Ở cuộc hôn nhân đầu tiên, diễn viên Lê Phương có một con trai và đặt tên thân mật là Cà Pháo, năm nay được 12 tuổi. Nhiều năm qua, cậu bé sống cùng mẹ và bố dượng. Nữ diễn viên có cuộc sống hôn nhân khá đầm ấm, hạnh phúc. Chồng kém tuổi hết mực yêu thương và lo lắng cho mẹ con Lê Phương.

Gần đây, Lê Phương cho biết con trai đang ở giai đoạn vỡ giọng và được bố dượng chia sẻ, giải đáp nhiều vấn đề khi ở tuổi mới lớn. Được biết, mối quan hệ giữa Cà Pháo và bố dượng vô cùng tốt đẹp. Trong một tấm ảnh được nữ diễn viên quê Trà Vinh đăng tải, cô vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến hai bố con cùng chơi bida thân thiết. "Kế hoạch làm bạn", Lê Phương viết.

photo-2-17150460273611046993209.jpg

Nhiều người khen Lê Phương là bà mẹ tinh tế, thấu hiểu, biết dạy con. Bởi mối quan hệ con riêng - chồng mới không hề dễ dàng. Nếu những người lớn không biết cách vun bồi, định hướng thì rất dễ dẫn đến mâu thuẫn, nhất là khi đứa trẻ đang tuổi trưởng thành. Nữ diễn viên cho biết từ những ngày đầu tìm hiểu Trung Kiên, cô đã cho con trai làm quen với anh, từ đó xây dựng tình cảm, có sự kết nối như một gia đình.

Dạy con nghiêm khắc, không thiên vị

Trước đó, nữ diễn viên từng tiết lộ, trong nhà Cà Pháo nhiều khi còn thân thiết với bố dượng hơn cả mẹ. Cậu bé từng để dành tiền mua quà sinh nhật tặng bố. Ngoài ra, lúc tốt nghiệp cấp 1, Cà Pháo đã thực hiện nghi thức tri ân phụ huynh với bố dượng. Điều này đã phần nào cho thấy cậu bé rất yêu thương, tôn trọng Trung Kiên như bố ruột của mình. Mỗi khi cô vắng nhà đi đóng phim, Trung Kiên là người trực tiếp chăm sóc Cà Pháo, dạy cậu bé học, thay vợ quán xuyến việc nhà…

photo-1-1715046026153285303866.jpg

Lê Phương kể, mỗi khi cô vắng nhà đi đóng phim, Trung Kiên là người trực tiếp chăm sóc Cà Pháo, dạy cậu bé học, thay vợ quán xuyến việc nhà…

Với con trai riêng của vợ, Trung Kiên có cách dạy bảo vừa cứng rắn, kỷ luật nhưng có lúc lại nhẹ nhàng, chia sẻ như 2 người bạn. Trước khi có con chung, Lê Phương quan sát cách Trung Kiên cư xử với Cà Pháo, cảm nhận được anh muốn con trai phải mạnh mẽ và ngoan ngoãn.

"Ông xã trưởng thành từ môi trường quân đội nên có lối sống kỷ luật, dứt khoát. Anh không cho Cà Pháo mè nheo, hay giả vờ giận dỗi mẹ. Anh ít thỏa hiệp với con, thường kèm theo điều kiện hoặc cho con sự lựa chọn trong giới hạn cho phép. Ban đầu tôi rất lo lắng và khó chịu vì rõ ràng cách dạy con mềm mỏng của tôi trái ngược với sự cứng rắn của anh. Sau vài lần căng thẳng, chúng tôi có thể dung hòa 2 phương pháp này trong từng trường hợp", nữ diễn viên nói về quan điểm dạy con của chồng.

Lê Phương cũng từng cho biết: "Trung Kiên tạo được cho Cà Pháo được sự tin tưởng rằng bố Trung Kiên là người thân bên cạnh mẹ mình, có thể tâm sự và chia sẻ được. Khi anh ấy dạy con về những chuyện mà cậu bé sai hay không biết, Pháo ngồi nghe rất nghiêm túc và nói ra những suy nghĩ của mình cho bố nghe. Nhìn 2 người nói chuyện với nhau như 2 ông cụ non, như thể là bạn bè với nhau vậy".

Chồng của Lê Phương cũng không chiều chuộng nhẹ nhàng với con gái nhỏ là bé Bông. Bởi nếu cha mẹ thiên vị sẽ khiến con cái tủi thân, đố kỵ nên trai hay gái thì vẫn thưởng phạt như nhau, không có ưu tiên. Có lẽ vậy mà em Bông rất sợ ba và quấn mẹ.

"Cà Pháo cũng sợ ba nhưng có những điều con chỉ nói với ba thôi, nhiều khi tôi muốn biết con nghĩ gì là phải dỗ ngọt đủ kiểu. Giờ trong nhà có hai phe, tôi với bé Bông và Cà Pháo với anh Kiên", Lê Phương nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022