Nguyễn Minh Triết qua đời ở bệnh viện Thanh Nhàn. Gia đình đang lo hậu sự và sẽ tổ chức tang lễ tại Hà Nội.

Minh Triết gặp nạn vào ngày 10/11/2023 khi tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Nhổn (Hà Nội). Anh thực hiện động tác lộn hai vòng sau, nhưng không may tiếp đất bằng đầu xuống hố mút dẫn đến chấn thương rất nặng ở vùng cổ, và tê liệt chân tay.

nguyen-minh-triet-the-duc-dung-6893-2496-1715245393.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=t3_ocl1eTBgPl2ITmt3ttw

VĐV thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Liên đoàn Thể dục Việt Nam

Sau khi được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai, Minh Triết được mổ, điều trị liệt tủy, viêm phổi xẹp. Nhưng các bác sĩ chẩn đoán Minh Triết khó hồi phục.

Trước khi gặp nạn, Minh Triết được đánh giá là VĐV tiềm năng. Các HLV nhận xét anh rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh để có thể đóng góp cho Thể dục dụng cụ Việt Nam.

Hàng tháng, Minh Triết đều gửi toàn bộ tiền lương ở đội tuyển về phụ giúp gia đình. Bố anh hơn 60 tuổi đã nghỉ hưu, mẹ bị ung thư, anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và một em gái 5 tuổi.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã lo toàn bộ chi phí phẫu thuật cho VĐV theo quy định. Ngoài ra, tính đến tháng 12/2023, gia đình nhận được hơn hai tỷ đồng tiền ủng hộ, sau khi Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam cùng các VĐV, HLV kêu gọi.

Đến tháng 4/2024, Minh Triết được chuyển từ bệnh viện Bạch Mai sang bệnh viện Thanh Nhàn. Anh tiếp tục điều trị điều kiện tốt nhất với hy vọng phục hồi, nhưng đã không qua khỏi.

Hiếu Lương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022