Một trường học ở quận Hoke, bang Bắc Carolina (Mỹ) vừa quyết định đình chỉ Caitlin (5 tuổi) sau khi bắt gặp em dùng một cành cây giả làm súng khi chơi trên sân trường, theo Washington Times ngày 30/3. 

Brandy Miller, mẹ Caitlin cho biết con gái mình và hai người bạn rủ nhau chơi trò "Vua và nữ hoàng". Trong lúc chơi đùa, Caitlin đã nhặt một cành cây khô có hình dạng giống khẩu súng và giả vờ như đang bảo vệ vương quốc khỏi những kẻ xâm lược. 

"Chỉ một phút sau, các giáo viên đã kéo con bé đến văn phòng hiệu trưởng", Miller nói.

be-5-tuoi-bi-dinh-chi-hoc-1325-149111916

Bé Caitlin và bức ảnh chụp cây súng giả làm từ cành cây khô. Ảnh: ABC11

Trường cho biết Caitlin đã tạo ra mối đe dọa cho các học sinh mẫu giáo khác nên quyết định đình chỉ em một ngày. Caitlin được gửi trả về nhà với lý do cụ thể là "lấy một cành cây giả làm súng, đe dọa bắn và giết các học sinh khác". 

"Hệ thống trường học ở quận Hoke sẽ không chấp nhận bất kỳ sự tấn công, đe dọa hoặc quấy rối nào. Bất cứ học sinh nào tham gia vào hành vi đó sẽ bị đình chỉ trong thời gian nhất định để đảm bảo môi trường học tập an toàn và trật tự", trường thông báo. 

Hôm thứ ba, Caitlin đã quay lại trường. Tuy nhiên, mẹ của học sinh này cho rằng cách giải quyết tình huống của trường học chưa thỏa đáng. Lãnh đạo trường nên giải thích cho Caitlin hiểu mình đã làm sai ở đâu thay vì đình chỉ ngay lập tức. Cô phản ánh rằng sự việc khiến nhiều bạn bè xa lánh Caitlin. 

Phiêu Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022