Sau Giọng hát Việt nhí 2013, tính đến nay, Phương Mỹ Chi đã có 10 năm hoạt động nghệ thuật. Đây là khoảng thời gian đủ dài giúp Á quân chung cuộc nâng cấp từ "hiện tượng cô bé dân ca" thành nữ ca sĩ GenZ được nhiều khán giả yêu mến. Song, Phương Mỹ Chi cũng phải đối mặt với không ít "sóng gió". Cứ cách vài năm, Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 lại trở thành tâm điểm gây tranh cãi trên MXH.

photo-7-17021103766811558652314.jpeg

Năm 2014, dù chỉ mới 11 tuổi, Phương Mỹ Chi đã được ngồi làm giám khảo khách mời trong show Cùng nhau tỏa sáng, bên cạnh những bậc tiền bối gồm đạo diễn Việt Trinh, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Huy và danh hài Tấn Beo. Nhà sản xuất cho biết nguyên nhân mời Phương Mỹ Chi ngồi "ghế nóng" vì đó là đêm thi có chủ đề liên quan đến thiếu nhi. Tuy nhiên, thời điểm đó, khán giả cho rằng xét về tuổi đời và cả kiến thức chuyên môn, "cô bé dân ca" chưa đủ tầm làm giám khảo, không thể đánh giá phần trình diễn của các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị.

photo-6-17021103756522055241912.jpeg

Phương Mỹ Chi ngồi "ghế nóng" cùng các bậc tiền bối

Bước vào lứa tuổi vị thành niên, Phương Mỹ Chi có sự "lột xác" về ngoại hình, dần thay đổi phong cách thời trang. Năm 2017, style ăn mặc của nữ ca sĩ gây tranh cãi: diện áo 2 dây, hở vai, khoe eo kết hợp quần short, còn trang điểm đậm. Cô bị nhiều khán giả góp ý vì mặc hở, chín ép không phù hợp với lứa tuổi của mình. Khi đó, học trò Hiền Thục lên tiếng cho rằng với cô sự thay đổi này là điều tất yếu vì ai cũng phải lớn lên, không thể giữ mãi một hình ảnh. Sau này, Phương Mỹ Chi đã rút kinh nghiệm chọn những bộ trang phục nền nã, cá tính và phù hợp với lứa tuổi hơn.

photo-5-1702110374776995101149.jpg
photo-4-1702110373648968230135.jpg

Phương Mỹ Chi từng gây tranh cãi vì phong cách ăn mặc không hợp lứa tuổi

Cũng trong thời gian này, Phương Mỹ Chi vướng ồn ào với người thân. Theo đó, cô ruột của nữ ca sĩ bức xúc lên báo chia sẻ chuyện bị gia đình của cháu gái cắt đứt liên lạc 1 năm. Thậm chí, khi cùng biểu diễn trong một chương trình ca nhạc, Phương Mỹ Chi còn không tới chào cô. Sau ồn ào, nữ ca sĩ đã có cuộc gặp với báo chí, gửi lời xin lỗi cô ruột và khẳng định, sẽ làm tròn bổn phận đối với cô. Ồn ào này khiến Phương Mỹ Chi nhận phải chỉ trích chỉ vì cô út khiếm thị chính là người rèn luyện cho giọng ca nhí những bước đi đầu tiên trong nghệ thuật.

10 năm vào nghề, Phương Mỹ Chi không ít lần vướng ồn ào chảnh choẹ. Trong một sự kiện họp báo của danh ca Hương Lan vào năm 2018, "cô bé dân ca" gây tranh cãi vì có mặt sau khi chương trình đã kết thúc. Nhiều người cho rằng cách hành xử của nữ ca sĩ với bậc tiền bối như vậy là khó có thể chấp nhận. Ngay sau đó, mẹ ruột của Phương Mỹ Chi đã lên tiếng giải thích. Bà cho biết vì lịch học quá dày đặc nên ngay từ khi nhận được lời mời, phía gia đình đã ngỏ ý từ chối. Thế nhưng vì đây là liveshow kỉ niệm 57 năm ca hát của danh ca Hương Lan nên sau giờ học, Phương Mỹ Chi đã tranh thủ đến chào hỏi và chúc mừng, không có chuyện con gái chảnh chọe, không lễ phép.

photo-3-17021103724231341244934.jpg

Phương Mỹ Chi đến chúc mừng danh ca Hương Lan khi sự kiện kết thúc

Câu chuyện học vấn của Phương Mỹ Chi cũng thành chủ đề được nhiều người bàn luận. Dù có thành tích học tập không tệ, tháng 4/2022, Phương Mỹ Chi bất ngờ bảo lưu kết quả tốt nghiệp, tạm hoãn học đại học để dành thời gian cho nghệ thuật, điều hành công ty. Nữ ca sĩ trẻ cho biết sẽ "trở lại việc học sớm nhất có thể sau khi ổn định". Quyết định của Phương Mỹ Chi khiến không ít khán giả cảm thấy ngỡ ngàng. Một số ý kiến cho rằng, cô lo chạy show hơn lo học. Trong buổi giao lưu với truyền thông vào cuối tháng 9 năm nay, Phương Mỹ Chi đã lên tiếng về vấn đề này. Học trò Hiền Thục chia sẻ chưa hề có ý định bỏ học:

"Từ nhỏ, tôi đã thích đi học. Tôi không sợ việc ba mẹ không mua đồ chơi nhưng rất sợ phải nghỉ học. Cho nên, trong 2 năm tôi không học đại học thì tôi cũng bị bực mình khi nhiều người hỏi rằng tôi bỏ học và cứ thắc mắc chuyện đó. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ bỏ học. Hiện tại, tôi đang là sinh viên năm nhất ngành truyền thông ở Trường Đại học Swinburne. Trong 2 năm tôi hoãn việc học, tôi dành nhiều thời gian để suy nghĩ, nghiên cứu xem mình hợp với ngành gì. Tôi không theo học trường nhạc vì với tôi âm nhạc là thứ gì đó rất tự do, linh động nên tôi muốn mình phát triển một cách tự nhiên nhất và trau dồi những thứ mình cần, thay vì ép bản thân vào khuôn khổ nhất định".

photo-2-1702110371521653645044.jpg

Phương Mỹ Chi đạt thành tích học tập tốt

photo-1-17021103705271773459736.jpg

Nữ ca sĩ phủ nhận thông tin bỏ học đại học

Gần nhất, Phương Mỹ Chi bất ngờ bị réo gọi là "nữ chính" trong một clip có nội dung đồi truỵ. Liên quan đến ồn ào "tai bay vạ gió" này, ca sĩ sinh năm 2003 khẳng định: "Hôm nay Phương Mỹ Chi nhận được nhiều thông tin sai lệch và vô căn cứ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả yêu thương Chi. Chi xin khẳng định tất cả những thông tin trên đều hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự".

Ngoài ra, Phương Mỹ Chi cũng cho biết sẽ cố gắng làm việc, sống trách nhiệm để không phụ lòng yêu thương của khán giả. Á quân Giọng hát Việt nhí nói thêm: "Chi không ngừng nhắc nhở bản thân phải ý thức trách nhiệm đến cho khán giả. Mình còn bị nghi hoặc nghĩa là bản thân vẫn cần phải cố gắng chăm chỉ hoạt động nghệ thuật để có được sự tin tưởng nhiều hơn nữa. Cuối cùng, Phương Mỹ Chi cảm ơn tất cả mọi người đã luôn yêu thương Chi".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022