Sáng 19/3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, nói trong đơn phụ huynh cho biết đã rất nhiều lần đối thoại với trường, đóng thêm tiền, hỗ trợ trả lương giáo viên nhưng không giải quyết được vấn đề. Hiện, việc học của con em không được đảm bảo, giáo viên bị nợ lương nên nghỉ việc. Phụ huynh mong các cơ quan hỗ trợ, giải quyết để học sinh sớm ổn định việc học tập.

Khoảng 1.400 học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã phải nghỉ học hôm qua. Chủ trường cho biết gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, đang nợ 1,5-2 tháng lương, bảo hiểm của giáo viên, nhân viên.

Ông Minh nói chiều nay Sở làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em, chủ tịch AISVN. Trong thẩm quyền và khả năng, Sở cố gắng đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh. Nếu phụ huynh có nhu cầu chuyển chỗ học, Sở sẽ làm việc, kết nối với các trường quốc tế khác cùng dạy chương trình IB (Tú tài quốc tế) hoặc các trường tư thục phù hợp để giới thiệu chỗ học.

"Một số học sinh lớp 11, 12 gặp khó khăn trong việc chuyển trường, Sở sẽ hỗ trợ, đảm bảo không gián đoạn việc học của các em", ông Minh cho hay.

"Riêng vấn đề giao dịch, hợp đồng vay vốn, đầu tư giữa phụ huynh và trường thì nằm ngoài thẩm quyền của Sở".

fe90877c-c67a-4241-a2d9-ace26d-4345-5192-1710824584.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=itpxM7Q45BclQTP_dGrvOQ

Một số phụ huynh đến đón con ở trường Quốc tế Mỹ Việt Nam, sáng 19/3. Ảnh: Lệ Nguyễn

Đêm qua, trường AISVN thông báo mở lại. Song theo anh Thanh Phước, trú huyện Nhà Bè, xe buýt của trường không còn hoạt động như trước nên anh phải đưa hai con đến lớp. Ngoài ra, lớp học của con anh không hoạt động.

"Con gọi về cho biết phải ngồi ở căng tin, không có giáo viên dạy", anh Phước kể.

Đến 8h30, rải rác hơn chục học sinh được phụ huynh đến đón về. Một học sinh lớp 9 cho biết nhiều lớp hôm nay không có giáo viên. Sau một giờ đồng hồ loanh quanh ở sân trường, nam sinh đành đặt xe về nhà.

Anh Hoàng Hưng, phụ huynh lớp 6, cũng đón con về sau nửa tiếng ở trường. "Khối 6 không có giáo viên nào. Tôi thấy không ổn nên đón con", anh Hưng cho hay.

Theo một số phụ huynh, họ sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo chủ trường AISVN vì vi phạm cam kết trong hợp đồng, cũng như cầu cứu Sở Giáo dục và Đào tạo.

"Phụ huynh không còn cách nào khác, phải chuẩn bị tâm lý và phương án cho con chuyển trường nếu tình hình không cải thiện", chị Hạnh, phụ huynh có con học mẫu giáo và lớp 4, chia sẻ.

AISVN thành lập năm 2006, dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB). Học phí là 280-350 triệu đồng một năm với bậc mầm non, 450-500 triệu đồng với bậc tiểu học và 600-725 triệu ở bậc trung học. Trường có khoảng 1.400 học sinh với 400 giáo viên, nhân viên cả người Việt và người nước ngoài.

Tháng 10/2023, AISVN từng gây chú ý khi nhiều phụ huynh tụ tập đòi nợ. Những phụ huynh này nói cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất để con được học miễn phí, nhưng đến khi con ra trường vẫn chưa được hoàn lại.

Lệ Nguyễn

*Tên phụ huynh đã thay đổi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022