Mỗi buổi học gắn liền với một chủ đề gần gũi như ẩm thực, âm nhạc, cảm xúc... Các chủ đề này là cầu nối dẫn dắt trẻ dễ dàng đi vào bài học. Khi ứng dụng vào cuộc sống, trẻ sẽ biết hoàn cảnh nào nên dùng câu, từ nào cho phù hợp, làm tăng khả năng phản xạ ngôn ngữ.

Anh Minh, phụ huynh của bé Khôi Nguyên đang học tại Apollo English cho biết: "Hôm trước thấy con khoe ở lớp học chủ đề đồ ăn. Vốn biết chút ngoại ngữ, tôi hỏi con vài câu như Do you like chicken?, What do you like to eat? Con không những trả lời ngay, mà còn hỏi ngược lại làm tôi rất bất ngờ và vui sướng".

hoc-a-9428-1494301339.jpg

Môi trường tiếng Anh gắn liền với thực tế giúp trẻ ghi nhớ kiến thức tự nhiên.

Lớp học là sân khấu của con

Xu hướng dạy và học tiếng Anh cho trẻ em thế giới là Learner - centered (lấy học sinh làm trung tâm) do nhà tâm lý, giáo dục học Jeam Piaget khởi xướng không mới nhưng vẫn luôn phát huy hiệu quả. Như ở các trung tâm của Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, học sinh chính là trung tâm của lớp học.

Theo bà Laurie Miller, Giám đốc Đào tạo khu vực miền Bắc Apollo English, trong buổi học ngữ pháp, giáo viên sẽ đưa ra một câu hay ví dụ, rồi hướng dẫn học sinh tự đặt câu và trả lời. Như thế, trẻ có thể mắc lỗi thời gian đầu, nhưng sẽ dần nhận ra lỗi và biết cách tự sửa. Cách này giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn và tránh mắc sai lầm lần sau.

hoc-s-8141-1494301339.jpg

Xu hướng dạy và học tiếng Anh cho trẻ em thế giới là Learner - centered (lấy học sinh làm trung tâm).

Nói nhiều hơn

Thay vì viết câu và làm bài tập trong sách, trò chuyện trực tiếp sẽ mang tính tương tác, giúp trẻ giao tiếp nhiều hơn. Một lớp học chia thành nhiều cặp hoặc nhóm nhỏ để trẻ cùng thực hành nghe - nói. Ngoài ra, lớp còn có các trò chơi và vận động tạo không khí vui nhộn, thoải mái suốt giờ học.

Chị Hải Vân, một phụ huynh ở Hà Nội có con sắp tham gia kỳ thi Cambridge chia sẻ: "Từ khi học phương pháp L.E.T.STM của Apollo, con mình có vẻ tự tin hơn nhiều. Thậm chí con còn tâm sự: 'thầy David ở Apollo dạy con nhớ ngữ pháp luôn tại lớp'! Mình thấy yên tâm cho con học ở đây".

Image-ExtractWord-2-Out-7461-1494295508.

Tìm hiểu thêm về “Học viện mùa hè” tại Apollo English qua hotline 1800 6655. Riêng Hải Phòng và Đà Nẵng áp dụng chương trình riêng.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy học tiếng Anh trẻ em tại Việt Nam, bà Laurie Miller cùng tập thể thầy cô, cộng sự đã cho ra đời phương pháp L.E.T.STM - Học tiếng Anh qua môn học.

Với phương pháp này, trẻ sẽ học mà như chơi, không phải lo lắng học thuộc những kiến thức lý thuyết khó nhằn mà vẫn mang lại hiệu quả.

Để chào hè 2017, Apollo English đã khởi động chương trình "Apollo Summer Academy" - Học viện hè Apollo. Bố mẹ đăng ký khoá học sớm sẽ được tặng nhiều phần quà như Thêm số giờ học tiêu chuẩn, Tham gia câu lạc bộ chủ đề và Gói tham quan dã ngoại.

Thế Đan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022