MC Mai Ngọc ly hôn

Mới đây, Mai Ngọc gây bất ngờ khi viết dòng thông báo ly hôn trên trang cá nhân. Cô cho biết mình và ông xã đã chia tay, không còn liên quan đến cuộc sống của nhau từ năm 2023. Sau thời gian cân nhắc kỹ càng, cô thấy cần lên tiếng một lần để tránh hiểu lầm.

mai-ngoc-ly-hon1-17119640817921777983538.jpg

MC Mai Ngọc mới đây đã thông báo ly hôn.

"Sau 17 năm từ quen, yêu nhau rồi đám cưới và chung sống, Ngọc và anh Nam đã chấm dứt thật nhẹ nhàng với ba không: Không tài sản chung, không con chung và cũng không có bất kỳ thứ gì chung để chia. 17 năm thanh xuân, với Ngọc những kỷ niệm đẹp chính là tài sản lớn nhất. Những điều chưa đẹp sẽ là bài học dạy mình cách để trưởng thành hơn", thông báo có đoạn.

mai-ngoc-ly-hon2-17119640819142017797735.jpg

Vợ chồng Mai Ngọc thời điểm kỷ niệm 5 năm ngày cưới.

Nữ MC gửi lời cảm ơn chồng cũ vì thời gian bên anh giúp cô trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập như hôm nay. Dù không tránh khỏi cảm giác cô đơn, tủi thân nhưng bù lại, cô thấy vui khi nhìn lại những gì mình có đều do bản thân không ngừng nỗ lực và chăm chỉ từng ngày. Ở tuổi 34, sau một thời gian dài phấn đấu, cô nghĩ đã đến lúc mình xứng đáng có cuộc sống mới vui vẻ và an yên.

MC Mai Ngọc ly hôn: Rủi ro có thể gặp của những cuộc hôn nhân từ 5 năm trở lên

Những vấn đề thực sự đầu tiên có thể bắt đầu vào năm thứ 5 của cuộc sống gia đình. Trong khoảng thời gian này, con cái của các cặp vợ chồng vẫn còn nhỏ và cần rất nhiều sự quan tâm.

Đây cũng là giai đoạn tích lũy kinh tế, xây dựng nhà cửa, xây dựng mối quan hệ với các thành viên khác trong gia đình. Những tranh luận về tài chính và nợ nần cũng có thể gây ra hậu quả rất lớn.

Một số người có thể cảm thấy rằng họ không có đủ không gian để là chính mình. Ngoài ra, thiếu ham muốn tình dục với đối tác cũng có thể gây ra ly hôn.

Sau nhiều năm bên nhau, nhiều cặp bắt đầu nghĩ đến việc ly hôn và tìm đến luật sư. Đây được cho là một trong những cột mốc khó khăn nhất cho mỗi cặp.

mai-ngoc-ly-hon5-17119640822191359609796.jpg

Hôn nhân lâu năm cần phải nỗ lực để tránh rủi ro ly hôn. Ảnh minh họa: pixabay

Nhà văn Tiền Chung Thư nổi tiếng Trung Quốc từng viết trong tác phẩm: "Thành phố bị bao vây" (Vây thành) rằng hôn nhân giống như một thành phố bị bao vây. Người ngoài thành muốn vào, người trong thành lại muốn ra.

Khi bước chân vào hôn nhân, ai cũng có ước mong cho riêng mình. Người thì muốn đồng hành cùng đối phương đến già, người thì muốn cùng nhau vun đắp hạnh phúc, ngày nào cũng chỉ toàn tiếng cười vui vẻ.

Nhưng đúng là lý tưởng thì nhiều, thực tế mới khó. Nhiều người gặp phải hiện thực phũ phàng, hôn nhân chẳng chống đỡ nổi bão táp.

Hôn nhân lâu năm có thể gặp những vấn đề gì dẫn đến ly hôn?

Thiếu giao tiếp trong hôn nhân

Khi bước vào cuộc sống một nhà, nhiều cặp vợ chồng thường bị chuyện vặt vãnh của cuộc sống khiến cho bận rộn. Họ trở nên thiếu giao tiếp với nhau, mệt mỏi với nhau.

Đặc biệt là các cặp đôi kết hôn lâu năm, giữa cả hai dường như không có nhiều vấn đề để nói. Sự mới mẻ không còn, hai bên chẳng buồn giao tiếp dẫn đến hôn nhân nhạt nhẽo.

Sự im lặng sẽ chỉ càng khiến cảm xúc của cả hai dần dần đi xuống thôi.

Biến hôn nhân trở nên nhàm chán

Nhiều cặp vợ chồng kết hôn lâu năm cho rằng hôn nhân lâu dài thì sẽ hình thành cảm giác nhàm chán. Quả thật họ cũng đang sống cuộc sống như thế. Tất cả lặp đi lặp lại vô cùng đơn điệu, nhàm chán đến tột cùng. Một cuộc hôn nhân không còn chút gì bất ngờ và lãng mạn khiến họ mất đi hứng thú ban đầu.

Đến lúc này, hai vợ chồng khó có thể trụ vững trước sự tươi mới và cám dỗ từ thế giới bên ngoài. Bởi vậy, dù kết hôn bao lâu, hai bạn cũng đừng nên biến hôn nhân của mình trở nên nhàm chán.

mai-ngoc-ly-hon6-17119640823111984580198.jpg

Các cặp đôi kết hôn lâu năm, sự mới mẻ không còn, hai bên chẳng buồn giao tiếp dẫn đến hôn nhân nhạt nhẽo. Ảnh minh họa: pixabay

Để sự ngờ vực xuất hiện

Nền tảng quan trọng nhất của một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là sự tin tưởng. Sau khi hai người chung sống một nhà, tình yêu giữa họ sẽ chuyển sang tình cảm gia đình và họ càng có xu hướng đồng hành cùng nhau.

Bởi vậy, sự tin tưởng giữa cả hai vô cùng quan trọng. Nó góp phần củng cố niềm tin, đồng thời như một cách để thể hiện sự tôn trọng của mình đối với bạn đời.

Trái lại, nhiều người sau một thời gian chung sống bắt đầu nghi bóng nghi gió, ngờ vực, cảm thấy đối phương có vấn đề. Điều ấy có thể dẫn đến hàng loạt hành động tệ hại, gây tổn thương mối quan hệ của cả hai và cuối cùng hôn nhân khó cứu vãn.

Xảy ra tranh chấp tài chính

Tiền bạc là vấn đề vô cùng nhạy cảm đối với những cặp đôi đang yêu nhau và sau khi kết hôn cũng thế.

Nhiều cặp đôi trước khi kết hôn có tài sản riêng nhưng họ lại ngại ngần, sợ điều tiếng nên không thẳng thắn nói về chúng. Họ cũng không rạch ròi phần tài sản này nên sau khi kết hôn, sự nhập nhằng xảy đến và hôn nhân gặp vấn đề nghiêm trọng.

Trên thực tế, các cặp đôi nên thẳng thắn về tài sản tiền hôn nhân. Hoặc nếu không muốn nhắc đến nó, coi như tài sản riêng của bản thân mình thì đừng để nó trộn lẫn vào những thứ mà hai vợ chồng có được sau khi về chung một nhà.

Sự nhập nhằng trong tài sản, tiền bạc dễ dẫn đến những tổn thương, mâu thuẫn rất khó giải quyết và tháo gỡ.

Để tránh ly hôn, những cuộc hôn nhân lâu năm cần điều gì?

mai-ngoc-ly-hon4-17119640820912032025579.jpg

Ngay cả khi mối quan hệ căng thẳng, bạn cũng đừng bao giờ đề cập đến chuyện ly hôn. Ảnh minh họa: pixabay

Thường xuyên trò chuyện, tâm sự và chia sẻ

Khi vợ chồng có bất kỳ vấn đề gì, nên thẳng thắn trao đổi với nhau, hoặc thường xuyên tâm sự, trò chuyện. Đây là cách tốt nhất để thấu hiểu lẫn nhau, tìm ra cách trò chuyện hiệu quả nhất.

Nam giới sợ nhân là phải đoán ra suy nghĩ của chị em, vì nhiều chị em sẽ không thích nói ra những suy nghĩ của mình, thường xuyên giữ lại trong lòng và mong nam giới đoán trúng.

Trong tình huống đó, khi nam giới không đoán ý đúng, sẽ xuất hiện những trận chiến không lời trong gia đình. Khi 2 vợ chồng không thể trao đổi rõ ý với nhau về một vấn đề nào đó, hoặc có sự hiểu nhầm, thì mọi việc sẽ càng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí có thể dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

Ngay cả khi mối quan hệ căng thẳng, bạn cũng đừng bao giờ đề cập đến chuyện ly hôn. Khi bạn thường xuyên nói đến chuyện ly hôn, nói nhiều sẽ chuyển lời nói thành mong muốn, chuyện gia đình mâu thuẫn ngày càng nhiều, việc ly hôn sẽ đến gần hơn, tình cảm vợ chồng cũng từ đó mong mạnh và rạn nứt dần theo thời gian.

Tin tưởng

Nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc là dựa trên sự tin tưởng. Không có tin tưởng, trong lòng bạn sẽ chỉ toàn những nghi ngờ và ghen tuông. Lâu dần cả hai sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản.

Hãy học cách tin tưởng nửa kia của mình, tin rằng họ yêu bạn, họ chung thủy với cuộc hôn nhân của cả hai. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy tạo lòng tin cho đối phương.

Sự cam kết

Huấn luyện viên bóng rổ chuyên nghiệp Pat Riley từng nói: "Chỉ có hai sự lựa chọn cho một bản giao ước: Hoặc hai bạn là người trong cuộc hoặc cả hai là người ngoài cuộc. Không có sự lưỡng lự". Khi vợ chồng về sống với nhau dưới một mái nhà, đó không đơn thuần như việc thực hiện lời hứa mà là sự cam kết.

Cam kết không chỉ là mong muốn ở bên nhau lâu dài một cách đơn thuần mà còn là hành động của hai vợ chồng chấp nhận cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Hãy toàn tâm toàn ý vào việc làm thế nào để cho mối quan hệ của hai người trở nên thật bền vững, và đừng bao giờ có suy nghĩ rằng đây chỉ là một phép thử cho mối quan hệ tạm thời.

Tạo cảm giác an toàn cho đối phương trong mọi hoàn cảnh

Vợ chồng muốn hạnh phúc lâu dài cần có sự tin tưởng lẫn nhau, không thể cả ngày sống trong sự hoài nghi, đúng hay sai, có thật hay không.

Nếu bạn có sự nghi ngờ nào đó, nên trao đổi thẳng thắn, nếu đối phương giải thích cặn kẽ rõ ràng cho bạn thì không có vấn đề gì, nhưng nếu đối phương không giải thích, liên tục trốn tránh cây trả lời thì sẽ ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ, cảm tình giữa hai bên sẽ có vấn đề, đánh mất niềm tin lẫn nhau.

Đây là một trong những điều cấm kỵ trong hôn nhân mà bất kỳ thành viên nào cũng cần phải tuân thủ. Hôn nhân có bền vững hay không phụ thuộc vào sự tin tưởng lẫn nhau ngay cả khi bạn không ở bên cạnh nhau.

mai-ngoc-ly-hon7-1711964082326715206579.jpg

Hôn nhân có bền vững hay không phụ thuộc vào sự tin tưởng lẫn nhau ngay cả khi bạn không ở bên cạnh nhau. Ảnh minh họa: pixabay

Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

"Trong cuộc xung đột, cần sự công bằng và rộng lượng" là câu châm ngôn nổi tiếng của The Tao. Khi hai người sống với nhau dưới một mái nhà chắc chắn sẽ có sự khác biệt và bất đồng về quan điểm. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau.

Trong một khảo sát, nhà nghiên cứu Benjamin Seider, thuộc trường Đại học California (Berkeley) đã theo dõi mối tương quan giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc. Ông thấy rằng, khi trò chuyện hoặc tranh luận, họ thường có xu hướng sử dụng đại từ số nhiều như "chúng tôi", "chúng ta" hơn là những đại từ số ít như "tôi" hay "của tôi". Những cặp này thường không cảm thấy căng thẳng sau những cuộc tranh luận như các cặp vợ chồng khác.

Về điểm này, nhà nghiên cứu Benjamin Seider khuyên, khi vợ chồng tranh luận về bất kỳ vấn đề gì, nên ý thức sử dụng đại từ nhân xưng số nhiều như "chúng ta" nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cả hai thấy rằng mình không phải là đối thủ của nhau mà là cùng một phe.

Luôn suy nghĩ tích cực về nhau

Nhà nghiên cứu về hôn nhân, tiến sĩ John Gottman, nói rằng tình yêu giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc được xây dựng trên nền tảng sự tôn trọng, yêu thương và thông cảm lẫn nhau. Họ quan tâm đến những gì đang xảy ra trong cuộc sống của cả hai".

Mặt khác, khi khảo sát về những cuộc tranh luận giữa những cặp này, ông thấy rằng, ngay cả khi họ "gân cổ" nói với nhau thì cứ mỗi lời nhận xét tiêu cực, đi theo sau sẽ có 5 nhận xét tích cực.

Ngược lại, những cặp đôi đổ vỡ trong hôn nhân thường có quá nhiều suy nghĩ và nhận xét tiêu cực về nhau.

Học cách lắng nghe lẫn nhau

Trong cuộc sống vợ chồng, khi xảy ra vấn đề gì, nếu người kia cần trao đổi hay chia sẻ, bạn bắt buộc phải dành thời gian và thái độ tốt để lắng nghe. Bạn cần duy trì sự chân thành trong cách nói và chân thành trong cách lắng nghe và phải thể hiện được quan điểm cũng như sự thấu hiểu vấn đề.

Khi bạn trò chuyện, cần để cho đối phương hiểu được mức độ quan tâm của bạn. Nếu bạn nghe với thái độ nghe cho có, mong câu chuyện trôi qua nhanh sẽ làm cho đối phương cảm thấy khó chịu. Nếu bạn nghe và hiểu được câu chuyện, đối phương sẽ cảm thấy được quan tâm, trân quý tình cảm cảu bạn.

Cứ như vậy trong thời gian dài, mối quan hệ giữa hai người ngày càng khăng khít hơn, tình yêu sẽ càng trở nên tươi đẹp và ngọt ngào hơn.

Không bao giờ ngừng hẹn hò

Đó là một bí quyết của mối quan hệ hạnh phúc được phát hiện bởi Matthew Boggs và Jason Miller. Hai nhà nghiên cứu này đã đi hơn 19.000 cây số để tìm kiếm và phỏng vấn những người mà họ gọi là "bậc thầy của hôn nhân", hầu hết họ đều kết hôn từ 40 năm trở lên và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Những cặp vợ chồng ấy đã chia sẻ rằng họ luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày. Một số ông chồng luôn dành ra ít nhất một buổi tối trong tuần cho việc hẹn hò vợ, số khác thì duy trì sự lãng mạn trong những ngày lễ hoặc dịp kỷ niệm, số còn lại thì thường có nhiều buổi hẹn hò với nhau tại quán cafe hoặc phòng trà.

mai-ngoc-ly-hon8-17119640824111907860718.jpg

Những cặp vợ chồng hạnh phúc đã chia sẻ rằng họ luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày. Ảnh minh họa: pixabay

Chú ý đến những niềm vui nhỏ hàng ngày trong cuộc sống gia đình

Mặc dù chúng ta luôn muốn có một cuộc sống hôn nhân bình yêu, nhưng đừng nghĩ rằng vì muốn bình yên mà để chúng lắng xuống, tẻ nhạt cho đến ngày biến mất. Tình yêu không nên quá bình lặng nhạt nhẽo, cũng đừng quá kịch tính, sóng gió.

Bạn nên chọn cho mình một thái độ ứng xử vừa ngọt ngào, vừa lãng mạn trong tình yêu, nhưng đừng tạo ra sự phức tạp, rườm rà, khách sáo. Hai bên nên duy trì những cảm xúc mới mẻ, luôn tạo ấn tượng tốt cho nhau, duy trì cảm xúc tích cực, lãng mạn để hôn nhân luôn tươi mới.

Càng đối xử tốt với nhau bao nhiêu, quan tâm và tạo ra những niềm vui nhỏ hàng ngày, hôn nhân của bạn sẽ càng thuận buồn xuôi gió và thăng hoa hơn.

Đừng nghĩ đến những điều quá to tát mới là tình yêu, chỉ cần những điều rất giản dị trong cuộc sống, quan tâm chăm sóc nhau cũng có thể giúp hai bạn đi cùng nhau đến ngày đầu bạc răng long.

Khi thiếu những yếu tố kể trên, bạn nên cố gắng thay đổi để có một tình yêu lãng mạn và bền chặt.

screen-shot-2024-04-01-at-10-51-57-171194353318931775119-133-65-1037-1512-crop-17119435459481888858862.pngMC Mai Ngọc ly hôn chồng doanh nhân: Không còn liên quan đến cuộc sống của nhau từ năm 2023

GĐXH - "Sau 17 năm từ quen nhau, yêu nhau rồi đám cưới và chung sống với nhau, Ngọc và anh Nam đã chấm dứt thật nhẹ nhàng với 3 không: Không có tài sản chung, không có con chung và cũng không có bất kỳ thứ gì chung để chia", MC Mai Ngọc thông báo.

ngoai-tinh2-1711445374586935578658-24-0-399-600-crop-1711445380143662100130.jpgVợ hoang mang khi bị chồng đổ tội ngoại tình rồi kiên quyết ly hôn, phát hiện động cơ của anh ta mới ngã ngửa

GĐXH - Bất kể chị giải thích thế nào, anh ta vẫn khăng khăng cho rằng vợ mình đã ngoại tình, đuổi chị ra khỏi nhà, thay đổi toàn bộ khóa cửa và kiên quyết ly hôn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022