Thuở mới vào nghề, Quang Hà chỉ là một ca sĩ hát lót với mức cát xê 50.000 đồng. Với mong muốn phát triển sự nghiệp ca hát, nam ca sĩ đã có hành trình nam tiến để tìm kiếm danh vọng. Nhưng album đầu tiên ra đời trong sự thất bại hoàn toàn, kèm với việc cát xê hát lót bấp bênh nên Quang Hà từng có ý nghĩ bỏ cuộc. Album thứ 2 ra đời trong đó có ca khúc Định mệnh. Nam ca sĩ từng tự nhủ nến album thứ 2 không thành công anh sẽ trở lại Hà Nội kiếm sống bằng nghề khác. Nào ngờ Định mệnh thành bản hit làm mưa làm gió thị trường âm nhạc đầu những năm 2000.

dinh-menh-1514.png

Sau khi bài hát Định mệnh nổi rần rần thì bầu show và những người làm nhạc treo băng rôn thông báo tối nay có mặt của Quang Hà, và cát xê của anh tăng từ 50.000 đồng lên 1.200.000 đồng cho mỗi đêm biểu diễn”. Và thế là sau đó Quang Hà tiếp tục lấn sân ca hát. Nhờ sự giúp đỡ của Châu Gia Kiệt, Quang Hà tiếp tục được tiếp cận với khán giả miền Tây và anh cho rằng đó là một may mắn lớn. Nói về sự nghiệp hát của mình, Quang Hà chia sẻ trong cuộc đời đi hát, bài hít của anh không nhiều nhưng bài nào cũng có khoảng thời gian nổi tiếng lâu, nên cứ khoảng 10 năm anh vẫn “nhai đi nhai lại” bài Định mệnh là thoải mái trang trải và có khả năng kinh tế làm dự án tiếp theo. 10 năm sau Định mệnh, Quang Hà có thêm bản hit Ngỡ khuynh đảo thị trường và kéo dài sự nổi tiếng tới 13, 14 năm mà lần nào anh lên sân khấu cũng được yêu cầu hát bài đó.

quang-ha-1515.jpg

Quang Hà đã chọn con đường đi từng bước từ thấp lên cao để tự nhắc bản thân mình trân trọng những thành quả tạo ra.

Từ một chàng trai Hà Nội, 20 tuổi vào Nam lập nghiệp, định từ bỏ ca hát nhưng Định mệnh đã dẫn anh đi trên con đường ấy và thành một ca sĩ nổi tiếng. Bây giờ Quang Hà còn được nhiều người gọi là “đại gia đi sưu tầm sổ đỏ”.

quang-ha-2-1515.jpg

Tuy nhiên Quang Hà từng nói “Tôi không phải đại gia, so với những nghệ sĩ trong nghề thì tôi chỉ đủ ăn thôi. Làm nghệ thuật ít giàu lắm. Ngoài đi hát tôi có kinh doanh một chút về bất động sản. Tôi không phải khoe khoang nhưng vô tình có người bạn nói ra nên đành thú nhận tôi có khoảng 10 căn nhà từ Hà Nội vào Tp.HCM và một biệt thự ở Hà Nội”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022