tổ quốc.

Những nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ và các anh chị Tình nguyện viên trong chương trình "Tết ấm yêu thương" 2023.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình "Tết ấm yêu thương" 2023 cũng đã tổ chức chương trình về nguồn, thăm viếng, dâng hương tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên và ATK Tân Trào, Tuyên Quang - nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng các cơ quan nhà nước làm việc và chỉ đạo kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược lần thứ 2 (1947 - 1954) để tưởng nhớ tới công lao to lớn của người và các vị tiền bối cách mạng đối với dân tộc.

Lán Nà Nưa, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc từ tháng 05 - 08/1945 để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám 1945.

Đoàn dâng hương tại Đình làng Hồng Thái, nơi diễn ra "Hội nghị diên hồng" lần thứ 2 của nước nhà.

Ảnh: D.H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022