tgt_dien-hoa-thoi-trang_9x-thiet-ke_quoc

Trần Thiên Quang- anh chàng điển trai, nổi tiếng với Quốc phục Trưng Nữ Vương

Anh chàng điển trai Trần Thiên Quang  nổi danh với thiết kế Quốc phục ngà voi- Trưng Nữ Vương.  Bộ trang phục ấn tượng của TWang được nhiều người biết đến khi lọt vào top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2017; được đánh giá là Quốc phục ấn tượng nhất tại cuộc thi Hoa hậu và Nam vương nhí 2017.

tgt_dien-hoa-thoi-trang_9x-thiet-ke_quoc

Quốc phục Trưng Nữ Vương được đánh giá là Quốc phục gây ấn tượng nhất tại cuộc thi Hoa hậu và Nam vương nhí 2017.

Nghe nói, Quang bắt đầu theo đuổi đam mê hội họa từ khi chưa nói sõi, chưa biết đọc?

Mẹ là người phát hiện khả năng vẽ của Quang khi Quang mới 4 tuổi, và cho đi học tại nhà thiếu nhi Thành phố. Sau thời gian tham gia lớp vẽ được một tháng, Quang tham gia cuộc thi Nét vẽ xanh và vào được vòng trong.

Được biết ba bạn từng rất phản đối việc bạn theo con đường nghệ thuật, trở thành hoạ sĩ không biết thời gian gần đây, khi gặt hái được một số thành công nhất định, được mọi người đánh giá thì phản ứng của Ba Quang như thế nào?

Ba mẹ nào cũng muốn con cái có tương lai tốt, và cho rằng chỉ có việc học các môn văn hóa mới có thể đem  tương lai đó, mà không biết rằng con có những đam mê khác: hội họa, ca hát, diễn xuất… Những đam mê này hoàn toàn có thể làm nên tương lai tốt.

Quang nghĩ, muốn có được lòng tin của ba mẹ thì chẳng có con đường nào khác ngoài nỗ lực, thực hiện giấc mơ của mình. Và may mắn, sau khi thấy được những gì Quang đạt được thì ba cũng bắt đầu hiểu và ủng hộ sự lựa chọn của con trai.

tgt_dien-hoa-thoi-trang_9x-thiet-ke_quoc

 

tgt_dien-hoa-thoi-trang_9x-thiet-ke_quoc

Những tác phẩm nghệ thuật của Quang

Quang có thể mô tả rõ hơn về những công việc bạn đang làm ngoài việc học?

Công việc chính hiện tại Quang đang làm là diễn họa thời trang (Fashion illustration). Mình có từng hộ tác với 1 số thương hiệu như: Hacchic Bridal (Nhà tài trợ váy cưới The Face 2017), Vietjet Air. Yamaha...

Bên cạnh đó, mình có nhận dạy vẽ tại nhà cho 1 số học viên có sở thích hội họa.

Quang có thâm niên trong nghề diễn họa thời trang được bao lâu rồi?

Thâm niên thì Quang không dám nhận. Nhưng Quang yêu thích diễn họa thời trang từ rất lâu rồi. Khi được học tập trong môi trường đào tạo đại học, Quang đã hay mày mò, tự tìm tòi những kỹ thuật vẽ trên những chất liệu khác nhau để luyện dần. Tiếp thu thêm kiến thức từ những bài giảng của các thầy cô. Nhưng quan trọng nhất vẫn là mình tự rèn luyện. Đọc, sưu tầm tư liệu, kiến thức nước ngoài. 

tgt_dien-hoa-thoi-trang_9x-thiet-ke_quoc

Công việc chính hiện tại Quang đang làm là diễn họa thời trang (Fashion illustration)

Vẽ thì lâu còn chính thức làm diễn họa thời trang thì Quang làm được hơn 2 năm nay.

Bạn có thể tiết lộ thu nhập từ đam mê nghệ thuật của mình?

Về thu nhập thì do mình đang trong quá trình vừa học vừa làm và chỉ hợp tác theo dự án. Quang có một nguyên tắc là chỉ nhận việc khi cân bằng được thời gian học. Tuy nhiên, những công việc hiện đang làm cũng đủ giúp mình trang trải việc học tập ở trường và tiền sinh hoạt, chi tiêu hằng ngày.

Nguồn thu nhập này giúp Quang đỡ gánh nặng cho ba mẹ phần nào. Và Quang lấy đó làm động lực để nuôi dưỡng đam mê và phát triển sự nghiệp. 

Nhiều người vẫn cho rằng hội hoạ không có tương lai, nghèo nàn bạn nghĩ sao về điều này?

Điều này đa phần quả không sai. Nhưng không hoàn toàn đúng. Cái gì cũng có giá trị riêng, những khán giả và thị trường riêng. Ví dụ 1 ca sĩ nhạc teen sẽ có số lượng fan hùng hậu hơn, view, rating youtube nhiều hơn những ca sĩ đi theo dòng nhạc diva hay thính phòng... Và hội họa cũng vậy, có nhiều thể loại, trừu tượng, truyền thần... tùy vào thị trường mà người ta muốn hướng đến.

Tuy nhiên, được làm việc với đam mê của mình là một món hời lớn nhất rồi.

Mục tiêu của bạn trong tương lai là gì?

tgt_dien-hoa-thoi-trang_9x-thiet-ke_quoc

Anh chàng điển trai xác định rất rõ tầm quan trọng của việc học

Hiện tại, Quang đang cố gắng làm tốt công việc diễn họa thời trang. Bên cạnh đó là hoàn thành tốt đề án tốt nghiệp.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Quang!

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097 (Đông Vũ).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022