Tác phẩm mới nhất của Mai Thu Huyền - "Đóa hoa mong manh" - dù được quảng bá rầm rộ với chiến tích "thắng 9 giải quốc tế" nhưng lại có kết cục thảm hại tại phòng vé Việt Nam. Sau 12 ngày ra mắt, theo thống kê, phim chỉ thu về vỏn vẹn 398 triệu đồng. Với doanh thu ngày 23/4 chỉ đạt 2 triệu đồng từ 28 vé bán ra.

zyluvnsk5y1-0db3ams4hs2-4mjgwz60bz3.jpg Poster phim Đoá hoa mong manh.

Bộ phim Đóa hoa mong manh" của đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền ra rạp chính thức ó sự tham gia của Đức Tiến, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh… Trước đó, tác phẩm được quảng bá rầm rộ là thắng 9 giải quốc tế. Thế nhưng, khi phát hành tại Việt Nam, tác phẩm không được khán giả quan tâm.

Với chi phí sản xuất và quảng bá ước tính lên đến 50 tỷ đồng, "Đóa hoa mong manh" đang đối mặt nguy cơ trở thành phim Việt ế ẩm nhất nửa đầu năm nay, đồng thời khiến Mai Thu Huyền ôm lỗ nặng nề.

Đây không phải lần đầu tiên Mai Thu Huyền thất bại trên thị trường điện ảnh. Trước đó, "Kiều" - một dự án khác do cô sản xuất và đạo diễn - cũng từng "chìm nghỉm" với doanh thu 2,7 tỷ đồng, thấp xa so với kinh phí 30 tỷ đồng.

3z8dwzdb551-1dagosxf3e2-iic8xt4qzx3.jpg Phim "Kiều" của Mai Thu Huyền cũng bị khán giả chê là "thảm hoạ".

Thời điểm ra mắt, tác phẩm bị chê là "thảm họa" với kịch bản non nớt, diễn viên diễn xuất cứng ngắc, nhạt nhòa, cảnh nóng thực hiện thô thiển... phá nát nguyên tác kinh điển của Nguyễn Du.

Lý giải nguyên nhân phim ế vé, Mai Thu Huyền từng khóc than, cho rằng tác phẩm của mình bị chèn ép suất chiếu tại chính quê nhà. Tuy nhiên, ở cả 2 thời điểm, có những suất chiếu giờ đẹp cũng chỉ bán 1-2 vé/rạp, thậm chí có rạp trống không.

Nhiều khán giả cho rằng nguyên nhân thất bại của các phim do Mai Thu Huyền sản xuất nằm ở kịch bản yếu, diễn xuất gượng gạo và thiếu đầu tư vào khâu quảng bá. Họ đặt cho cô nickname "Bà hoàng phim dở". Thậm chí, một số ý kiến còn đặt nghi vấn về năng lực làm phim của Mai Thu Huyền, cho rằng cô không phù hợp với vai trò nhà sản xuất và đạo diễn.

Ngoài ra, Mai Thu Huyền cũng từng góp mặt trong một số phim điện ảnh bị đánh giá thấp như "Lạc giới", "Giấc mơ Mỹ"... càng khiến hình ảnh của cô trong mắt công chúng trở nên mờ nhạt.

wnr5gyigkk1-zr13i8ymxb2-df6g2r8xbk3.jpg Mai Thu Huyền.

Từ một mỹ nhân đình đám với các vai diễn ấn tượng trong "Sóng ngầm", "Những ngọn nến trong đêm", "Lối rẽ"... Mai Thu Huyền đang dần đánh mất niềm tin của khán giả khi liên tục "đổ tiền" vào những dự án phim thất bại.

Nhiều người cho rằng, với thua lỗ hàng chục tỷ đồng, Mai Thu Huyền nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiếp tục theo đuổi đam mê sản xuất phim ảnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022