thanh-bui-bts-1705989434001928147219.jpeg

Nhạc sĩ Thanh Bùi và nhóm nhạc BTS khi hợp tác vào năm 2014 - Ảnh: NVCC

Hôm 21-1, nhóm nhạc BTS có thêm một thành tích đáng nhớ khi ca khúc 10 năm tuổi Danger của họ - do nhạc sĩ Thanh Bùi sáng tác - đứng đầu bảng xếp hạng iTunes toàn cầu.

Đây là thành tích lớn nhất của ca khúc này kể từ khi phát hành vào tháng 8-2014.

Lần hợp tác đáng nhớ của BTS và Thanh Bùi

Danger là một trong 14 bài hát trong album phòng thu năm 2014 của nhóm nhạc BTS mang tên Dark & Wild (DARK&WILD).

Khi đó, tên tuổi nhóm vẫn còn khá mới mẻ nên bài hát không thành công về mặt thương mại như mong đợi, mặc dù cả album và bài hát Danger đều được đánh giá rất cao về chuyên môn âm nhạc.

Và hiện nay, sau 10 năm, người hâm mộ BTS vui mừng khi cuối cùng Danger cũng đạt thành công quốc tế mà ca khúc này xứng đáng.

MV Danger của BTS

Vào tháng 11-2014, BTS cũng tung ra phiên bản remix có sự góp giọng của Thanh Bùi cho ca khúc Danger

Khi hợp tác với BTS, Thanh Bùi được giới thiệu là nhạc sĩ kiêm ca sĩ nổi tiếng và tài năng của Việt Nam. 

Nhạc sĩ từng tiết lộ anh có mối quan hệ quen biết với ông Bang Si Hyuk - nhà sản xuất âm nhạc, ông bầu của BTS và hiện là nhân vật quyền lực trong giới âm nhạc Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, BTS cũng tung video hậu trường nhóm hát ca khúc Danger bằng tiếng Việt, phần lời cũng do Thanh Bùi soạn. Nhóm rất hào hứng học hát tiếng Việt.

Bản remix Danger do BTS và Thanh Bùi cùng thể hiện

Khoảnh khắc Jimin hát tiếng Việt đầy hài hước, trong khi giọng ca chính Jungkook phát âm khá chuẩn đoạn điệp khúc "Gạt đi nước mắt, quên đi lời yêu, buông tôi ra. Đừng như cơn gió đến đi, làm ơn đi luôn nha" gây sốt trong cộng đồng fan Việt Nam một thời.

Danger cũng là một niềm tự hào trong sự nghiệp sáng tác của Thanh Bùi, từng được nhạc sĩ nhiều lần chia sẻ trong các cuộc gặp gỡ báo chí ở Việt Nam.

Ca khúc được BTS thu âm tại Los Angeles (Mỹ) khi đến đây làm album mới. 

Danger cũng được chọn làm đĩa đơn chủ đạo của album Dark & Wild, được quay MV với phần vũ đạo mạnh mẽ.

Ca khúc không phải ngẫu nhiên mà đứng đầu bảng xếp hạng iTunes sau 10 năm. Lý do là sau khi toàn bộ thành viên BTS nhập ngũ vào cuối năm 2023, người hâm mộ đã tìm nghe lại các ca khúc từ thời kỳ đầu của nhóm.

Với Danger, người hâm mộ chia sẻ video trưởng nhóm RM, Suga và J-Hope từng nói họ mong ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng - điều không xảy ra trong quá khứ. 

Do đó, sau 10 năm, người hâm mộ hoàn thành ước mơ của các chàng trai bằng cách đưa ca khúc lên vị trí số một.

Thành lập và bắt đầu hoạt động từ năm 2013, BTS đã trải qua vài năm đầu rất khó khăn, có những lúc tưởng như sắp tan rã trước khi có những hit đầu tiên như I Need U Run, sau đó nhóm vươn tầm quốc tế.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022