Tập 5 - Vòng hòa thanh mở đầu cho sự tranh tài giữa 12 chiến binh của đội Cẩm Ly – Huỳnh Lập. Đây là vòng mà mỗi đội sẽ chọn ra những giọng ca có thể kết hợp với nhau để cùng chinh phục Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa 2. Ở tập này, các cặp HLV có đầu tư về trang phục khá dễ thương: Khả Như – Ngô Kiến Huy là gia đình nhà chuột Mickey, Cẩm Ly – Huỳnh Lập phong thái nhã nhặn với trang phục màu tím, Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân mang đến phong cách lạ lẫm áo dài đi đôi với đầm công chúa.

5ae16c8774162(2).jpg

Cẩm Ly – Huỳnh Lập chọn 3 giọng ca Hải Yến – Khánh Linh và Minh Ngọc thể hiện ca khúc Mưa hồng – Tuổi 13  bởi sự đồng điệu về số tuổi cùng ngoại hình. Cả 3 đã mang đến tiết mục ngọt ngào, thơ mộng khiến Ngô Kiến Huy và Khả Như phải hài hước chia sẻ “3 đứa bước ra cùng khung cảnh làm cho cảm giác như ở trển” khiến khán giả cùng các vị HLV khác hoang mang. Nói ngắn gọn lại, cảm xúc của Đội Hỏa Tiễn là thấy tiết mục rất tuyệt vời, các bé trình diễn đẹp, trang phục có sự đầu tư và bài trí sân khấu đẹp, Khả Như thậm chí còn muốn lên sân khấu cùng với các bé. Do đó, HLV Huỳnh Lập vẫn không quên chặt chém lại Khả Như “ở trên đó đã có ba bé tiên rồi, chị lên đó chị làm tiên mắc đọa kỳ lắm. Hai cái sừng trên đầu chị không làm tiên nổi đâu chị ơi”.

5ae16c1d1c5a0(2).jpg

Về phần nhận xét của mình, Dương Triệu Vũ cảm thấy 3 học trò của Cẩm Ly – Huỳnh Lập rất giỏi nhưng cả 3 đều có sự chi phối. Anh cảm thấy, trong 3 thí sinh thì Khánh Linh là cô bé bản lĩnh nhất. Ốc Thanh Vân nghiêng về cảm xúc mà tiết mục mang đến, đó là cảm giác được sống lại những tháng năm rực rỡ.

Chia sẻ về phần trình diễn của 3 học trò, Cẩm Ly hài lòng với thần thái các bé đã thể hiện, trong đó cô  ấn tượng với giọng ca của Hải Yến bởi cô bé lãnh nhiều phần khó, hát hay hơn so với lúc tập.

5ae16c39082a3(2).jpg

3 giọng ca đến từ 3 miền Hoài Nam – Hoài An – Ngọc Diệp mang đến liên khúc Đào Liễu – Phẩm Tuyết – Em đi trên cỏ non – Mời anh về thăm quê em. Tiết mục được dàn dựng công phu với khung cảnh chuyển tiếp từ miền Bắc về miền Nam và qua miền Trung, phần nào hỗ trợ cả phần nghe lẫn phần nhìn cho cả 3 giọng ca. Cả HLV Huỳnh Lập và Cẩm Ly có cách dàn dựng khéo léo để các bé thể hiện được thế mạnh của bản thân đồng thời qua đó cũng đánh giá được những hạn chế trong giọng hát. Ngọc Diệp và Hoài Nam sở hữu giọng ca ngọt ngào nhưng lại thiếu sự giao lưu với khán giả và chưa thật sự dạn dĩ với sân khấu. Còn với Hoài An, cô bé có giọng hát mượt mà cùng lối trình diễn thu hút khán giả.

5ae16c38994b9(2).jpg

Sau tiết mục của 3 bé, MC Nguyên Khang đã gài hàng thành công để cả 3 nam HLV cùng lên thể hiện “vũ điệu múa đèn” khiến khán giả cười không ngớt. Đầu tiên, MC điển trai cho biết ca khúc dẫn khán giả tới Bắc Trung Nam và 3 HLV nữ cũng đại diện cho 3 miền: Ốc Thanh Vân từ Hải Phòng, Chị Tư Cẩm nguyên quán Bình Định, Khả Như tới từ Hậu Giang. Thay vì 3 HLV nữ lên đón 3 bé thì anh lại yêu cầu các HLV nam lên “múa đèn” và cũng nhận được sự hưởng ứng tham gia từ Dương Triệu Vũ, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập. Các HLV mang đến màn múa đẹp mắt, mỗi người một kiểu, Dương Triệu Vũ là chém trái cây, Huỳnh Lập múa cò lả, còn Ngô Kiến Huy diễn sâu nhất khi mang vũ điệu Apsara về sân khấu Tuyệt đỉnh song ca nhí.

5ae16c3888184(2).jpg

Tới phần nhận xét, Dương Triệu Vũ khen giọng hát của Ngọc Diệp điêu luyện dù lần đầu tiên cô bé hát chèo. Ở Hoài Nam, Hoài An là sự mộc mạc, ấm áp. Tiết mục đẹp mắt đã tai làm cho Dương Triệu Vũ cảm thấy như xem một chương trình đại nhạc hội. Ốc Thanh Vân và Khả Như chung quan điểm về thần thái biểu diễn của hai bé Ngọc Diệp, Hoài An rất tốt, với Hoài Nam, còn rụt rè chưa dám thể hiện.

Huỳnh Lập lại có cách so sánh khá hài hước khi xem tiết mục của ba học trò như một món ăn đầy  hương vị từng vùng miền. Anh cũng thẳng thắn nhận xét Hoài Nam rụt rè trong các mối quan hệ xung quanh và các hoạt động. Sự rụt rè ấy đi theo Nam tới thẳng sân khấu. Anh cần học trò của mình mang đến phong cách phóng khoáng, “sừng sững, dữ dội, cuộn trào” của người miền Nam.

5ae16c390ac72(2).jpg

Ngủ đi con yêu là ca khúc mà Cẩm Ly – Huỳnh Lập thử thách giọng ca đến từ Hà Nội Cẩm Linh – Anh Thư. Hai cô bé hóa thân thành những chú chim non lớn lên trong sự bao bọc, chở che của chim mẹ. Đặc biệt, HLV Huỳnh Lập còn tham gia tiết mục với vai trò trợ diễn, vào vai bác thợ săn. Ca khúc có cao trào kết hợp với dàn dựng phù hợp, đi sâu vào lòng khán giả và lấy đi nước mắt của chị Tư Cẩm Ly, Ốc Thanh Vân.

Ốc Thanh Vân dành tặng những lời có cánh cho các học trò của chị Tư Cẩm Ly về cách nuôi dưỡng cảm xúc từ đầu bài cho đến cuối bài. Cô cũng không tiếc lời khen Huỳnh Lập về mạch diễn xuất, mang đến hình ảnh bác thợ săn có phần hài hước, hoạt hình và cũng làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Dương Triệu Vũ cũng bày tỏ sự cảm phục “giọng hai con bay vút, vừa diễn vừa giữ cột hơi và giữ được tâm trạng bài hát, truyền tải được bài hát một cách trọn vẹn”. Huỳnh Lập chia sẻ anh lo ngại vì sợ hai bé không diễn được cảm xúc khi vào vai chim con mất mẹ, nhưng hôm nay hai bé đã làm anh thở phào nhẹ nhõm.

5ae16c3a97060(2).jpg

Theo Ngô Kiến Huy, tiết mục của hai bé là bộ phim ngắn nhưng đầy đủ và tuyệt vời, còn Khả Như buông lời khen có cánh “giọng hai con là mây là gió”.

Trên cương vị là HLV, chị Tư cho biết bản thân rất xúc động với phần biểu diễn của hai học trò nhỏ, “tiết mục từ đầu tới giờ nó làm tim cô đập mạnh. Không cần gì phải ghê gớm, chỉ cần giọng hát của mình nó cứ bay bổng” cô nói.

Công Danh và Châu Linh có sự tương đồng về màu sắc âm nhạc kết hợp với nhau trong bản mashup Tân thời – Ăn gì đây. Bản phối mới lạ cùng phong cách biểu diễn tự tin, cuốn hút, hai bé mang đến sân khấu sự sôi động khiến thầy cô giáo của mình không ngừng lắc lư trên ghế nóng.

5ae16f81680c1(2).jpg

Hai chiến binh đến từ đất Cảng làm “banh nóc” sân khấu Tuyệt đỉnh song ca nhí và nhận được vô số những lời khen ngợi từ các HLV trong niềm tự hào của Cẩm Ly – Huỳnh Lập. Dương Triệu Vũ ấn tượng với cách nhảy của Công Danh, còn Ốc Thanh Vân dành tặng câu nói “Hải Phòng đều là những người tài năng” khi biết hai bé đến từ đất Cảng. Cô còn dự đoán đây sẽ là cặp đôi có vé vào vòng trong.

Ngô Kiến Huy – Khả Như lần nữa lấy tiếng cười khán giả qua cách nhận xét cực kỳ hài hước. Trong khi Ngô Kiến Huy khen Châu Linh diễn và hát “chất” thì Khả Như xem tiết mục này là tiết mục biểu diễn chứ không phải dự thi.

Huỳnh Lập choáng váng với phần thi của học trò bởi theo anh “kỳ quan thế giới hội tụ ở hai bé”. Cô Ly phấn khích với tiết mục này và hãnh diện với tiết mục dự thi của hai học trò nhỏ. Tuy nhiên chị Tư cũng cảnh bảo “đây là tiết mục dự thi và nếu các con vào vòng trong, đừng tự mãn và thấy mọi người khen và tự mãn đi xuống”.

5ae16c8738486(2).jpg

Phương Nhi – Gia Hân được hai HLV thử thách qua bản mashup Thím Hai Lúa và Cô Ba Sài Gòn. Hai cô bé đã không làm thầy giáo, cô giáo của mình thất vọng khi kể một câu chuyện đầy màu sắc và thú vị bằng âm nhạc. Ở vòng lộ diện, Gia Hân là cô bé sở hữu nụ cười tỏa nắng cùng sự bản lĩnh trên sân khấu đã thu hút chị Tư Cẩm Ly, còn Phương Nhi mang đến sự trẻ trung sôi động được Huỳnh Lập – Cẩm Ly giành giật từ đội Như Huy. Sự kết hợp ăn ý của hai bé cùng bản phối mới lạ khiến các vị HLV không ngừng lắc lư, dõi theo tiết mục. Sau phần trình diễn, HLV Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân đều cho biết cảm thấy choáng ngợp với không gian âm nhạc mà hai bé mang đến. 

5ae16c8794953(2).jpg

Sau các phần dự thi của đội nhà, Cẩm Ly và Huỳnh Lập đã đưa ra những quyết định khó khăn khi nói lời tạm biệt với các giọng ca nhí. Hoài Nam và Gia Hân là hai chiến binh đầu tiên phải dừng bước ở đội Ly Lập. Mười thành viên bước tiếp vào vòng trong là Hoài An, Ngọc Diệp, Công Danh, Châu Linh, Phương Nhi, Cẩm Linh, Anh Thư, Hải Yến – Khánh Linh và Minh Ngọc.

Tập 6 Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ là cuộc tranh giữa các thành viên của đội HLV Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân. Chương trình

Photo: Lý Võ Phú Hưng - Trần Huy Tuấn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022