Mới đây, trên kênh Youtube của mình, ca sĩ Siu Black đã chia sẻ về chuyện đi đóng phim.

Bây giờ mọi thứ đã yên bình nên tôi nghĩ mình có thể đóng phim

Cũng phải mười mấy năm rồi tôi chưa đóng phim tính từ phim cuối cùng Dốc sương mù. Nếu bây giờ nhận được lời mời đóng phim từ các đạo diễn, nhà sản xuất, tôi vẫn có khả năng tham gia.

photo-2-1701506380490778717633.jpg

Siu Black

Thực ra hồi trước tôi có nhận được lời mời đóng một bộ phim nhưng đúng lúc đang nhạy cảm nên tôi từ chối. Lúc đó, tôi vừa trải qua sự cố nên cảm thấy chưa nên đóng phim. Hơn nữa, tôi là người không thích phô trương nhiều về bản thân sau khi xảy ra scandal.

Nhưng bây giờ, mọi thứ đã ổn định và yên bình nên tôi nghĩ mình có thể đóng phim. Nếu có một đạo diễn nào đưa kịch bản mà tôi đọc thấy hợp là nhận ngay, còn không hợp thì không nên nhận. Cái gì hợp mới đóng tự nhiên, ra hồn được. Tôi cũng lo lắng không biết lâu rồi không đóng phim thì có bị sượng, bị đơ không.

Tôi hi vọng mình vẫn giữ được cái gì đó rất "đời" của mình. Trong đời sống, tôi vốn là người tự nhiên, buồn vui rõ ràng nhưng trong phim ảnh lại khác, tôi phải cố gắng hết sức để thay đổi cảm xúc.

Bây giờ tôi đi đóng phim cũng phải học lại từ đầu vì mười mấy năm rồi không đóng. Hồi xưa tôi đi đóng phim cũng phải nhờ các anh chị đi trước chỉ dạy cách diễn xuất sao cho tự nhiên. Bây giờ tôi diễn lại hơi khó.

Ví dụ, tôi chưa bao giờ đánh ai nên bảo đánh người là khó kinh khủng, không biết cách đánh như thế nào cho thật. Bạn diễn cũng bảo tôi cứ làm hết mình đi, còn tôi chỉ sợ người ta đau nên không dám đánh. Ở ngoài đời, tôi chưa bao giờ gặp tình huống khó xử với ai nên vào phim hóa thân cũng khó, nhưng sau khi hóa thân vào nhân vật thì đánh rất xung.

Tôi có thể hát 10 bài không mệt

Từ trước đến giờ tôi đóng 3 bộ phim điện ảnh, phim truyền hình cũng tầm đó. Tính cả điện ảnh với truyền hình là tôi đóng 6 phim rồi. Các nhân vật tôi đóng đều được đạo diễn lựa sao cho hợp với tôi nhất.

photo-1-17015063796541222385912.jpg

Siu Black đóng phim

Đạo diễn có con mắt rất tinh tường khi lựa được diễn viên hợp với vai diễn nhất. Nhiều khi tôi cũng ngạc nhiên không hiểu sao họ lại biết được tính cách của tôi là như thế để giao cho tôi những vai hợp đến vậy.

Thực sự thì bên ngoài cuộc sống tính cách của tôi cũng bình yên nhưng vào phim lại hợp với kiểu tính cách mạnh mẽ, cá tính. Đạo diễn thấy được điều đó nên mời tôi. Đạo diễn cũng khích lệ nên tôi cứ mạnh dạn mà diễn thôi.

Hát với đóng phim khác nhau hoàn toàn. Tôi có thể hát 10 bài trong 1 tiếng rất nhẹ nhàng, bình thường vì nghề của tôi là ca sĩ. Còn với diễn viên, tôi phải hóa thân vào vai diễn thực sự, chính bản thân tôi là người đó nên khá vất vả. Tôi phải đầu tư nhiều cho vai diễn của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022