ee-1671860728494340967991.png

Từ trái qua: Tiên Tiên, Ngọc Mai, Juky San, Trọng Hiếu - Ảnh: Facebook

Giáng sinh là lễ hội mà người ta thường thích tìm về nghe những bản nhạc đã cũ. Đó là lý do bài hát kiếm được nhiều tiền nhất trong dịp Noel đã ra đời từ những năm 1970 và 1980.

Năm nay tại Việt Nam, thị trường nhạc Giáng sinh tiếp tục phủ sóng bởi những giai điệu xưa cũ của We wish you a merry Christmas, Santa Claus is coming to town, All I want for Christmas is you, Last Christmas…

Trên YouTube những ngày qua, có nhiều kênh âm nhạc đã thực hiện những danh sách phát nhạc Giáng sinh nhưng được làm mới với nhiều thể loại như lofi, acoustic, electronic… để tiếp cận khán giả trẻ.

Những ca khúc gắn liền với ngày lễ được khán giả trong nước ưa chuộng như Bài thánh ca buồn, Mùa đông năm ấy, Hai mùa Noel, Thành phố sương… cũng thường xuyên được các ca sĩ chọn để biểu diễn, hát lại trong dịp này.

Ngọc Mai và Tùng Dương hát 'Ave Maria' - Nguồn: Giao lộ thời gian

Trong chương trình Giao lộ thời gian vừa lên sóng, O Sen - Ngọc Mai còn bất ngờ song ca ăn ý với Tùng Dương nhạc phẩm Ave Maria được nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Franz Schubert sáng tác từ những năm đầu của thế kỷ 19.

Sau hai thế kỷ, đây vẫn luôn là một ca khúc khơi gợi nhiều dư vị khi những ngày cuối cùng của năm cũ đang dần trôi qua. Mỗi khi giai điệu của nó vang lên, nhiều người lại vô thức chắp tay nguyện cầu ơn trên về một tương lai tốt đẹp.

Dù nhạc cũ được ưa chuộng nhưng nhạc mới vẫn chưa bao giờ ngừng xuất hiện mỗi khi dịp lễ tới gần kề. 

Trọng Hiếu đã khép lại một năm hoạt động sôi nổi với MV I’m sorry babe do Khắc Hưng sản xuất, Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn. Trọng Hiếu cho biết đây là món quà Giáng sinh đặc biệt anh muốn dành tặng người hâm mộ sau một năm có nhiều hoạt động ấn tượng. 

Hai ca khúc nổi bật khác cho dịp Noel năm nay còn có Noel biết yêu của Tiên Tiên và Bản giao hưởng mùa đông của Juky San.

MV 'Noel biết yêu' - Nguồn: Tiên Tiên

Trong đó, Noel biết yêu là lời tâm sự của đứa con mới lớn gửi tới mẹ khi lần đầu đối diện với những cảm xúc yêu đương. Vẫn phong cách quen thuộc, bài hát mới của Tiên Tiên có giai điệu tươi sáng cùng ca từ ngọt ngào tựa một lời tỏ tình đáng yêu của tuổi mới lớn.

“Noel năm này không giống như mọi khi, không còn ở nhà, không còn chị Hai, chị Ba ghé chơi. Noel năm này không giống như mọi khi. Ôi thôi chết rồi, con biết yêu rồi mẹ ơi!”.

Dành được nhiều khen ngợi lẫn sự ủng hộ của khán thính giả nhất chính là Bản giao hưởng mùa đông của Juky San thuộc E.P Symphonies: Juky San no.22 được sản xuất bởi Universal Music Vietnam.

MV 'Bản giao hưởng mùa đông' - Nguồn: Juky San

MV mang đến khung cảnh là một vùng trời tuyết trắng xóa, Juky San hóa thân thành nàng công chúa tuyết đứng bên khung cửa sổ ngân nga những giai điệu vừa quen, vừa lạ: “Chả cần gì, chỉ cần già ta ngồi cạnh nhau. Nắm đôi tay giống như ta mới yêu ngày đầu”.

Lấy cảm hứng từ tình yêu âm nhạc cổ điển, Bản giao hưởng mùa đông có phần giai điệu ở ngay  điệp khúc lấy chất liệu từ bản Giao hưởng số 40 do nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Wolfgang A. Mozart sáng tác vào năm 1788.

Việc sampling (lấy một giai điệu có sẵn và kết hợp vào ca khúc mới) những giai điệu nhạc cổ điển đã được nhiều nghệ sĩ quốc tế áp dụng trong các nhạc phẩm như Feel my rhythm (Red Velvet), Shut down (BLACKPINK) hay NXDE (GI-DLE).

tranh-biem-hoa-ong-gia-noel-mau-tim-1671793425380463797797-crop-16717934384111598144808.jpg Ông già Noel màu tím

Ông già Noel: "Biết con sợ màu đỏ suốt năm qua, ta chọn màu này cho nhiều hy vọng nè".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022