Trong kỷ nguyên số hóa ngày nay, sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo đang tác động không nhỏ tới mọi khía cạnh của đời sống. Trong bối cảnh như vậy, các chuyên gia có nền tảng về công nghệ và kỹ năng liên quan tới công nghệ ở cấp độ cao sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Dưới đây là những chuyên ngành cực "hot" trong kỷ nguyên công nghệ. Các sĩ tử có thể tham khảo để tìm ra định hướng nghề nghiệp phù hợp cho bản thân.

AI + Y học: Ngành Kỹ thuật y tế thông minh

Chuyên ngành này chủ yếu sử dụng công nghệ dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, sử dụng công nghệ kỹ thuật để cung cấp dịch vụ quản lý sức khỏe, chăm sóc y tế như chuẩn đoán sớm bệnh tật, hỗ trợ đưa ra chuẩn đoán lâm sàng, sử dụng thuốc đúng cách, lựa chọn phương án điều trị phù hợp... Mặc dù chuyên ngành này còn khá mới mẻ không chỉ ở Việt Nam còn trên toàn thế giới, nhưng xét về phạm vi liên quan và triển vọng nghề nghiệp, vị trí này được đánh giá rất cao.

Các sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể chọn làm việc trong các bệnh viện lớn theo hướng lâm sàng và nghiên cứu y tế, cũng có thể tham gia vào công tác nghiên cứu và quản lý tại các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp liên quan đến trí tuệ nhân tạo và y tế thông minh.

photo-3-17135222750101542180828.jpg

Ảnh minh họa

AI + Công nghiệp ô tô: Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và giao thông thông minh

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện đang trải qua ba cuộc cách mạng lớn, đó là: điện khí hóa của động cơ, sự thông minh hóa của lái xe và sự liên kết của mạng lưới giao thông. Trong bối cảnh như vậy, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và giao thông thông minh đã ra đời. Ngành này đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng về các môn khoa học tự nhiên như: Vật lý, Toán học, Hóa học và phù hợp hơn cho các thí sinh quan tâm đến trí tuệ nhân tạo và lĩnh vực công nghệ ô tô khi lựa chọn ngành học.

Vì chuyên ngành này có phạm vi ứng dụng rộng và yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao, nên cơ hội việc làm của ngành này khá lớn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các lĩnh vực như ô tô, xe tự động, trí tuệ nhân tạo... để tham gia vào công tác nghiên cứu và phát triển công nghệ cao về xe thông minh cũng như quản lý doanh nghiệp và các công việc khác, với mức lương cực hậu hĩnh.

photo-2-17135222740821255253177.jpg

Ảnh minh họa

AI + Tài chính: Kinh tế số

Chuyên ngành này chủ yếu nghiên cứu các quy luật vận hành của kinh tế số, lập kế hoạch phát triển kinh tế số để thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp hóa số và số hóa công nghiệp, đạt được sự kết hợp sâu rộng giữa công nghệ số với các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ...

Trong những năm gần đây, kinh tế số đã trở thành động cơ quan trọng dẫn dắt sự thay đổi của nền kinh tế - xã hội toàn cầu. Nhìn vào xu hướng phát triển hiện tại, người lao động có tay nghề cao xuất thân từ lĩnh vực kinh tế số ứng dụng có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

photo-1-17135222729962140072991.jpg

Ảnh minh họa

Sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mang lại vô vàn khả năng cho xã hội. Và để có thể đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, phụ huynh không chỉ cân nhắc về sở thích của con, mà nên quan tâm tới xu hướng ngành nghề trong tương lai, đặc biệt trong kỷ nguyên số như hiện nay.

Theo 163.com

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022