Argylle (tựa Việt: Argylle Siêu điệp viên) được đầu tư hơn 200 triệu USD để thực hiện với những tên tuổi sáng giá như đạo diễn Matthew Vaughn (nổi tiếng với phim Kingsman), các diễn viên Bryce Dallas Howard, Henry Cavill, Bryan Cranston, Samuel L. Jackson… Đặc biệt sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc Dua Lipa nhận được nhiều sự quan tâm, chờ đón nhất là sau khi trailer phim với phân đoạn khiêu vũ đầy gợi cảm được tung ra.

dua-lipa-anh-imdb-1707710871032537705107.jpg

Nữ ca sĩ Dua Lipa lấn sân điện ảnh (ảnh: IMDb)

Theo tờ Variety, ước tính với Argylle phải đạt doanh thu ít nhất 500 triệu USD để đạt điểm hòa vốn. Tuy nhiên, tính đến 12/2, sau hai tuần phát hành, Argylle vẫn giữ vị trí đầu bảng xếp hạng nhưng mới chỉ đạt 28,8 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và chật vật vượt ngưỡng 60 triệu USD trên toàn cầu. Tại Hàn Quốc, trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài 3 ngày, Argylle chỉ xếp thứ bảy về doanh thu. Ở Việt Nam, theo thống kê từ Box Office, tính đến hết ngày 11/2 tức mùng 2 Tết, Argylle đạt mức hơn 1,9 tỷ đồng, bị hai phim Việt là MaiGặp lại chị bầu bỏ rất xa.

Argylle là một bộ phim giải trí, hài hước, mang đậm phong cách khoa trương, màu mè, chú trọng gây ấn tượng thị giác đến mức cường điệu của đạo diễn Matthew Vaughn. Phim có một số khoảnh khắc gây phấn khích cho người xem vì mức độ táo bạo, điên rồ, sự kết hợp ăn ý giữa âm nhạc và hình ảnh tương tự như những gì vị đạo diễn từng rất thành công với Kingsman. Tuy nhiên những điểm trừ của Argylle khá nhiều, khiến phim nhận về hàng loạt chỉ trích từ giới phê bình cũng như khán giả, bị chấm điểm "cà chua thối". 139 phút thời lượng phim trở nên quá dài khi lạm dụng các cú "twist" (tình tiết gây bất ngờ) khiến tổng thể trở nên lộn xộn, khó nắm bắt mà không đọng lại thông điệp đủ ấn tượng. Các nhân vật xoay như chóng chóng với những màn "lật mặt" liên tiếp trong khi không có câu chuyện, tính cách đủ thuyết phục, kĩ xảo ở nhiều cảnh bị chê giả trân… Tương tác chưa thực sự ăn ý giữa cặp đôi diễn viên chính sau khi trải qua chuỗi sự kiện vào sinh ra tử cùng nhau cũng là điểm trừ khác ở Argylle.

argyll-anh-appletv-2-17077113566741221384723.jpg

Argylle có dàn khách mời ngôi sao nhưng mờ nhạt (ảnh: Apple TV+)

argyll-anh-appletv-1707711400153863481078.jpg

Bộ đôi diễn viên chính chưa thực sự ăn ý (ảnh: Apple TV+)

Là ngôi sao "hút khách" cho Argylle – nữ ca sĩ Dua Lipa – quyến rũ trong từng khung hình nhưng đất diễn hết sức ít ỏi. Tài tử Henry Cavill không chỉ có tạo hình kì quặc mà vai diễn điệp viên Argylle cũng gây bối rối cho người xem về vai trò thực sự của nhân vật này. Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Ariana DeBose thì bị lãng phí tài năng trong một vai phụ mờ nhạt. Ở phần cuối, Argylle hé lộ sự gắn kết với phim Kingsman qua đó cho thấy tham vọng của đạo diễn trong việc tạo nên "vũ trụ điệp viên" mới. Mặc dù vậy, nỗ lực cài cắm đầy ẩn ý này lại khiến cho sự xuất hiện của hai diễn viên Samuel L. Jackson và Sofia Boutella trở nên hơi khó hiểu khi mà họ từng gây ấn tượng mạnh với các vai phản diện ở phần Kingsman đầu tiên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022