"Hoa sơn trà" xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của Trà (Yaya Trương Nhi). Trà lớn lên ở cô nhi viện cùng hai người bạn thân là Đạt và Đực, nhưng cuộc sống ở đó quá khắc nghiệt khiến ba đứa trẻ rủ nhau trốn khỏi viện và sống lang thang đầu đường xó chợ. Họ chọn chân cầu làm nơi sống, mưu sinh bằng nghề móc túi cướp giật.

Một ngày nọ, khi đang “hành nghề” thì Trà vô tình lại trở thành nhân chứng chứng kiến ông Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Dương Lâm bị ông Bính thuê sát thủ ám sát hòng chiếm ghế Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Từ đó Trà bị sát thủ truy sát để bịt đầu mối.

dscf5556.jpg
Đoàn Minh Tài với vai diễn khó trong "Hoa sơn trà".

Sau vụ tai nạn, ông Lâm cũng rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê và liên tục nói mình còn một đứa con thất lạc. Một lần khi Trà cùng nhóm bạn đột nhập vào nhà ông Lâm để ăn trộm thì bị bắt quả tang. Khánh – con trai ông Lâm định giao Trà cho công an nhưng đúng lúc này ông Lâm lại khẳng định Trà chính là đứa con gái thất lạc của mình. Ông Lâm đón Trà vào nhà sống chung, cả gia đình phải chiều theo ý ông vì bác sĩ khuyên làm như vậy sẽ tốt cho bệnh tình của ông. Trà và Khánh ban đầu luôn hiểu lầm, mâu thuẫn cực kỳ gay gắt, thế nhưng trong một lần giúp Trà trốn thoát khỏi tên sát thủ, cả hai dần nảy sinh tình cảm. Sau này, sự thật dần được hé lộ khi Trà là kết quả cuộc tình của mẹ Trà (một cô gái làng chơi) và ông Lâm... Mâu thuẫn chồng chéo giữa tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa và vòng xoáy thù hận là điểm hấp dẫn của bộ phim. 

Diễn viên Đoàn Minh Tài (vai ông Lâm) chia sẻ: "Tôi rất nóng lòng và hồi hộp khi bộ phim Hoa sơn trà lên sóng. Vì đây là dự án được mong chờ nhất trong năm 2022 này. Khi cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn mất, tôi đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình. Tại đây tôi gặp nhà sản xuất và đạo diễn, họ thấy tôi phù hợp với vai diễn ông Lâm nên mời tham gia. Có lẽ cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn cũng muốn tôi vào vai nên đã cho tôi và bên sản xuất có cơ hội gặp nhau.

Tôi không sợ đóng khung vào vai diễn đểu cáng vì mỗi dạng vai đều tạo hình và sử dụng lối diễn xuất khác nhau. Với vai ông Lâm thời trẻ, ông đã quá yếu hèn, không đủ bản lĩnh để bảo vệ người mình yêu. Nhưng về sau, lúc nào ông cũng ân hận về những lỗi lầm trong quá khứ mình gây ra. Một vai diễn đa chiều về tính cách khiến khán giả sẽ cảm thấy khác biệt với những vai diễn trước đó của tôi".

f30c0400.jpg
Đoàn Minh Tài và Yaya Trương Nhi trong một cảnh quay.

Diễn viên Đoàn Minh Tài bùi ngùi: "Thời trẻ ai cũng hiếu thắng, nông nổi và cạn nghĩ, Tài cũng vậy. Nhưng khi lớn hơn một chút, trải qua nhiều sóng gió, mình mới nhận ra rằng: “mình phải sống chậm, suy nghĩ thật thấu đáo và phải sống tử tế”. Tôi khác với ông Lâm là không bao giờ yếu hèn trong mọi hoàn cảnh và không bỏ rơi người phụ nữ bên cạnh mình.

Thế nhưng cũng có một chút áp lực khi tôi vào vai ông Lâm, bởi lẽ Tài tự tin về diễn xuất nhưng sợ không đủ tinh tế để thể hiện một nhân vật già hơn mình ngoài đời những 20 tuổi".

"Về hình tượng nhân vật, trước khi bắt đầu quay, tôi cùng với nhà sản xuất, đạo diễn đã tìm cách tạo hình nhân vật ông Lâm thật lãng tử, đẹp và đặc biệt phải khác với những nhân vật mà tôi đã từng tham gia. Cuối cùng cũng thống nhất được hình ảnh ông Lâm tóc dài, râu dài và đeo mắt kính cận nhưng rất thời trang.

Tất cả những phân cảnh ông Lâm bị điên, lúc nhớ lúc quên thì tôi đều phải tính toán từng phân cảnh một. Mỗi cảnh là phải điên khác nhau. Có cảnh tôi phải sử dụng thêm yếu tố hài hước để tránh nhàm chán cho người xem. Khi diễn xong những cảnh này thì đầu rất căng, mệt, và rất dễ nổi cáu với những người xung quanh.

f30c6614.jpg
Các diễn viên thân thiết tại hậu trường phim.

Cái khó nhất đối với Tài trong vai diễn này là lúc nào cũng phải nghĩ mình đang diễn vai già 60 tuổi và có con 25 tuổi. Tôi phải vay mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thể hiện cho nhân vật của mình nữa", Đoàn Minh Tài chia sẻ những khó khăn khi vào vai diễn khó như vai ông Lâm trong "Hoa sơn trà".

Còn Trương Minh Thảo tiết lộ, anh được chính đích thân cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn nhắm vào vai Nam Khánh. Trương Minh Thảo đã ngay lập tức gật đầu đồng ý, bởi lẽ được làm việc và có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, diễn xuất cùng cố đạo diễn là một cơ hội tuyệt vời mà không phải ai cũng có được.

Anh chia sẻ: "Ở nhân vật Nam Khánh có rất nhiều điểm thu hút mình, nhưng điểm nổi bật nhất đó chính là sự chân thành, kể cả trong tình yêu, công việc và cuộc sống. Tính cách đó thậm chí đã ảnh hưởng đến Trương Minh Thảo rất nhiều, ngay cả khi phim đã kết thúc mặc dù giữa Trương Minh Thảo ngoài đời và nhân vật Nam Khánh có khá nhiều khác biệt. Câu chuyện xoay quanh Nam Khánh khá phức tạp, điều đó khiến cho diễn biến tâm lý của nhân vật lúc thì thăng trầm, lúc thì chông chênh, nhiều lúc còn rơi vào những tình huống khó xử, éo le. So với cuộc sống ngoài đời của Trương Minh Thảo thì nó khác xa rất nhiều. Thế nhưng chính vì vậy mà mình cảm thấy thương cho Nam Khánh, ở cậu ta có rất nhiều sự cố gắng, cố gắng chấp nhận, sửa đổi và luôn tìm cách giải quyết vấn đề chứ không buông xuôi.

f30c0203.jpg
Yaya Trương Nhi khẳng định diễn xuất trong bộ phim của cố đạo diễn Cảnh Đôn.

Khi vào vai Nam Khánh, điều đầu tiên làm cho Trương Minh Thảo tự tin là vì trước đó mình đã từng đóng khá nhiều vai diễn con nhà giàu nên nhân vật này không làm khó Thảo mấy. Tuy nhiên, mình cũng có phần lo lắng rằng sẽ không lột tả hết cảm xúc nội tâm của nhân vật, vậy nên thường sau khi kết thúc buổi quay, tôi sẽ cố gắng tìm cơ hội trao đổi với đạo diễn để chỉnh sửa diễn xuất của mình".

"Khi tham gia vào một bộ phim nhưng mình lại là người trẻ tuổi nhất, non kinh nghiệm nhất so với dàn diễn viên cũng làm tôi cảm thấy áp lực khá nhiều. Thế nhưng rất may mắn là tôi được mọi người đều yêu thương nên vai diễn được hoàn thành khá tốt. Đặc biệt nhất là khoảng thời gian đoàn phim đi quay ở tỉnh. Lúc đó tất cả mọi người đều tập trung ở một khu trọ, ăn cùng nhau, sinh hoạt cùng nhau như một gia đình thực sự", Trương Minh Thảo xúc động kể lại thời gian quay phim.

Bộ phim "Hoa sơn trà" sẽ phát sóng lúc 19h45 từ 9/11/2022 trên SCTV14 – Kênh Phim Việt SCTV./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022