Vừa qua, tại chương trình Người kể chuyện đời, diễn viên Thân Thúy Hà đã tâm sự về câu chuyện làm mẹ đơn thân của cô ở tuổi 45.

Xác định không đi bước nữa, không quay lại với chồng cũ

Làm nghề này không giàu, đủ ăn là tốt rồi, biết gói ghém, chắt chiu, không tiêu xài hoang phí thì cũng sống được với nghề, cát xê ít thì chịu khó làm nhiều hơn một chút.

Nói thật với khán giả, nhiều khi tôi cũng mệt lắm, một ngày ngủ có 4 tới 5 tiếng, sáng 5 giờ đã phải dậy, đồng hồ reo chỉ ước được nghỉ, không phải đi làm. Nhưng nghỉ một, hai ngày thì không sao, nghỉ 1 tuần là tôi khó chịu, không ở nhà được, nhớ đoàn phim, nhớ nghề lắm.

tth2-1701409115299424256602.jpg

Thân Thúy Hà

Hiện tại, một mình tôi sống với hai đứa con. Nhiều người cũng bảo tôi cực quá, sáng dậy phải tự lái xe đi làm rồi về nhà phải một mình chăm hai con. Nhưng chăm con là niềm hạnh phúc của tôi.

Có thể 1, 2 giờ đêm tôi mới làm xong nhưng vẫn về nhà bế con rồi 5 giờ sáng dậy đi làm tiếp. Hoặc, tôi đi quay cách Sài Gòn cả trăm cây số nhưng quay xong vẫn lái xe về ôm con ngủ. Nếu ngủ lại khách sạn, tôi sẽ được ngủ nhiều hơn 2 tiếng nhưng thà tôi mất 2 tiếng đó để về ôm con ngủ còn hơn vì khi đó tôi ngủ ngon hơn. Đó là năng lượng để tôi hết mệt mỏi.

Hạnh phúc của tôi là được ở bên cạnh lo lắng cho con, nấu cơm, đưa con đi học, thậm chí cắt từng móng tay cho con cũng hạnh phúc. Tôi rất hay hỏi con ăn gì để nấu. Mỗi lần nấu xong, tôi hay hỏi con có ngon không. Chỉ cần con nói ngon là bao mệt mỏi, cực khổ trong tôi tan biến hết.

Tôi ly hôn cũng lâu rồi và không có ý định đi bước nữa, chỉ muốn con mình có thêm em. Tôi và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp nhưng không tiến xa hơn được. Tôi xác định sẽ không lấy thêm chồng.

tth3-17014091153071542027443.png

Tôi vẫn tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa con cái với cha nó. Chồng cũ tôi cũng không đề nghị quay lại và tôi cũng không có ý định đó nên khỏi nói đi. Tôi đã từng chia sẻ nhiều lần về vấn đề này và tính tôi là vậy, đã làm là không bao giờ thay đổi. Tôi chọn con đường đi này và cảm thấy hạnh phúc, không nghĩ tới quá khứ nhiều.

Cần tiền nuôi con nhưng không 100% vì tiền

Hiện tại, con trai lớn của tôi đã 14 tuổi còn con út là 4 tuổi rưỡi. Làm mẹ đơn thân hơi cực nhưng vẫn vui. Tôi cũng được sự hỗ trợ của cháu ruột. Nhà tôi ở dưới quê, từ hồi xưa tôi lên Sài Gòn đã có cháu theo cùng và nhà tôi lúc nào cũng có mấy đứa cháu ở cùng nên không phải lo lắng gì nhiều.

tth1-1701409115277606732380.jpg

Tôi muốn có nhiều thời gian dành cho con, đi đây đi đó với con nhiều hơn. Tôi không hối hận, cắn rứt gì về việc không dành thời gian cho con, mà chỉ là muốn có nhiều thời gian hơn nữa. 

Làm mẹ đơn thân là do tôi chọn. Tôi không có nhiều thời gian cho con như người ta vì một mình tôi phải đi làm kiếm tiền nuôi con. Vì thế, ngoài thời gian đi làm, tôi dành toàn bộ cho con. 

Dù tôi cần tiền để nuôi con nhưng không đi làm 100% vì tiền. Tôi vẫn luôn cân bằng mọi thứ. Tôi không biết gia đình khác như thế nào nhưng hiện tại cuộc sống của tôi đang hạnh phúc vì tôi có công việc ổn định, những đứa con khỏe mạnh.

https://soha.vn/than-thuy-ha-tuoi-45-mot-than-kiem-tien-nuoi-con-khong-di-buoc-nua-khong-quay-lai-voi-chong-cu-20231201124102093.htm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022