Thông tin trên được ông Dương Trí Thành chia sẻ tại Hội nghị Bảo hiểm Hàng không quốc tế, do Công ty môi giới tái bảo hiểm Willis Towers Watson và Hiệp hội các hãng hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AAPA) đồng tổ chức, tại Singapore mới đây.

Ông cho biết, trong 3 tháng đầu năm, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đi đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm và tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đến đạt 81,4%, tăng 5,9 điểm so với cùng kỳ. Hãng cũng đã vận chuyển trên 5 triệu lượt khách, tăng gần 10% so với cùng kỳ; thực hiện 34.265 chuyến bay an toàn.

VNA-7089-1493279806.jpg

Ông Dương Trí Thành cho biết hãng luôn giữ vững nguyên tắc an toàn là số một trong mọi hoạt động.

Theo ông Dương Trí Thành, dù luôn phải cắt giảm chi phí trong bối cảnh cạnh tranh ngày một khốc liệt, nhưng hãng vẫn dành một khoản đầu tư xứng đáng để nhờ các cơ quan quốc tế có uy tín của thế giới đánh giá. Hãng khắc phục các điểm yếu trong hệ thống quản lý, đặc biệt là văn hóa an toàn và ý thức con người.

"Việc đầu tiên tôi làm khi bắt đầu một ngày làm việc là đọc báo cáo về tình trạng an toàn. Hàng tuần, chúng tôi có báo cáo đầy đủ, chi tiết kết quả hoạt động kỹ thuật, trên không và mặt đất. Hãng luôn giữ vững nguyên tắc an toàn là số một trong mọi hoạt động và cũng không đánh đổi nguyên tắc này với bất cứ điều gì", vị CEO Vietnam Airlines bày tỏ.

Photo-2-9616-1493284409.jpg

Hãng luôn giữ vững nguyên tắc an toàn là số một trong mọi hoạt động.

Hơn 20 năm qua, thị trường hàng không Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. 5 năm trở lại đây, lượng hành khách nội địa tăng gấp 3 lần, lượng khách quốc tế tăng hơn 45%. Dù trong bối cảnh môi trường kinh doanh có nhiều biến động, cơ sở hạ tầng quá tải, chi phí tăng cao, nhưng hãng vẫn đảm bảo các chỉ số an toàn bay ở mức cao.

Để cụ thể hóa điều này, hãng đã phát triển bộ phận bảo dưỡng in-house là Công ty kỹ thuật máy bay VAECO. Hàng tuần, công ty này đều báo cáo đầy đủ, chi tiết về kết quả hoạt động kỹ thuật, trên không và mặt đất để đảm bảo an toàn bay.

Ngoài ra, hãng cũng bắt tay vào giai đoạn tiếp theo của việc đưa MRO (cung cấp thiết bị phụ tùng sửa chữa, thay thế và vật tư tiêu hao cần thiết trong quá trình vận hành), không chỉ bảo dưỡng khung máy bay mà còn tiếp tục phát triển theo hướng bảo dưỡng các linh kiện và các công đoạn đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.

Tiến Dũng

VAECO đã nhận chứng chỉ bảo dưỡng FAR-145 của Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ năm 2011. Mới đây, AECO cũng nhận chứng chỉ EASA-145 của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu. Hiện VAECO có khoảng 3.000 kỹ sư, thợ máy cung cấp dịch vụ cho một số khách hàng nước ngoài trong khu vực lân cận như Lào, Campuchia, Myanmar và một vài nước khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022