8h30, đoàn xe chở Tim Cook tới trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội tại phố Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân. Tim xuống từ chiếc xe ở giữa. Sau phần giao lưu ngắn gọn với học sinh và giáo viên ngay trong sân trường, ông di chuyển về phía dãy nhà chính để dự tiết học sử dụng IPad.

z5352739471876-c696d06b72e9666-6320-5154-1713239033.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VR853LSTDEGHN5q4KJvq9A

CEO Apple Tim Cook tại trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội, sáng 16/4. Ảnh: Giang Huy

Đứng lớp tiết học này, cô Huỳnh Thị Ngọc Thi, giáo viên môn Khoa học dạy bằng tiếng Anh (Science) của trường, nói "cảm thấy vinh dự".

Cô cho biết tiết học này có chủ đề về bảo vệ môi trường. Học sinh được chia theo nhóm, dùng iPad để di chuyển các hình ảnh về một trong ba khu vực "reduce" (giảm bớt), "reuse" (tái sử dụng) và "recycle" (tái chế). Tim Cook đã tham gia, cùng hai nhóm học sinh hoàn thành bài tập.

"Ông hòa đồng, thân thiện và hay cười. Học sinh rất hào hứng", cô Thi nói.

Cô Khuất Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội, cho hay tất cả giáo viên đều bất ngờ và tự hào khi được gặp CEO Tim Cook.

"Cảm giác đầu tiên là ông rất thân thiện, lắng nghe và quan tâm đến giáo dục", cô Nhàn nói.

Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội là trường học đầu tiên sử dụng iPad như công cụ dạy học chính thức. Từ năm 2019, trường đã dạy học theo mô hình "share iPad", thông qua một phòng học chính rồi chia sẻ về các lớp qua màn hình.

Từ đầu năm học 2023-2024, trường áp dụng mô hình dạy 1:1 ở 10 lớp học, từ khối 3 đến khối 7. Theo đó, mỗi giáo viên và học sinh đều có một IPad, mọi tương tác trong tiết học đều thông qua thiết bị này. Thời gian sử dụng thiết bị ở mỗi tiết học sẽ không giống nhau, tùy theo yêu cầu của từng môn.

Việc này được các phụ huynh nhất trí, đồng tình mua thiết bị cho con.

"Học sinh đều hào hứng, tự tin trong mỗi tiết học iPad", cô Nhàn đánh giá.

Cô hiệu trưởng cho biết "chưa bao giờ nghĩ đến" việc CEO Apple ghé thăm khi thực hiện mô hình này. Mục tiêu mà trường hướng tới là trang bị thêm kỹ năng cho học sinh trong bối cảnh thế giới công nghệ biến đổi không ngừng.

"Chuyến thăm của Tim Cook tạo động lực để trường tiếp tục mở rộng các hoạt động ứng dụng công nghệ vào giáo dục", cô nói.

CEO Apple Tim Cook tới Hà Nội sáng 15/4. Nhân chuyến đi, Apple cho biết sẽ tăng cường cam kết với Việt Nam, nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương.

Tuấn Hưng - Thanh Hằng - Doãn Hùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022