Mới đây, Ban công tác diễn viên của Hiệp hội Nghệ sĩ Truyền hình Trung Quốc  (CTAA) đã đăng bài khen ngợi Triệu Lệ Dĩnh và người hâm mộ.

3efxnxnira1-finf5bt4wo2-mzzfm1y3f23.jpg Triệu Lệ Dĩnh.

Theo đó, bài viết khen ngợi nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh dùng sức ảnh hưởng của chính mình để quảng bá văn hóa truyền thống, lan toả năng lượng tích cực. 

Trong bài viết có đoạn, “một diễn viên giỏi phải dựa vào tác phẩm của mình để nói lên chính mình. Triệu Lệ Dĩnh – người đã đoạt giải Thị hậu Kim Ưng, đoạt song cúp vàng Kim Ưng, 3 lần được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan, là người đã diễn chính trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách cấp hiện tượng, có 11 bộ phim truyền hình đạt điểm 7 trở lên và hai bộ phim truyền hình đạt điểm 8 trở lên”. 

Đồng thời bài biết cũng cho biết, Triệu Lệ Dĩnh là thành viên của Hiệp hội nghệ sĩ truyền hình Trung Quốc.

8etq6kdi121-9fraxpny022-4thgmem6ox3.jpg Tạo hình được yêu thích của Triệu Lệ Dĩnh.

Văn hóa truyền thống được nhắc tới trong bài viết là kẹp tóc vòng hoa, tạo hình “cô gái Xunpu” được Triệu Lệ Dĩnh diện lên tạp chí Thượng Thành Sĩ vào đầu năm 2023.

Nhờ sự nổi tiếng của tạo hình này được Triệu Lệ Dĩnh thể hiện mà đã hồi sinh cả một làng nghề truyền thống tại thành phố Tuyền Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc).

gb3vr5xb301-e25lqshgpd2-1r0ga3lfgo3.jpg

Đưa tin về sự kiện này, một kênh truyền hình tại Phúc Kiến từng cho biết: “Sự xuất hiện của diễn viên quốc dân Triệu Lệ Dĩnh trong tạo hình đầu đeo kẹp tóc vòng hoa "cô gái Xunu" đã khiến cộng đồng mạng kinh ngạc vì quá xinh đẹp. Tạo hình này nhanh chóng tạo nên cơn sốt “văn hóa cô gái Xunpu” cho tới hiện tại! 

Không chỉ phát huy vẻ đẹp di sản văn hóa phi vật thể, cũng cho phép sự kế thừa của văn hóa dân gian và sự lãng mạn cùng song hành”.

jxhubdkrho1-5e7nzqp5kg2-pb7qhg0hc63.jpg Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trong đề thi Văn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, thời gian gần đây, tiết mục mà Triệu Lệ Dĩnh thể hiện trong chương trình Xuân Vãn 2023 của CCTV cũng xuất hiện trong một đề thi văn với nội dụng: “Nữ diễn viên quốc dân Triệu Lệ Dĩnh truyền bá văn hóa truyền thống và lan toả năng lượng tích cực”.

Có thể thấy, tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và quốc dân độ của Triệu Lệ Dĩnh không phải dạng vừa. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022